Nên hay không việc mua bạc ngày vía Thần tài?

Thứ tư, 09/02/2022 | 11:11 Theo dõi CFĐT trên

Việc mua vàng vào ngày lễ Thần tài đã trở thành một thông lệ quen thuộc tại thị trường Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, một câu hỏi luôn được mọi người “săn lùng” đáp án trong dịp này là liệu mua bạc ngày Thần tài có tốt không?

Xu hướng mua vàng ngày Thần tài nở rộ trong vài năm gần đây
Xu hướng mua vàng ngày Thần tài nở rộ trong vài năm gần đây

Từ lâu nay, ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) đã được coi là một trong những ngày quan trọng nhất của năm, đặc biệt đối với những ai làm kinh doanh và buôn bán.

Vào ngày Thần Tài, mọi người thường mua vàng với mong muốn rằng tài lộc, may mắn, sự thuận lợi trong công việc sẽ đến với mình trong năm. Do đó, các cửa hàng bán vàng vào ngày Thần tài thường rất đông bởi cầu về nhẫn vàng, vàng chỉ hay vàng miếng đều tăng cao đột biến.

Xem thêm: Bất chấp mưa và giá lạnh, người dân tấp nập đi mua vàng ngày Thần Tài

Tuy nhiên, câu hỏi ngày Thần tài có được mua bạc hay không cũng thu hút sự tò mò và thắc mắc của nhiều cá nhân.

Nên mua bạc trong ngày Thần tài không?

mua-bac-ngay-than-tai

Xu hướng đổ xô đi mua vàng cầu may ngày Thần tài không phải quan niệm lâu đời của người dân Việt Nam bởi để cầu sự sung túc và may mắn, có rất nhiều cách để đạt được chứ không nhất thiết phải mua vàng.

Hơn nữa tính đến hiện tại, chưa có cơ sở chắc chắn nào khẳng định rằng mua bạc không tốt bằng mua vàng. Nhiều chuyên gia kinh tế cho biết, người mua vàng vào ngày vía Thần tài thường bị lỗ bởi giá vàng sẽ được đẩy lên cao trong ngày này và sau đó có chiều hướng giảm xuống.

Nhiều chuyên gia chia sẻ, thay vì mua vàng, người dân có thể mua một nén bạc, đồng tiền bạc hay kim loại… để cầu may mắn. 

Tuy bạc không có giá trị cao như vàng nhưng đây vẫn là một kim loại quý thường biểu tượng cho tiền tài và của cải vì  từ xưa đến nay người ta vẫn sử dụng bạc để tích lũy, làm tiền xu, bạc nén, trang sức, vật dụng trong gia đình…

Ngoài ra, muốn có được thu nhập cao, nhiều của cải thì ắt phải dựa vào sự kiên trì, chăm chỉ chứ không đơn thuần là mua vàng sẽ thuận lợi làm ăn.

Xem thêm: Nhộn nhịp ngày vía Thần Tài 2022, giá vàng SJC quay đầu giảm

Mua gì ngày vía Thần tài để may mắn cả năm?

Trang sức phụ kiện

Phong trào mua vàng ngày vía thần tài trong những năm gần đây có sự dịch chuyển đáng kể, thay vì mua vàng miếng hoặc nhẫn tròn trơn, người dân có thêm lựa chọn nhẫn vàng đính đá, đính charm phong thủy.

nhan-ruby-da

Nhẫn vàng đính đá Ruby với mặt khắc hình con cá ngoài giúp chủ nhân hấp thụ năng lượng của vàng còn giúp chủ nhân được bảo hộ bình an, sức khỏe, thêm lộc tài, phú. 

Ngoài ra, không hẳn là cứ phải mua bằng chất liệu vàng, có thể mua những mẫu trang sức có màu vàng bắt mắt và thời trang. 

Những trang sức sức này không chỉ đẹp mà còn giúp chủ nhân tự tin hơn để có nhiều cơ hội gặt hái lộc lá, dòng tiền liên miên, phú quý bất tận, cuộc sống viên mãn cho chủ nhân.

Xem thêm: Tấp nập đi mua vàng dịp Vía Thần tài 2022

Vật phẩm phong thủy

Dây chuyền phong thủy cũng là một vật phẩm mang lại sự may mắn và đủ đầy
Dây chuyền phong thủy cũng là một vật phẩm mang lại sự may mắn và đủ đầy

Ngoài ra vào ngày Thần Tài, nhiều người, nhất là những người làm ăn kinh doanh thường chọn mua 1 số trang sức, vật phẩm phong thủy để đổi vía, lấy hên đầu năm như mặt dây chuyền phong thủy, vòng tay,… cầu mong công việc thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn.

Nhiều người quan niệm rằng, những vật phẩm phong thủy vốn đã đem lại may mắn, nay mua vào đúng ngày Thần Tài thì may mắn sẽ được nhân đôi, giúp gia chủ “rước lộc, rước hên” vào nhà.

Qua đó có thể nhận định rằng, việc mua vàng hay bạc hay bất kỳ sản phẩm nào vào ngày vía Thần tài đều hoàn toàn được, miễn phù hợp với điều kiện của từng người.

Thục San
Theo VnMedia.vn Copy
Đi chợ đầu năm 2022 nên mua gì để may mắn và tránh xui xẻo cả năm?

Đi chợ đầu năm 2022 nên mua gì để may mắn và tránh xui xẻo cả năm?

Người xưa quan niệm, đầu năm đi chợ mua muối để cả năm được may mắn, tài lộc đồng thời xua đuổi tà ma, xui xẻo.
Chùa Hương mở cửa đón khách từ ngày 16/2

Chùa Hương mở cửa đón khách từ ngày 16/2

UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất với đề nghị của huyện Mỹ Đức về việc mở cửa đón khách tham quan Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn trong điều kiện thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.
Nhân viên trộm cắp hơn 30 chiếc iPhone, trị giá hàng trăm triệu đồng

Nhân viên trộm cắp hơn 30 chiếc iPhone, trị giá hàng trăm triệu đồng

Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thái Dũng (sinh năm 1994; trú tại xã Kim Đường, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Nhộn nhịp ngày vía Thần Tài 2022, giá vàng SJC quay đầu giảm

Nhộn nhịp ngày vía Thần Tài 2022, giá vàng SJC quay đầu giảm

Bất chấp việc giá vàng thế giới tiếp tục đi lên, giá vàng trong nước lại quay đầu giảm khoảng 850 nghìn đồng/lượng kéo giá bán ra rơi xuống dưới mốc 63 triệu đồng/lượng.
Cổ phiếu LUPA là gì? Điểm mặt 4 công ty sở hữu cổ phiếu LUPA

Cổ phiếu LUPA là gì? Điểm mặt 4 công ty sở hữu cổ phiếu LUPA

Cổ phiếu LUPA, tên tiếng Anh là LUPA stocks hay còn được gọi với cái tên khác là PAUL.
Đồng loạt kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu

Đồng loạt kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang vừa tiến hành kiểm tra, giám sát tổng cộng 433/597 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, quyết không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp