Môi trường kinh doanh ở Nga đang được cải thiện

Thứ ba, 27/12/2022 | 16:33 Theo dõi CFĐT trên

Theo một nghiên cứu của công ty tư vấn Yakov & Partners, một nửa số công ty lớn nhất của Nga báo cáo rằng các điều kiện kinh doanh ở nước này đã được cải thiện và 3/4 kỳ vọng tình hình sẽ tiếp tục được cải thiện vào năm 2023.

Trong nghiên cứu mới nhất của CEO Barometer cho năm 2022, 49% chủ doanh nghiệp Nga đã ghi nhận sự cải thiện về tình hình kinh doanh của họ trong sáu tháng qua. Điều này có thể cho thấy sự phục hồi về tâm lý trong nền kinh tế Nga sau hàng loạt lệnh trừng phạt sâu rộng của phương Tây. Kết quả cuộc nghiên cứu cũng cho thấy, 27% số người được hỏi đã trả lời rằng tình hình không có gì thay đổi trong khi 24% cho rằng tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra tác động không đồng đều của tình hình hiện tại đối với các ngành công nghiệp khác nhau. “Đại diện của ngành ngân hàng, công nghệ thông tin và viễn thông, cũng như bán lẻ và thương mại điện tử là những ngành lạc quan nhất về tình hình kinh doanh hiện tại của họ. Đồng thời, 36% đại diện của các ngành công nghiệp khai thác và sản xuất cho biết tình hình ngày càng xấu đi,” báo cáo cho biết.

Trong số những thách thức chính, đại đa số người được hỏi đề cho rằng đó là các lệnh cấm ngoại thương và triển vọng mở rộng các biện pháp trừng phạt. Vấn đề mà các chủ doanh nghiệp ít lo ngại nhất là về sự suy giảm sức mua trong nước, lạm phát và biến đổi khí hậu.

Mặc dù giảm chi phí và thích ứng với chuỗi cung ứng là ưu tiên của hơn một phần ba số các công ty được khảo sát, nhưng các công ty lớn nhất vẫn không mất đi sự hứng thú đối với việc đầu tư và phát triển kinh doanh ở Nga, nghiên cứu cho thấy. Trong số các ưu tiên của họ trong sáu tháng tới, nhiều giám đốc điều hành của công ty nêu tên sự tăng trưởng về sản lượng sản phẩm và dịch vụ, thâm nhập thị trường địa lý mới và triển khai các dự án đầu tư mới.

Hơn 75% số các công ty được hỏi bày tỏ sự tin tưởng vào việc cải thiện hoặc duy trì tình trạng hiện tại của doanh nghiệp trong sáu tháng tới.

Kiệt Linh
Theo VnMedia.vn Copy
Twitter không phải nguyên nhân duy nhất khiến cổ phiếu Tesla lao dốc

Twitter không phải nguyên nhân duy nhất khiến cổ phiếu Tesla lao dốc

Một quan điểm sai lầm phổ biến về Elon Musk và Tesla đã xuất hiện gần đây, đó là thương vụ thâu tóm Twitter là nguyên do chính khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm mạnh trong năm nay. Tuy nhiên, những đợt bán tháo cổ phiếu của Tesla trong tuần này đã chứng minh rằng, Twitter không phải là vấn đề duy nhất với công ty xe điện của tỷ phú Musk.
Tốc độ lạm phát ở Nga tiếp tục giảm sút

Tốc độ lạm phát ở Nga tiếp tục giảm sút

Đầu năm nay, khi các biện pháp trừng phạt của phương Tây liên tiếp nhằm vào Nga, giá tiêu dùng của quốc gia này ghi nhận sự nhảy vọt liên tục. Tuy nhiên, hiện tại, lạm phát đã giảm trong tuần kết thúc vào ngày 19/12.
VNG chính thức có mã chứng khoán

VNG chính thức có mã chứng khoán

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa phát đi thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán và cấp mã chứng khoán cho CTCP VNG (Vinagame). 
Thị trường châu Á tăng khi Trung Quốc thông báo mở cửa biên giới

Thị trường châu Á tăng khi Trung Quốc thông báo mở cửa biên giới

Cổ phiếu ở châu Á tăng khi Trung Quốc chính thức thông báo nước này sẽ kết thúc việc cách ly đối với khách du lịch trong nước và dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp cách ly phòng Covid-19 từ ngày 8/1/2023.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 27/12

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 27/12

Chúng tôi xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 27/12 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
KDH tiếp tục bảo lãnh cho công ty con 

KDH tiếp tục bảo lãnh cho công ty con 

HĐQT CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) đã phê duyệt bản cam kết bảo lãnh cho công ty con là Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh doanh Nhà Khang Phúc được vay vốn tại Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp