Người bán sạch tài sản để ‘tất tay’ mua Bitcoin từ năm 2017 giờ ra sao?

Thứ bảy, 10/04/2021 | 17:01 Theo dõi CFĐT trên

Gia đình Didi Taihuttu, hay còn được biết đến với tên gọi “Gia đình Bitcoin”, là những người từng bán sạch tài sản để “tất tay” mua Bitcoin hồi giá trị của nó mới chỉ đạt hơn 3.000 USD vào năm 2017. Hiện, Bitcoin có giá 58.000 USD nhưng Taihuttu vẫn chưa bán ra 1 đồng nào cả.

Người bán sạch tài sản để ‘tất tay’ mua Bitcoin từ năm 2017 giờ ra sao? (Ảnh: CNBC)
Người bán sạch tài sản để ‘tất tay’ mua Bitcoin từ năm 2017 giờ ra sao? (Ảnh: CNBC)

Dồn hết tiền để mua Bitcoin, chấp nhận cuộc sống phiêu bạt

Vào năm 2017, cộng đồng đầu tư tiền mã hóa được một phen xôn xao trước thông tin có một gia đình tại Hà Lan đã bán đi tất cả tài sản của gia đình, từ nhà cửa cho tới một doanh nghiệp đang ăn nên làm ra để dồn hết tiền mua đồng tiền ảo Bitcoin và chấp nhận một cuộc sống phiêu bạt.

Khoảng 4 năm về trước, Didi Taihuttu đầu tư vào Bitcoin khi đồng tiền ảo này có giá 3.500 USD mỗi đồng. Còn ở thời điểm hiện tại, con số này đã lên tới 58.000 USD mỗi đồng. Như vậy, ông sẽ trở thành triệu phú USD nếu bán ra số đồng Bitcoin mà mình sở hữu. Tuy nhiên, Taihuttu vẫn chưa bán đồng Bitcoin nào cả.

Didi Taihuttu tìm hiểu về tiền ảo từ hồi năm 2013. Ông chia sẻ: "Tôi là một doanh nhân. Vì thế, khi lần đầu nghe một người bạn kể về đồng tiền Bitcoin, tôi đã rất muốn đầu tư vào nó". Sau đó, hai người bắt đầu "đào" đồng Bitcoin. Dù vậy, do không thu được nhiều nên Didi Taihuttu ngừng việc này lại.

Sau 4 năm, Taihuttu mới quay lại với đồng tiền ảo này và lần này, ông đã "chơi lớn". Không rõ chính xác số đồng tiền ảo Bitcoin có trong tay là bao nhiêu nhưng theo ước tính của một số tờ báo, con số đó có thể là hơn 100 đồng Bitcoin.

Tuy không quá nhiều nhưng nó có thể giúp Taihuttu trở thành triệu phú với gần 6 triệu USD, một khoản tiền không tồi sau 4 năm đầu tư. Thế nhưng, đối với Taihuttu, điều này dường như vẫn chưa đủ và đó là lý do ông vẫn giữ số đồng Bitcoin đã mua từ năm 2017.

Ông Taihuttu từng chứng minh rằng, bản thân rất giỏi cưỡng lại "cám dỗ" bởi chỉ 6 tháng sau khi ông bán hết tài sản để đầu tư, giá đồng tiền ảo Bitcoin đã tăng vọt từ 3.500 USD lên đến 19.000 USD. Đến nay, mức giá của Bitcoin là 58.000 USD mỗi đồng cũng vẫn chưa đủ để khiến người đàn ông này bán đi Bitcoin.

Kiên định hơn bao giờ hết, gia đình Taihuttu vẫn đang tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình mà không có tiền trong tài khoản ngân hàng hay bất cứ tài sản nào khác.

Sau khi dồn tiền đầu tư vào đồng Bitcoin, gia đình Taihuttu kiếm tiền từ tư vấn, giao dịch trực tuyến và các khoản đóng góp trên YouTube. Họ không ngần ngại kêu gọi sự giúp đỡ khi gặp khó khăn. Nhờ quyết định táo bạo trên, “gia đình Bitcoin” này đã được mời tham gia nhiều cuộc phỏng vấn và podcast. Điều đó cũng đã giúp họ có thêm thu nhập.

Sự kiên định của Taihuttu đến từ đâu?

Kể cả khi Bitcoin trải qua 1 năm mất giá liên tục vào năm 2018, ông Taihuttu vẫn giữ vững niềm tin của mình, thậm chí còn gia tăng số lượng BTC trong danh mục đầu tư. Ông lý giải cho niềm tin mãnh liệt này là vì “đồng tiền ảo Bitcoin có nguồn cung cố định”, khi càng nhiều người đầu tư vào nó thì nguồn cung Bitcoin sẽ càng suy giảm và tạo nên một cuộc khủng hoảng nguồn cung, đẩy giá tiền ảo đi lên.

Khác biệt quan trọng nhất của đợt tăng trưởng hiện tại với giai đoạn năm 2017 là việc giờ đây đã có rất nhiều tổ chức đầu tư lớn tham gia vào thị trường tiền ảo, khác với làn sóng FOMO nhất thời cách đây 3 năm.

Nhờ đó, quyết định của ông Taihuttu cuối cùng đã chính xác khi đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới trong năm 2020 đã hồi sinh mạnh mẽ, 1 lần nữa áp sát ngưỡng 20.000 USD.

Tuy nhiên, bao nhiêu đấy vẫn chưa đủ làm hài lòng ông bố 42 tuổi này. Ông cho biết: “Tôi nghĩ với chu kỳ tăng trưởng hiện tại của BTC, chúng ta sẽ đạt đỉnh tối thiểu là 100.000 USD. Tôi sẽ không thấy bất ngờ nếu đồng Bitcoin cán mốc 200.000 USD vào năm 2022”.

Từ trước tới nay, đã có rất nhiều mô hình dự đoán giá đồng tiền ảo Bitcoin sẽ đạt từ mức giá 200.000 USD lên tới 1 triệu USD mỗi đồng coin. Trong đó, mô hình nổi tiếng nhất có tên là Stoc-to-Flow.

Mô hình này dự đoán giá đồng tiền ảo Bitcoin sẽ đạt mức 100.000 USD đến 288.000 USD vào cuối năm 2021, sử dụng công thức dựa trên mối tương quan giữa giá đồng tiền ảo Bitcoin và các loại cổ phiếu hiện có cũng như toàn bộ lượng Bitcoin được khai thác trong tương lai.

Vào tháng 11 năm ngoái, PlanB, người tạo ra mô hình S2F cho biết: "Mọi người hỏi tôi là có còn tin vào mô hình của mình không. Câu trả lời là tôi không nghi ngờ gì về việc đồng tiền ảo Bitcoin chạm mốc 100.000 USD – 288.000 USD trước tháng 12 năm nay".

Như vậy, nếu điều này xảy ra, Taihuttu sẽ sở hữu 10-20 triệu USD, đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho sự kiên nhẫn của ông trong suốt thời gian qua.

Hồng Na
Theo VnMedia.vn Copy
Giới kỹ thuật số đang cân nhắc về 'Hiệp định khí hậu tiền ảo'

Giới kỹ thuật số đang cân nhắc về "Hiệp định khí hậu tiền ảo"

Một “Hiệp định khí hậu tiền ảo” mới được công bố nhằm mục đích xóa bỏ những ảnh hưởng đến khí hậu của việc khai thác tiền ảo.
Singapore cảnh báo công chúng về rủi ro của Bitcoin

Singapore cảnh báo công chúng về rủi ro của Bitcoin

Singapore một lần nữa cảnh báo công chúng về những rủi ro của Bitcoin, dù thị trường tiền ảo ở thành phố này tương đối nhỏ.
Khai thác Bitcoin ở Trung Quốc đe dọa nghiêm trọng đến môi trường

Khai thác Bitcoin ở Trung Quốc đe dọa nghiêm trọng đến môi trường

Theo một nghiên cứu được công bố trong tuần này, Trung Quốc có thể sẽ vượt quá mục tiêu giảm phát thải do khai thác Bitcoin tràn lan.
Samsung ký thỏa thuận mua tấm nền TV OLED từ đối thủ LG Display?

Samsung ký thỏa thuận mua tấm nền TV OLED từ đối thủ LG Display?

Theo báo cáo mới từ MTN, ETNews và Seoul Economic Daily, Samsung Electronics dự định sẽ đặt hàng triệu tấm nền TV OLED từ LG Display.
Hyundai ngưng sản xuất tại nhà máy Asan do thiếu chip

Hyundai ngưng sản xuất tại nhà máy Asan do thiếu chip

Hyundai ngưng sản xuất trong hai ngày bắt đầu từ thứ Hai tại nhà máy Asan của mình vì thiếu chip. Quyết định được đưa ra hôm 9/4.
Bệnh tay chân miệng có chữa được không?

Bệnh tay chân miệng có chữa được không?

Bệnh tay chân miệng ở trẻ là căn bệnh thường gặp vào mùa hè và rất dễ lây lan. Vậy, bệnh tay chân miệng là gì? Bệnh tay chân miệng có chữa được không?
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp