Nhầm khách hàng, sai sản phẩm vì quản trị công việc kiểu...0.4

Thứ ba, 16/08/2022 | 17:46 Theo dõi CFĐT trên

“Chuyển đổi số” đang mở ra cho doanh nghiệp bất động sản cơ hội tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả với chi phí rẻ hơn, đồng thời, sẽ trở thành xu hướng tất yếu để phát triển thị trường bất động sản ổn định, minh bạch.

Khi hoạt động truyền thống trở nên lạc hậu

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) dữ liệu lớn (Big data), Blockchain… đã tạo cơ hội phát triển mạnh mẽ cho nhiều lĩnh vực, ngành nghề, trong đó có môi giới bất động sản.

Chia sẻ về sự thay đổi của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 tới lĩnh vực môi giới, anh Cao Thanh Huyền, một môi giới có nhiều năm kinh nghiệm cho biết, công nghệ đã làm thay đổi rất nhiều công việc của anh. Nếu trước đây nhân viên môi giới chỉ bán sản phẩm bằng cách thức truyền thống là đăng quảng cáo trên báo, đài, gọi điện thoại mời khách đi xem nhà đất,… thì bây giờ với sự bùng nổ công nghệ, môi giới đã có nhiều công cụ để quảng bá đến sản phẩm hơn như dùng Zalo, Facebook hay Google Ads, TikTok,…

01660647035.jpeg
Công nghệ 4.0 đã làm thay đổi công việc của môi giới bất động sản

Tuy nhiên, anh Huyền cũng như nhiều nhà môi giới gặp vấn đề, đó là việc lưu trữ thông tin của khách hàng để đồng hành, tư vấn sản phẩm, bán hàng cho họ, thậm chí biến khách hàng cũ thành khách hàng mới. Tuy nhiên, việc lưu trữ  hiện nay chủ yếu trên danh bạ điện thoại, sổ tay, hoặc các file excel. Cách làm này chỉ đáp ứng được yêu cầu với các môi giới mới vào nghề, có tệp khách hàng nhỏ. Nhưng với các môi giới có kinh nghiệm và tệp khách hàng lớn dần phải quản trị, đây là bất cập không nhỏ. Cách làm thủ công này khiến anh thường bị quên thông tin khách hàng, không nắm được các đầu công việc cần triển khai với từng khách hàng. Thậm chí việc nhầm lẫn và giới thiệu sai nhu cầu, quên khách xảy ra thường xuyên.

Chia sẻ khó khăn của một môi giới mới vào nghề, bạn Phạm Yến, môi giới của sàn T.P Land cho biết: Nhân viên mới trong lĩnh vực bất động sản thường không có kĩ năng lưu thông tin khách hàng dẫn đến không lưu giữ được lịch sử khách hàng cũng như kho hàng. Việc lưu trữ thủ công phổ biến trên điện thoại, dẫn đến các thông tin mới sẽ luôn được cập nhật thay thế cho thông tin cũ…

Công nghệ là tất yếu

Để giải quyết bài toán cho các nhà môi giới, nhiều công ty bất động sản lớn đã chủ động phát triển các ứng dụng (App) trên điện thoại thông minh. Khách hàng khi tải app của công ty về điện thoại sẽ được cung cấp đầy đủ các thông tin về dự án và chi tiết đến từng thiết bị bàn giao, thanh toán trực tuyến. Công nghệ này giúp môi giới tiết kiệm thời gian và trao đổi thông tin nhanh hơn, chính xác hơn, khả năng chốt hàng đạt hiệu quả cao.

Tuy nhiên, việc tự phát triển này chi phí quá cao không phải đơn vị nào cũng có thể thực hiện được. Các doanh nghiệp thường lựa chọn kết hợp với một đơn vị cung cấp các giải pháp về công nghệ để phục vụ cho nhu cầu phát triển. Tuy nhiên không phải chủ sàn giao dịch nào cũng mặn mà với sự thay đổi.

11660647035.jpeg
Các ứng dụng công nghệ hỗ trợ công việc đang được nhiều môi giới bất động sản lựa chọn sử dụng

Ông Hoàng Đình Tuyển – Giám đốc ABC Land Việt Nam đánh giá cao các ứng dụng công nghệ được áp dụng hỗ trợ công việc với các nhà môi giới. Tuy nhiên, hiện nay, ông vẫn phải lựa chọn lưu tệp khách hàng một cách thủ công và nội bộ bởi, quan ngại lớn nhất của ông đó là nguy cơ bị lộ data khách hàng - một trong những tài sản quan trọng bậc nhất của các nhà môi giới.  

Tuy nhiên, ông Tuyển cũng cho biết, việc quản trị nguồn hàng và quản trị khách hàng thủ công khiến doanh nghiệp gặp phải rất nhiều khó khăn. Cụ thể, với nguồn hàng ngày càng đa dạng về chủng loại và phân khúc từ đất nền, nhà đất trong phố, đất trang trại, cho đến căn hộ chung cư, biệt thự, bất động sản công nghiệp… với nhiều cấp độ về diện tích, về khu vực khác nhau việc duy trì những công cụ có phần thô sơ trong hoạt động quản trị nguồn hàng hiện nay cũng gặp một số khó khăn nhất định.

“Có những giai đoạn, rổ hàng nhiều, các cá nhân thuộc cấp quản lý và các team phải phối hợp nhịp nhàng và ăn khớp dựa trên những công cụ hiện có. Tiến độ công việc có bị ảnh hưởng, rủi ro từ sự nhầm lẫn có thể xảy ra”, ông Tuyển cho hay.

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của tất cả các doanh nghiệp trên thế giới không riêng gì các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Các doanh nghiệp môi giới bất động sản ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động của mình giúp truyền tải hình ảnh, quảng bá sản phẩm và doanh nghiệp một cách rõ nét và hiệu quả.

21660647035.jpeg
Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định chuyển đổi số là xu hướng tất yếu đối với lĩnh vực bất động sản

Ông Đính cũng chia sẻ thêm, hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có hai hướng để phát triển các ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, đó là tự đầu tư để phát triển và hợp tác với các đơn vị chuyên về phát triển các ứng dụng.  

Với các doanh nghiệp tự phát triển ứng dụng, ông Đính cho rằng, lựa chọn này không hề dễ dàng khi xây dựng sẽ phải có đội ngũ nhân sự đủ mạnh, trong khi đó nguồn nhân lực IT có chất lượng ở Việt Nam hiện nay vẫn trong tình trạng khan hiếm, chi phí duy trì đội ngũ này khá cao. Do đó, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tiềm lực và điều kiện để xây dựng đội ngũ phát triển ứng dụng công nghệ riêng cho mình.

Đối với phương án hợp tác để phát triển các ứng dụng công nghệ chuyển đổi số hiệu quả và giảm rủi ro lộ thông tin, theo Chủ tịch Hiệp hội Môi giới bất động sản, các doanh nghiệp môi giới bất động sản nên lựa chọn những đơn vị phát triển công nghệ uy tín, chuyên nghiệp. Những đơn vị này có sẵn lực lượng IT chất lượng và chuyên nghiệp. Đặc biệt, những đơn vị uy tín và chuyên nghiệp này có thể đảm bảo được tính bảo mật thông tin cho khách hàng bằng chính uy tín và những quy trình bảo vệ khách hàng của họ.

“Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần hoàn thiện những văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến bảo mật thông tin, bản quyền công nghệ làm sao để các quy định này sát với thực tiễn hơn. Từ đó, góp phần giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp, giúp tháo gỡ rào cản hợp tác giữa doanh nghiệp sử dụng công nghệ và đơn vị phát triển công nghệ. Tạo môi trường giúp các ứng dụng công nghệ chuyển đổi số phát huy hiệu quả tối đa trong hoạt động quản lý doanh nghiệp”, ông Đính đề xuất.

Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land

Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 - 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP.Hà Nội

Website chính thức Meey CRM: https://meeycrm.com/

Email: contact@meeyland.com

Số ĐT: 0249 999 2999

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Những con số tích cực về kinh tế Mỹ liệu có kéo dài?

Những con số tích cực về kinh tế Mỹ liệu có kéo dài?

Tuần vừa qua là một khoảng thời gian đầy tích cực đối với đại bộ phận người dân Mỹ khi nhắc tới dữ liệu lạm phát.
Phát hiện 'kho' chứa hàng tấn dầu nhớt giả các nhãn hiệu nổi tiếng

Phát hiện 'kho' chứa hàng tấn dầu nhớt giả các nhãn hiệu nổi tiếng

Kiểm tra xe tải, phòng trọ và địa điểm kinh doanh của Lý, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 23.000 lít và trên 2,6 tấn dầu nhớt, mỡ bôi trơn, phụ gia giả các nhãn hiệu nổi tiếng... Trong đó, dầu, nhớt Castrol khoảng 6.000 lít. Ước tính ban đầu trị giá hàng hoá khoảng 3 tỷ.
Việt Nam là điểm đến đầu tư, du lịch hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, khách du lịch từ Qatar

Việt Nam là điểm đến đầu tư, du lịch hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, khách du lịch từ Qatar

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani khẳng định Qatar luôn coi trọng phát triển quan hệ với Việt Nam, coi Việt Nam như cánh cửa để thâm nhập vào thị trường ASEAN. Phó Thủ tướng đánh giá cao những thành tựu kinh tế, xã hội của Việt Nam, khẳng định Việt Nam là điểm đến đầu tư, du lịch hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, khách du lịch từ Qatar.
Ngân hàng SHB được NHNN cho phép tăng vốn điều lệ

Ngân hàng SHB được NHNN cho phép tăng vốn điều lệ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đưa ra văn bản chấp thuận sự thay đổi trong vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (HOSE SHB) lên hơn 26.600 tỷ đồng.
IDC nhận chuyển nhượng cổ phiếu UIC từ quỹ đầu tư AFC Vietnam Fund

IDC nhận chuyển nhượng cổ phiếu UIC từ quỹ đầu tư AFC Vietnam Fund

Tổng Công ty IDICO (HNX: IDC) gần đây đã công bố kết quả nhận chuyển nhượng cổ phiếu của công ty con là CTCP Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị IDICO (HOSE: UIC) từ 2 quỹ đầu tư gồm: AFC Vietnam Fund và KB Vietnam QVM Securities Master Fund.
Agriseco Research hạ dự báo tăng điểm của VN-Index cuối năm

Agriseco Research hạ dự báo tăng điểm của VN-Index cuối năm

Dù kinh tế Việt Nam đang dần hồi phục mạnh mẽ như kỳ vọng với môi trường lạm phát nằm trong tầm kiểm soát nhưng Agriseco Research vẫn hạ dự báo đối với VN-Index từ vùng 1.600 - 1.700 điểm xuống 1.400 - 1.500 điểm cho cuối năm 2022.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp