Ngày mai, giá xăng dầu có thể giảm rất mạnh

Chủ nhật, 10/07/2022 | 10:01 Theo dõi CFĐT trên

Ngày 11/7 là thời điểm Liên Bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo dữ liệu của Bộ Công Thương cập nhật đến ngày 5/7, giá xăng dầu thành phẩm đều đang giảm mạnh so kỳ điều chỉnh trước. Cụ thể, xăng RON 92 trên thị trường Singapore có giá bình quân là hơn 138 USD/thùng, còn RON 95 là 147 USD/thùng. Dầu diesel cũng về mốc hơn 150 USD/thùng. Như vậy, giá xăng dầu nhập khẩu đã có 4 phiên giảm liên tiếp, đây được xem là yếu tố quan trọng giúp mặt hàng này đi xuống.

Theo tính toán của các doanh nghiệp đầu mối, với mức giá như trên, trong kỳ điều chỉnh ngày mai, nếu cơ quan điều hành không sử dụng công cụ Quỹ bình ổn giá (trích lập quỹ hoặc chi), mức giảm của các mặt hàng xăng dầu trong nước có thể lên tới 1.000 đồng/lít – 2.000 đồng/lít (tùy từng loại).

Cùng với đó, giá xăng dầu còn được kỳ vọng sẽ được điều chỉnh giảm thêm nhờ vào chính sách hạ thuế bảo về môi trường. Theo đó, nhằm kịp thời góp phần tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh giá xăng dầu trong nước đang tăng cao hiện nay, sáng 6/7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn.

Cụ thể, Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhóm xăng, dầu, mỡ nhờn xuống mức sàn trong khung thuế đến hết ngày 31/12/2022 như sau:

Xăng (trừ etanol) giảm từ 2.000 đồng/lít xuống mức sàn 1.000 đồng/lít; Nhiên liệu bay giảm từ 1.500 đồng/lít xuống mức sàn 1.000 đồng/lít; dầu diesel giảm từ 1.000 đồng/lít xuống mức sàn 500 đồng/lít; dầu mazut, dầu nhờn giảm từ 1.000 đồng/lít xuống mức sàn 300 đồng/lít. Dầu hỏa giữ mức 300 đồng/lít vì đây là mức sàn trong khung mức thuế. Thời hạn áp dụng của Nghị quyết là từ ngày 11/7 tới.

Như vậy, ít nhất, trong kỳ điều hành ngày 11/7 tới đây, giá xăng sẽ được giảm 1.000 đồng/lít, giá dầu giảm 500 đồng/lít nhờ Nghị quyết này.
Việc giá xăng nhập khẩu đang hạ nhiệt, cùng với chính sách giảm thuế bảo vệ môi trường sẽ giúp giá xăng trong nước giảm vào kỳ điều hành vào ngày mai (11/7). Dự báo, mức giảm đối với xăng có thể lên tới 3.000 đồng/lít.

Trước đó, tại kỳ điều hành ngày 1/7, giá xăng dầu đã quay đầu giảm nhẹ. Theo đó, giá xăng RON 95 đã giảm 110 đồng/lít, về mức 32.763 đồng/lít; xăng E5 RON 92 giảm 411 đồng/lít, về mức 30.891 đồng/lít; giá dầu DO 0,05s-II giảm 404 đồng/lít, về mức 29.615 đồng/lít; dầu hoả giảm 432 đồng/lít, về mức 28.353 đồng/lít.

Đây là lần giảm giá đầu tiên sau chuỗi 7 lần tăng giá mạnh của xăng dầu. Như vậy, tính đến nay, giá xăng dầu đã trải qua 17 lần điều chỉnh giá; trong đó có 13 lần tăng và 4 lần giảm; lần giảm giá mạnh nhất là hơn 1.000 đồng/lít và lần tăng mạnh nhất gần 3.000 đồng/lít.

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
Giá xăng tại Mỹ còn giảm tiếp?

Giá xăng tại Mỹ còn giảm tiếp?

Từ đầu tháng 6 đến nay, giá xăng ở Mỹ đã giảm hơn 22%. Điều này khiến người tiêu dùng Mỹ hy vọng, giá năng lượng tại quốc gia này sẽ còn giảm tiếp trong thời gian tới.
Lượng khí đốt của Nga qua Ukraine trong tháng 6 ở 'mức thấp lịch sử'

Lượng khí đốt của Nga qua Ukraine trong tháng 6 ở 'mức thấp lịch sử'

Trong những tuần gần đây, Nga đã cắt giảm tới 60% lượng khí đốt cung cấp sang châu Âu qua đường ống Dòng chảy phương Bắc, dưới biển Baltic, với lý do các vấn đề kỹ thuật.
Đề xuất hàng xuất xứ từ Lào được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt 0%

Đề xuất hàng xuất xứ từ Lào được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt 0%

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Nghị định ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định thương mại Việt Nam - Lào giai đoạn từ 01/12/2022 đến 04/10/2023.
Công bố danh mục 34 cảng biển Việt Nam

Công bố danh mục 34 cảng biển Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 804/QĐ-TTg ngày 8/7/2022 công bố danh mục cảng biển Việt Nam gồm 34 cảng biển.
“Red flag” của dịch vụ thanh toán “Buy now, Pay Later”

“Red flag” của dịch vụ thanh toán “Buy now, Pay Later”

Dịch vụ thanh toán “Buy now, Pay later” (BNPL), hay còn gọi là “mua trước, trả sau” đã trở nên phổ biến đối với những người tiêu dùng muốn mua những mặt hàng có giá trị lớn, đặc biệt tại Mỹ.
Berkshire Hathaway rót vốn vào tập đoàn dầu khí lớn của Mỹ

Berkshire Hathaway rót vốn vào tập đoàn dầu khí lớn của Mỹ

Hôm thứ Năm (ngày 7/7), Berkshire Hathaway cho biết, họ đã mua thêm 12 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Dầu khí Occidental trong tuần này.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp