Nike dự kiến doanh thu năm 2020 sẽ vượt qua kỳ vọng

Chủ nhật, 20/12/2020 | 14:48 Theo dõi CFĐT trên

Bất chấp ảnh hưởng của Covid-19, doanh thu của nhãn hàng thể thao số 1 thế giới này vẫn tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường dù không thể tổ chức nhiều sự kiện thể thao hay quảng bá thương hiệu suốt từ đầu năm 2020 cho đến nay.

nike-tang-truong-vuot-ki-vong
Nike đã tăng trưởng doanh thu ngoài kỳ vọng trong năm 2020

Nike vừa cho biết rằng doanh thu cả năm 2020 sẽ tốt hơn nhiều so với dự kiến trước đây. Khi người tiêu dùng cảm thấy e ngại vì đại dịch Covid-19, doanh số bán lẻ trực tuyến của nhãn hiệu này đã tăng vọt ở quý thứ 3 liên tiếp.

Cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu đã thúc đẩy mọi người tham gia các hoạt động như chạy bộ hoặc đi xe đạp, tạo ra một cú hích cần thiết cho Nike và các nhà sản xuất đồ thể thao khác khi đầu năm nay hầu hết tất cả nền kinh tế đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

nike-tang-truong-manh
Hình anh tay xách nách mang như thế này không còn thấy nhiều nữa

Trong thời gian cách ly, rất nhiều người đã thường xuyên đăng nhập vào các ứng dụng tập luyện cùng với cửa hàng của Nike, thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến cao hơn đáng kể trong cả năm.

Jessica Ramirez, nhà phân tích bán lẻ của Jane Hali & Associates, cho biết thời gian Nike đầu tư vào các kênh thương mại điện tử của mình đã mang lại lợi thế cạnh tranh lớn so với các đối thủ như Adidas.

“Website của Nike được cập nhật nhanh chóng và dễ dàng để sử dụng, các ứng dụng của công ty này trực quan và việc tập trung vào việc thu thập dữ liệu khách hàng thông qua các dịch vụ khác nhau đã thực sự giúp họ nhắm mục tiêu đến đúng người tiêu dùng tại thời điểm mọi người thận trọng hơn với chi tiêu của mình”.

Nhãn hàng thể thao lớn nhất thế giới cho biết họ dự kiến rằng tăng trưởng doanh thu với độ tuổi thanh thiếu niên sẽ tăng từ một đến hai con số.

Nike cho biết doanh số bản hàng trực tuyến đã tăng 84% với mức tăng trưởng lên đến ba con số ở Bắc Mỹ - Thị trường lớn nhất của họ - và mức tăng mạnh 2 con số ở các khu vực khác trên thế giới. Doanh thu tăng khoảng 9% lên đến 11,24 tỷ USD trong quý thứ 2 kết thúc vào ngày 30 tháng 11, trong khi các nhà phân tích trung bình dự kiến vào khoảng 10,56 tỷ USD, theo như dữ liệu IBES từ Refinitiv.

Công ty này đã báo cáo lợi nhuận tăng 12% vào khoảng 1,25 tỷ USD tương đương với 78 cent/ cổ phiếu, đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích là 62 cent/cổ phiếu.

Chi phí bán hàng và chi phí quản lý cũng giảm xuống còn 2% vào khoảng 3,3 tỷ USD, tiếp tục thúc đẩy lợi nhuận. Lý do cũng khá dễ hiểu, trong tình hình đại dịch bùng nổ toàn cầu, Nike không chi nhiều cho việc tiếp thị thương hiệu và các sự kiện thể thao của mình.

- Theo Reuter

Kim Minh
Cafe Khởi nghiệp