Nhóm chủ đề
Người trẻ nên dừng ngay những lời tự bào chữa này nếu muốn nắm bắt được cơ hội đổi đời

Người trẻ nên dừng ngay những lời tự bào chữa này nếu muốn nắm bắt được cơ hội đổi đời

Có một thực tế phũ phàng rằng nếu ta không tiến lên, sớm muộn gì ta cũng sẽ bị đào thải. Do vậy, người trẻ nên dừng ngay những lời tự bào chữa dưới đây nếu muốn nắm bắt được cơ hội đổi đời.

Dừng việc tự bào chữa cho bản thân

Người trẻ nên dừng ngay những lời tự bào chữa này nếu muốn nắm bắt được cơ hội đổi đời
Người trẻ nên dừng ngay những lời tự bào chữa này nếu muốn nắm bắt được cơ hội đổi đời

Ramit Sethi là triệu phú tự thân sở hữu khối tài sản 25 triệu USD, đồng thời là chuyên gia trong lĩnh vực quản lý tài chính cá nhân và đã khởi nghiệp thành công. Ông cũng là tác giả của cuốn sách "Tôi sẽ dạy bạn cách làm giàu" (I will teach you to be rich), một trong những cuốn sách bán chạy nhất của New York Times. Được biết, triết lý đơn giản và thực tế của Ramit Sethi đã giúp hơn 20.000 người thành công trong sự nghiệp.

Ông cho rằng, mặc dù đa phần chúng ta bị giới hạn hoàn cảnh, nhưng ta sẽ rất khó làm giàu vì ta không có thói quen kiếm tiền. Nếu đang trong độ tuổi 20 hoặc đầu 30 thì vẫn còn nhiều thời gian để ta đặt ra các mục tiêu đầu tư mới. Tuy nhiên, Sethi cho rằng, điều đầu tiên là chúng ta phải bỏ qua những lời tự bào chữa cho bản thân.

Những lời tự bào chữa cho bản thân này là nguyên nhân ngăn việc đổi đời của bạn dù cơ hội ngay trước mắt:

"Có quá nhiều cơ hội ngoài kia, nhưng có mỗi người đưa ra lời khuyên khác nhau. Tôi không biết đâu mới là cách tốt nhất"

Câu nói này có nghĩa là, "tôi không muốn bắt tay vào làm vì nó quá phức tạp". Bất kỳ chủ đề mới nào cũng là một thách thức lớn, câu trả lời phù hợp không phải là lảng tránh nó, mà là chọn một nguồn thông tin và tự học. Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay.

"Tôi không muốn đầu tư trong giai đoạn này"

Lời tự bào chữa này có nghĩa là, bạn biết rằng bạn không thể định hướng thị trường, nhưng bạn không tìm hiểu nó. Thời gian thích hợp nhất là ngay bây giờ, hãy bắt đầu đầu tư mỗi tháng.

"Tôi chưa đầu tư vào bất cứ thứ gì vì có rất nhiều lựa chọn khác nhau để đầu tư tiền của tôi trong dài hạn"

Có thể có rất nhiều lựa chọn để đầu tư, chẳng hạn như cổ phiếu, bất động sản, tiền điện tử hay hàng hóa. Điều ngăn ta thực hiện là vì ta tin rằng "sự kiểm soát" mới là chìa khóa giúp đầu tư sinh lời. Thực ra, ta có thể nhận được lợi nhuận tốt hơn nếu ta chỉ chọn 1 thứ và tập trung vào nó trước.

"Tôi thiếu kiến ​​thức và kinh nghiệm về lĩnh vực này, tôi không muốn mất số tiền khó khăn mới có thể kiếm được"

Thiếu kiến thức là một điều dễ hiểu khi chúng ta bắt đầu một lĩnh vực mới. Đó là lý do vì sao chúng ta cần phải học và tìm hiểu. Mỗi một ngày ta chần chừ đầu tư, là một ngày ta chấp nhận mất tiền cho những thứ không tên. Ta sẽ không bao giờ nhận ra điều này cho đến khi ta chấp chới 70 tuổi, lúc đó sẽ là quá muộn.

"Những chi phí liên quan rất tốn kém. Tôi chỉ có một số tiền nhỏ để đầu tư, vì vậy chúng có thể làm giảm lợi nhuận của tôi"

Nhiều người nghĩ rằng "đầu tư" = "kinh doanh cổ phiếu", và suy nghĩ đó đã khiến chúng ta chùn chân. Thực tế, có rất nhiều cách để ta có thể bắt đầu việc đầu tư mà không mất quá nhiều tiền của. Ramit Sethi cho rằng, nếu ta thực sự muốn làm giàu, chắc chắn sẽ có hàng tá cách giải quyết đang chờ ta phát hiện. Hãy nhớ rằng, chẳng có thành công nào từ trên trời rơi xuống cả, tất cả là nhờ nỗ lực và kiên trì.

=> Xem thêm: Lời khuyên của triệu phú tự thân người Mỹ: Muốn giàu đừng vội mua nhà, hãy dùng tiền vào những việc sau đây để lãi gấp 5 - 6 lần

Nên đầu tư ngay lúc này vì ta sẽ không bao giờ trẻ lại

Giả sử thu nhập của bạn là 7 triệu VND một tháng, bạn có thể sống ổn. Từ số tiền đó ta có thể đầu tư vào 5 quỹ, lần lượt là 2 triệu, 1.5 triệu, 1 triệu, 700.000 và 1.8 triệu.

Nên đầu tư ngay lúc này vì ta sẽ không bao giờ trẻ lại
Nên đầu tư ngay lúc này vì ta sẽ không bao giờ trẻ lại

Quỹ 1: Dùng để ăn uống

Đây là một cách sống đơn giản và bạn chỉ có thể được phép chi dưới 70.000 đồng mỗi ngày. Bữa sáng gồm mì, một quả trứng, một cốc sữa. Bữa trưa hãy ăn đơn giản, snack (đồ ăn vặt) và hoa quả.

Bữa tối hãy tự nấu hai món rau củ, và thêm 1 cốc sữa trước khi ngủ. Một tháng, tiền ăn uống sẽ khoảng 1,8 triệu đồng - 2 triệu đồng. Khi còn trẻ, cơ thể bạn sẽ không có vấn đề gì với chế độ ăn uống đó vài năm.

Quỹ 2: Dùng để kết bạn, tạo quan hệ

Ngoài tiền điện thoại cỡ 30.000  đồng, bạn có thể đãi bạn bè ăn trưa 2 lần mỗi tháng, 600.000 đồng mỗi lần. Những người nhiều tri thức hơn bạn, hay giàu hơn bạn, hay đã giúp bạn trong sự nghiệp.

Hãy làm đều như vậy hàng tháng. Sau 1 năm, tập hợp các mối quan hệ sẽ tạo ra giá trị to lớn cho bạn. Uy tín, ảnh hưởng, giá trị của bạn sẽ được ghi nhận rõ ràng. Bạn cũng đã xây dựng được hình ảnh người tốt và rộng rãi.

=> Xem thêm: Những lưu ý khi mua nhà cũ để tránh phiền phức về sau

Quỹ 3: Dùng để học

Mỗi tháng chi 200.000 đồng - 400.000 đồng để mua sách. Vì ít tiền, bạn phải chú ý đến việc học. Sách mua rồi cần đọc kỹ và học những bài học và chiến lược được chỉ dẫn trong đó. Mỗi cuốn sách sau khi đọc, hãy "tiêu hóa" thành câu chuyện riêng của bạn, và đi kể cho mọi người khác để tăng sự tín nhiệm và hấp dẫn.

Ngoài ra, dành 700.000 đồng hàng tháng để đi học. Sau này có điều kiện hơn, hãy đi học những khóa cao cấp hơn. Việc đi học không chỉ để bạn thu thập kiến thức tốt mà còn là cơ hội để gặp gỡ những bạn cùng chí hướng bình thường không dễ tìm.

Quỹ 4: Hãy dùng để du lịch nước ngoài

Hãy tự thưởng bằng cách đi ít nhất 1 lần mỗi năm. Tiếp tục lớn lên bằng trải nghiệm cuộc sống. Ở nhà nghỉ rẻ tiền (hostel) cho tiết kiệm. Sau vài năm, bạn sẽ đi được nhiều nơi và có nhiều trải nghiệm khác nhau và hãy dùng trải nghiệm đó như luồng năng lượng sạc tiếp tục cho đam mê trong công việc của bạn.

=> Xem thêm: Hành trình trở thành ông ‘trùm’ marketing ngành nail tại Mỹ của chàng trai 9x

Quỹ 5: Hãy đầu tư

Gửi ngân hàng 1,8 triệu và nuôi nó lớn dần như vốn ban đầu của bạn. Sau này có thể dùng vốn đó để kinh doanh nhỏ. Kinh doanh nhỏ là an toàn. Hãy gặp các nhà bán buôn sỉ và tìm sản phẩm để bán lẻ. Cho dù nếu bạn có mất tiền thì cũng mất ít thôi.

Khi kiếm được tiền qua buôn bán, nó sẽ giúp bạn tự tin và can đảm, cũng như có được trải nghiệm hoàn toàn mới về cách điều hành một doanh nghiệp nhỏ.

Kiếm được thêm và bạn có thể bắt đầu đầu tư vào những kế hoạch tài chánh và quỹ ổn định dài hạn cho chính bạn và gia đình. Cho nên dù cho chuyện gì xảy ra đi nữa, vẫn sẽ có đủ tiền và chất lượng cuộc sống sẽ không đi xuống.

=> Xem thêm: Thánh tiết kiệm Nhật Bản: Ngày tiêu 42.000 đồng, sau 15 năm thành bà chủ 3 căn biệt thự

Theo VnMedia.vn Copy