Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/5: VN-Index hồi phục trở lại

Thứ hai, 23/05/2022 | 22:30 Theo dõi CFĐT trên

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ gần 1.200 – 1.210 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.220 – 1.230 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.240 – 1.250 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều cổ phiếu sẽ tạo đáy thứ hai cao hơn so với thị trường

CTCK MB - MBS

Thanh khoản ở mức thấp là rào cản hiện nay đối với thị trường, thậm chí ở 2 phiên cuối tuần trước thanh khoản khớp lệnh trên sàn HOSE chỉ đạt mức bình quân 11.500 tỷ đồng.

Về chỉ số VN-Index, dù để mất điểm trong phiên hôm nay nhưng diễn biến của thị trường cũng chỉ là dao động để kiểm nghiệm lại ngưỡng tâm lý 1.200 điểm.

Trong đó, nhóm bluechips là nguyên nhân khiến chỉ số mất điểm. Thị trường phục hồi ở tuần trước, nhóm cổ phiếu này cũng chỉ có mức tăng bằng với chỉ số, trong khi mức tăng mạnh lại thuộc nhóm midcap và smallcap, do vậy, khi thị trường điều chỉnh trở lại, nhóm cổ phiếu hồi yếu sẽ chịu áp lực bán đầu tiên.

Nhìn chung, thị trường có thể dao động ngay trên ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm và mức cản trên ở 1.250 điểm để tạo vùng đáy thứ 2 trong nhịp hồi kỹ thuật này.

Tuy vậy, nhiều cổ phiếu sẽ tạo đáy thứ hai cao hơn so với thị trường, như nhóm cổ phiếu dầu khí, cảng biển, thủy sản, bảo hiểm,…

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn rủi ro

CTCK Tân Việt - TVSI

Áp lực bán mạnh quay trở lại với nhóm ngành chứng khoán, bất động sản và ngân hàng khiến nhiều cổ phiếu giảm giá sâu. Thanh khoản ở mức thấp như TVSI đề cập trong các bản tin trước cho thấy dòng tiền ngại rủi ro và điều này thúc đẩy bên cầm cổ phiếu chấp nhận bán ra.

Diễn biến trên các chỉ số và trong nội tại thị trường cho thấy áp lực quay trở lại kiểm định vùng đáy của VN-Index xoay quanh mức 1.160 điểm đang khá cao. TVSI cho rằng thị trường vẫn đang trong giai đoạn rủi ro và chiến lược hợp lý giai đoạn này vẫn là duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp ( tối đa 50% tài sản ) cho tới khi dòng tiền được cải thiện rõ rệt hơn.

Xem thêm: Chứng khoán Kenanga Việt Nam bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt

Chỉ số buộc phải vượt qua ngưỡng 1.240 điểm với thanh khoản lớn

CTCK BIDV - BSC

Thị trường duy trì đà giảm từ lúc mở cửa phiên sáng cho đến hết phiên chiều, tuy có chút khựng lại ở thời điểm giữa ngày. Độ rộng nghiêng về phía tiêu cực với 15/19 ngành giảm điểm, nhóm VN30 chỉ có duy nhất một mã đóng cửa trong sắc xanh.

Tại những phiên tăng điểm trước đó, thanh khoản thấp và liên tục gặp lực cản ở ngưỡng quanh vùng 1.240 điểm, nên việc hôm nay VN-Index lùi về vùng quanh ngưỡng 1.220 điểm là điều có thể dự đoán được.

Trong những phiên tới, chỉ số buộc phải vượt qua ngưỡng 1.240 điểm với thanh khoản lớn ủng hộ đà tăng thì mới có cơ hội chinh phục những ngưỡng kháng cự tiếp theo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Với việc đánh mất vùng hỗ trợ gần quanh 1.230 điểm, tương ứng với MA5, trạng thái của thị trường đang trở nên kém tích cực hơn.

Áp lực bán gia tăng trong các nhịp sụt giảm để ngỏ rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong những phiên tới và VN-Index có thể quay xuống kiểm định lại vùng hỗ trợ sâu quanh 1.190 (+/-5) điểm. Đây là điểm đỡ then chốt cần được giữ vững nhằm tránh rủi ro phá đáy ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đã đề cập đối với các cổ phiếu mục tiêu.

VN-Index hồi phục trở lại

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên giảm điểm thứ 2 liên tiếp do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục suy yếu, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ gần 1.200 – 1.210 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.220 – 1.230 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.240 – 1.250 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục đứng ngoài

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục với các phiên tăng giảm đan xen và VN-Index có thể sẽ còn biến động gần vùng 1.200 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, cho nên dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục ở mức thấp và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Điểm tiêu cực là lực cầu ở các mức giá cao vẫn ở mức thấp, nên thị trường sẽ chưa có động lực tăng trưởng ngắn hạn và thị trường sẽ còn giằng co mạnh trong những phiên giao dịch tới.

Ở kịch bản tiêu cực, VN-Index vẫn có khả năng giảm về mức 1.100 điểm, nên các vị thế mua mới được chúng tôi khuyến nghị gần đây chỉ nên xem xét với tỷ trọng thấp dưới 5% để tránh rủi ro giảm giá.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường.

Xem thêm: Triển vọng ảm đạm của kinh tế châu Âu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/5: BID, LPB, ACV

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/5: BID, LPB, ACV

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 24/5, bao gồm: BID, LPB, ACV.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/5: Tích lũy thêm tại vùng 1.240 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/5: Tích lũy thêm tại vùng 1.240 điểm

Trong phiên cuối tuần trước, mở cửa với đà đi lên, tuy nhiên đà tăng này chậm dần về cuối phiên sáng và VN-Index quay đầu giảm trong phiên chiều, kết phiên gần như không thay đổi so với hôm qua.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/5: DGC, GVR, NLG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/5: DGC, GVR, NLG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 23/5, bao gồm: DGC, GVR, NLG. 
Thị trường chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều

Thị trường chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều

Cổ phiếu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều vào phiên đầu tuần khi những lo ngại về vấn đề toàn cầu tiếp tục ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.
ECB bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 7/2022 nhằm kiềm chế lạm phát

ECB bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 7/2022 nhằm kiềm chế lạm phát

Tuyên bố của bà Lagarde phát đi tín hiệu về khả năng hai lần tăng 25 điểm cơ bản với cuộc họp tháng 7 và tháng 9 là rất cao.
Techcombank thông qua kế hoạch phát hành hơn 6,3 triệu cổ phiếu ESOP

Techcombank thông qua kế hoạch phát hành hơn 6,3 triệu cổ phiếu ESOP

Chốt ngày 23/5, thị giá TCB dừng ở mức 34.850 đồng/cổ phiếu, vốn hoá thị trường Techcombank theo đó vào khoảng 125.340 tỷ đồng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp