Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/12: Tránh mua đuổi trong phiên

Thứ ba, 27/12/2022 | 23:20 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/12: Tránh mua đuổi trong phiên (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/12: Tránh mua đuổi trong phiên (Ảnh minh họa)

VN-Index tích lũy trong biên từ 1.025 – 1.080 điểm

CTCK Vietcombank – VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tại mẫu hình Tweezer bottom cho tín hiệu phục hồi sau nhịp giảm điểm. Tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo quan trọng là MACD và RSI đã tạo đáy đầu tiên, tuy nhiên việc hình thành phân kỳ dương giúp thị trường tạo đà phục hồi mạnh mẽ hơn vẫn còn bỏ ngỏ.

Với diễn biến hiện tại vùng điểm 1.010 – 1.020 điểm sẽ tạm thời trở thành vùng kháng cự mạnh của thị trường. Trong trường hợp tích cực, nếu lực cầu quay trở lại, VN-Index sẽ quay trở lại vùng tích lũy trong biên từ 1.025 – 1.080 điểm và có thể coi phiên giảm điểm ngày 26/12 là phiên Spring rũ bỏ.

Với những nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao, VCBS khuyến nghị có thể bắt đáy với tỉ trọng từ 10 – 20% tài khoản đối với các nhóm ngành chứng khoán, thép. Ngược lại, với sự thận trọng, các nhà đầu tư có thể quan sát phản ứng của thị trường quanh vùng điểm 1.020 điểm trước khi ra quyết định giải ngân.

Tránh mua đuổi trong phiên

CTCK MB - MBS

Chỉ số VN-Index lấy lại ngưỡng tâm lý 1.000 điểm với thanh khoản thấp cùng độ rộng được ghi nhận với 4 cổ phiếu tăng mới có 1 cổ phiếu giảm là tín hiệu retest được xem là thành công.

Bối cảnh trong nước những ngày cuối năm dương lịch không có gì bất lợi cho thị trường, thậm chí khối ngoại đang mạnh tay bắt đáy ở khu vực 1.000 điểm sau khi có chuỗi giải ngân hơn 1 tỷ USD.

Ở bên ngoài, chứng khoán thế giới cũng đang phục hồi nhờ tín hiệu chấm dứt ‘zero Covid’ ở Trung Quốc và nhà đầu trên Phố Wall cũng kỳ vọng thị trường tuần cuối năm phục hồi nhờ hiệu ứng Santa.

Về kỹ thuật, phiên ngày mai đủ để nhà đầu tư có thể lướt sóng một vòng T+2,5, VN-Index được dự báo sẽ rung lắc mạnh ở vùng MA50 tương ứng với ngưỡng 1.010 điểm.

Bên cạnh đó tín hiệu từ thị trường phái sinh với basis chiết khấu hơn 6 điểm nên nhà đầu tư tránh mua đuổi trong phiên. Nhóm cổ phiếu hút dòng tiền cần chú ý có thể gồm: Ngân hàng, chứng khoán, thép, nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ việc Trung Quốc mở cửa.

VN-Index lắc quanh ngưỡng 1.000 điểm

CTCK BIDV – BSC

Sau một phiên giằng co trong vùng 985 – 995 điểm, VN-Index đột ngột bật tăng vào cuối phiên, tuy nhiên thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp trong những phiên gần đây. Kết phiên, chỉ số đóng cửa ở mốc 1.004.57 điểm, tăng hơn 19 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm, trong đó dẫn đầu đà tăng là ngành Tài nguyên Cơ bản và Dịch vụ tài chính.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, nhiều khả năng VN-Index sẽ có những phiên rung lắc quanh ngưỡng 1.000 điểm.

Xem thêm: VNG chính thức có mã chứng khoán

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index sẽ thử thách vùng kháng cự quanh mốc 1.010 điểm

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên với cây nến tăng điểm tích cực nhưng nếu so với đà giảm hôm qua thì lực phục hồi hôm nay không đủ thuyết phục cho phiên kết thúc nhịp giảm điểm. Thanh khoản giao dịch vẫn ở mức thấp đi kèm chỉ số vẫn đóng cửa dưới vùng hỗ trợ tuần trước đó quanh 1.010 điểm là điểm trừ lớn. TVSI đánh giá đây là nhịp hồi kỹ thuật vì các nhóm ngành tăng tốt nhất trong phiên hôm nay theo hệ thống theo dõi của TVSI đều vẫn thấp hơn so với giá trị cuối tuần trước đó.

TVSI cho rằng, xu hướng của thị trường hiện tại vẫn là giảm điểm trong ngắn hạn. Để đủ tin tưởng đảo chiều xu hướng hiện tại và bước vào nhịp tăng giá mới thì chỉ số cần một phiên vượt kháng cự 1.030 điểm với thanh khoản trên 15.000 tỷ đồng đối với sàn HSX. Trong phiên giao dịch ngày mai, chỉ số sẽ thử thách vùng kháng cự là hỗ trợ cũ của tuần trước đó tại quanh mốc 1.010 điểm.

Chưa cần nóng vội mua đuổi giá cao

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Phiên tăng hôm nay chưa có sự hỗ trợ của khối lượng nên xung lực bứt phá theo quan điểm của chúng tôi là chưa mạnh và khả năng sự rung lắc vẫn còn có thể xảy ra trong các phiên tới.

Vì vậy, dù đã test ngưỡng hỗ trợ thành công, song chúng ta cũng chưa cần nóng vội mua đuổi giá cao, thay vào đó nhờ nhịp chỉnh để có vị thế mua thăm dò.

Tăng một phần vị thế ngắn hạn khi các cổ phiếu về lại ngưỡng hỗ trợ gần

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Với việc bảo vệ thành công ngưỡng hỗ trợ gần quanh 980 điểm, chỉ số VN-Index đang có cơ hội hình thành mẫu nến đảo chiều tweezer bottom.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, cơ hội mở rộng đà hồi phục lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.030 điểm của VN-Index đang có phần chiếm ưu thế.

Nhà đầu tư tiếp tục gia tăng một phần vị thế ngắn hạn khi các cổ phiếu mục tiêu về lại ngưỡng hỗ trợ gần.

Xem thêm: Khai sai thuế, Vinaseed bị truy thu thuế

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/12: DBC, ACV, VIC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/12: DBC, ACV, VIC

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 28/12, bao gồm: DBC, ACV, VIC.
Elon Musk: Không nên vay margin để chơi chứng khoán

Elon Musk: Không nên vay margin để chơi chứng khoán

Tỷ phú Elon Musk đang cảnh báo giới đầu tư về việc mà chính ông đã làm, đó là vay mượn dựa trên giá trị số cổ phiếu bản thân sở hữu.
Thủ tướng: Không bảo thủ, cát cứ, cục bộ trong chuyển đổi số

Thủ tướng: Không bảo thủ, cát cứ, cục bộ trong chuyển đổi số

“Không bảo thủ, không cát cứ, không cục bộ, đồng thời thiết kế các công cụ bảo đảm an ninh, an toàn thông tin, quyền công dân theo Hiến pháp và các quy định của pháp luật.” – Thủ tướng nhấn mạnh và yêu cầu đẩy mạnh xây dựng, cập nhật, liên thông, kết nối, chia sẻ các nền tảng số…
Thị trường châu Á tăng khi Trung Quốc thông báo mở cửa biên giới

Thị trường châu Á tăng khi Trung Quốc thông báo mở cửa biên giới

Cổ phiếu ở châu Á tăng khi Trung Quốc chính thức thông báo nước này sẽ kết thúc việc cách ly đối với khách du lịch trong nước và dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp cách ly phòng Covid-19 từ ngày 8/1/2023.
Giải pháp đẩy nhanh tiến độ xử lý điểm nghẽn, nút thắt thị trường bất động sản

Giải pháp đẩy nhanh tiến độ xử lý điểm nghẽn, nút thắt thị trường bất động sản

“Trước bối cảnh tình hình thế giới đang có nhiều biến động nhanh chóng, phức tạp và khó lường; có tác động, ảnh hưởng rất lớn đến nước ta, cử tri mong muốn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sớm có những giải pháp đẩy nhanh tiến độ xử lý những hạn chế, vướng mắc, những tồn tại, điểm nghẽn, nút thắt thị trường bất động sản”.
Các nút thắt của thị trường chưa được tháo, doanh nghiệp bất động sản 'buộc bụng'

Các nút thắt của thị trường chưa được tháo, doanh nghiệp bất động sản "buộc bụng"

Trong khi các nút thắt của thị trường chưa được tháo gỡ, doanh nghiệp bất động sản phải tiết giảm tối đa chi phí để vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp