Nhóm chủ đề
Lời khuyên của triệu phú 9x Jeremy Adams: Muốn giàu có phải đánh đổi bằng sự đơn độc

Lời khuyên của triệu phú 9x Jeremy Adams: Muốn giàu có phải đánh đổi bằng sự đơn độc

Trước khi khởi nghiệp, Jeremy Adams là người phải làm đủ nghề và chật vật kiếm sống. Và bí quyết để anh có thể làm giàu chính là biết đánh đổi bằng sự đơn độc.

Khi nhìn vào một người thành công chắc chắn bạn sẽ chỉ nhìn thấy bề nổi hiện tại của họ mà rất ít người biết được đằng sau sự thành công ấy họ đã phải trải qua những gì, có cuộc sống khó khăn như thế nào và đâu là cái giá phải đánh đổi để có được như ngày hôm nay.

Ngay từ khi còn nhỏ, Jeremy Adams đã thấu hiểu cảnh nghèo khi sinh ra trong một gia đình nghèo khó, không nhà không cửa. Cả gia đình anh chen chúc trong căn nhà lưu động, nay đây mai đó để chật vật kiếm sống. Vì thế, ngay từ thời thiếu niên, Adams đã ấp ủ giấc mơ thoát nghèo.

Ban đầu, anh phải làm đủ thứ nghề chỉ để kiếm từng đồng bạc lẻ để kiếm sống, từ làm vườn, phục vụ bàn đến chép CD cho cửa tiệm. Năm 22 tuổi, anh quyết định khởi nghiệp với xe tải bán thức ăn lưu động Prestige Food Trucks. Chỉ sau 2 năm, Prestige đã mở rộng thị trường với hơn 100 xe tải liên kết với nhiều thương hiệu lớn như Texas Roadhouse, Taco Bell. 

Lời khuyên của triệu phú 9x Jeremy Adams: Muốn giàu có phải đánh đổi bằng sự đơn độc
Lời khuyên của triệu phú 9x Jeremy Adams: Muốn giàu có phải đánh đổi bằng sự đơn độc

Nhờ đó, Jeremy Adams đã trở thành triệu phú tự thân, sở hữu khối tài sản hơn 7.5 triệu USD và được Forbes gọi tên trong danh sách 30 Under 30. Trong một lần trò chuyện với CNBC, Adams đã chia sẻ bí quyết để "thoát nghèo" thành công như ngày hôm nay.

=> Xem thêm: Từ thu nhập 20 USD/tháng, Youtuber 9x kiếm 1,4 triệu USD/năm nhờ tư duy làm giàu thông thái

Làm quen với sự đơn độc

Làm quen với sự đơn độc
Làm quen với sự đơn độc

Để có thể thành công, ta chắc chắn phải trải qua rất nhiều gian nan thử thách, và chỉ có mình ta chống chọi với cuộc đời. Muốn thành công, trước tiên phải làm quen với sự đơn độc. Dẫu biết rằng việc giữ lửa cho các mỗi quan hệ là cần thiết, nhưng không phải lúc nào ta cũng tập trung vào điều đó. 

Adams tâm sự: "Với những người khởi nghiệm kinh doanh, việc phải gác lại kế hoạch hay làm việc không ngơi nghỉ là điều thường xuyên xảy ra. Nếu bạn muốn hoàn thành mục tiêu, bạn phải chấp nhận đánh đổi. Sự thay đổi ấy có thể mang đến sự cô đơn, nhưng sau cùng sẽ luôn có ánh sáng phía cuối con đường. Muốn leo được nơi cao thì có lúc ta phải thả dốc, bao giờ cũng như vậy".

=> Xem thêm: Thay vì gửi tiền vào ngân hàng hoặc đầu tư BĐS thì đây là những kênh mà người giàu đang lựa chọn

Lắng nghe con tim mách bảo thay vì gia đình và bạn bè

Tất nhiên, những người thân thiết như gia đình và bạn bè sẽ luôn mong muốn ta gặp điều tốt đẹp, nhưng sẽ thật khó nếu đôi bên không chung quan điểm. Khi đó, lời khuyên của họ có thể trở thành vật cản vô cùng lớn, cản bước ta đến thành công.

Jeremy Adams chia sẻ: "Lý do top 1% những người giàu có và thành công nhất thế giới vươn tới vị trí 1% là vì họ tư duy và hành động hoàn toàn khác so với số đông 99% còn lại. Hãy tiếp thu lời khuyên từ gia đình cũng như bạn bè, nhưng suy chúng trước khi bạn quyết định.Hãy làm những gì mà con tim mách bảo, kể cả khi con đường bạn chọn khác biệt so với những gì người thân sắp đặt. Sau này, bạn sẽ cảm thấy sự lựa chọn của mình là hoàn toàn xứng đáng".

=> Xem thêm: Thay vì đổ lỗi cho số phận, đây là những lý do khiến một người cả đời không phất lên nổi

Thử thách luôn chờ chực

Chúng ta thường hay định nghĩa rằng những người thành công là những cá nhân đã trải qua hết tất cả mọi thứ trong cuộc sống. Song, không có nghĩa rằng mọi người không trải qua các vấn đề tương tự liên quan đến sự nghiệp, tài chính và các mối quan hệ v.v..

Hãy ngừng việc so sánh bản thân bạn với họ, để không cảm thấy bị áp lực từ thành công của người khác. Adam trẻ chia sẻ, trích dẫn nội dung từ quyển sách gối đầu giường của mình mang tên 12 Rules For Life (12 Nguyên tắc cuộc sống) : “So sánh bạn của ngày hôm nay với chính bạn của ngày hôm qua”.

Chủ động xin giúp đỡ

Khi bắt đầu một việc gì đó mới mẻ, đặc biệt là những thứ bạn chưa bao giờ tiếp xúc, đừng ngại mở lời tham khảo ý kiến của người khác. Khi bạn không thành thạo, cố tình chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực đó chỉ khiến bạn gặp thất bại ê chề.

Steve Jobs từng nói rằng: "Tôi luôn luôn thấy điều gì đó rất đúng, đó là hầu hết mọi người đều không nhận được những kinh nghiệm đó bởi vì họ không bao giờ hỏi". Adams cũng công nhận điều này, anh cho rằng càng những việc cần hiểu biết sâu thì xin giúp đỡ người khác là rất quan trọng.

=> Xem thêm: Người trẻ nên dừng ngay những lời tự bào chữa này nếu muốn nắm bắt được cơ hội đổi đời 

Hợp tác hoặc chiêu mộ nhân tài

Hợp tác hoặc chiêu mộ nhân tài
Hợp tác hoặc chiêu mộ nhân tài

Trong thời kì đầu khởi nghiệp, doanh nghiệp thường có khuynh hướng chi tiêu mức thấp để tránh rủi ro cao. Vì thế, thay vì tuyển dụng người tài, họ thường tìm tới các nguồn lao động giá rẻ hoặc nhân lực mới. Thực ra, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp.

Adams cho biết, người tài thường là những cá nhân có niềm đam mê trong công việc và có định hướng sự nghiệp rõ ràng. Vị triệu phú tự thân trẻ khẳng định: "Tôi nhận ra rằng tuyển dụng nhân sự giá rẻ sẽ khiến bản thân phải trả giá bằng những cơn đau đầu dai dẳng, dễ mất nhiều cơ hội quý giá. Nếu được quay trở lại, tôi sẽ sẵn sàng nhận lương ít hơn 1.000 USD mỗi tháng để tuyển được người phù hợp".

Gạt bỏ cái "tôi"

Mỗi người chúng ta đều có đam mê, nhưng chúng ta lại có cái "tôi" quá lớn. Tự tin vào bản thân là tốt, nhưng tự kiêu lại là sai lầm, nó đã "bịt mắt" ta khỏi những gì thực tế. Đây là một trong những bài học đắt giá mà Adams học được khi khởi nghiệp ở tuổi 22.

Ban đầu, chàng doanh nhân trẻ vô cùng háo hức khởi nghiệp, rất tự hào giữ vị trí CEO. Thế nhưng, cuối cùng anh buộc phải nhường "cái ghế" đó cho cộng sự của mình, một CEO có kinh nghiệm điều hành chuỗi 3.000 cửa hàng sữa chua đông lạnh thương hiệu TCBY. Sau này, Adam thừa nhận: "Hãy để những người thông minh hơn bạn làm những điều mà họ giỏi nhất. Đáng lý ra, tôi phải van nài người cộng sự của mình làm CEO mới phải đạo".

Tập trung vào mục tiêu

Để khởi nghiệp thành công, ta phải chắc chắn trong đầu có một ý tưởng táo bạo. Tất nhiên, không phải lúc nào ý tưởng cũng xuất hiện trong đầu, nhưng điều đó không có nghĩa là ta nên liên tục thay đổi.

Hãy giữ vững mục tiêu ban đầu, tập trung thực hiện nó trước rồi hãy chuyển sang những cái khác. Đừng quá vội vàng, thay đổi chóng vánh để rồi "xôi hỏng bỏng không".

Không ngừng thúc đẩy bản thân

Con đường thành công vô cùng khó khăn, nếu ta không trau dồi kiến thức và rèn luyện bản thân thì rất khó để vượt qua hết mọi chướng ngại vật. Trong suốt 3 năm đầu khởi nghiệp, Adams đã đọc hơn 1.000 quyển sách, làm việc với vô số chuyên gia cố vấn.

Anh chia sẻ: "Dù việc học là khoản đầu tư tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc, nhưng nó chắc chắn là khoản đầu tư có lãi nhất mà tôi từng thực hiện. Các bạn biết không, tôi nghĩ mình chỉ mới đạt được 1% hình mẫu mà tôi muốn trở thành thôi".

Theo VnMedia.vn Copy