Nhóm chủ đề
Lời khuyên của triệu phú tự thân người Mỹ: Muốn giàu đừng vội mua nhà, hãy dùng tiền vào những việc sau đây để lãi gấp 5 - 6 lần

Lời khuyên của triệu phú tự thân người Mỹ: Muốn giàu đừng vội mua nhà, hãy dùng tiền vào những việc sau đây để lãi gấp 5 - 6 lần

Không phải lúc nào quyết định vay tiền mua nhà cũng là đúng đắn nhất. Bạn có thể đầu tư nhiều thứ khác để kiếm lời. Theo triệu phú tự thân Grant Cardone, trừ khi ta có sẵn 20 triệu USD trong tài khoản, còn không thì muốn giàu đừng vội mua nhà.

Grant Cardone là một triệu phú tự thân nổi tiếng, người đã khởi nghiệp thành công và sở hữu khối tài sản 300 triệu USD. Ông cũng là chủ sở hữu 3 công ty trị giá hàng triệu USD, là tác giả sách dạy làm giàu nổi tiếng "Dẫn đầu hay là Chết". 

Nhiều người tự hỏi rằng khi có tiền thì ta có nên mua một căn nhà không? Cardone cho rằng, trừ khi ta có sẵn khoảng 20 triệu USD trong tài khoản ngân hàng hoặc có sẵn tiền mặt, nếu không thì đừng nghĩ tới chuyện mua nhà. 

Nhiều người cho rằng, cách duy nhất để tiết kiệm tiền là mua một ngôi nhà. Thực ra, nếu ta mua nhà trả góp, nhiều khả năng ta chỉ sở hữu được hoàn toàn căn nhà đó khi đã già đi mà thôi. Một căn nhà không phải là khoản đầu tư, bởi nó không mang lại tiền cho ta hàng tháng. Trên thực tế, khi mua nhà, ta phải mất tiền cho nó hàng tháng. Đó là lý do vì sao mua nhà không phải là sở hữu tài sản, đó là một khoản nợ.

Lời khuyên của triệu phú tự thân người Mỹ: Muốn giàu đừng vội mua nhà, hãy dùng tiền vào những việc sau đây để lãi gấp 5 - 6 lần
Lời khuyên của triệu phú tự thân người Mỹ: Muốn giàu đừng vội mua nhà, hãy dùng tiền vào những việc sau đây để lãi gấp 5 - 6 lần

Triệu phú tự thân này cho rằng, việc thuê nhà sẽ có nhiều lợi ích hơn, bởi ta có thể cơ động và di chuyển nhanh khi đi thuê. Tính di động là một điều tuyệt vời, vì sao ta phải định cư ở một chỗ? Thay vào đó, Cardone cho rằng hãy đầu tư tiền vào cho bản thân hoặc doanh nghiệp hơn là mua 1 căn nhà. Chính đồng tiền cũng cần sự tự do. Và đây là những thứ mà triệu phú tự thân cho rằng bạn nên đầu tư hơn là chú ý vào việc mua nhà.

Đầu tư cho bản thân

Đầu tư cho bản thân
Đầu tư cho bản thân

Đầu tư cho bạn chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là sai cả. Grant Cardone nhấn mạnh, đầu tư vào bản thân là điều cần thiết dù cho ta ở độ tuổi nào. Khi ông 25 tuổi, ông đã đầu tư 3.000 USD (tương đương 69 triệu) để mua một chương trình bán hàng bởi nghĩ rằng phấn đấu giúp bản thân tốt hơn sẽ giúp ông kiếm được nhiều tiền hơn. Ông cho rằng, trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình sẽ không bao giờ khiến bạn thất vọng.

Lời khuyên đưa ra là: bạn nên đầu tư cho mình các kỹ năng giao tiếp, bán hàng, ngoại ngữ, tin học…những thứ bạn cho rằng sẽ hữu ích và có lợi cho cuộc sống của mình.

=> Xem thêm: Bỏ học Stanford sau 3 tháng, chàng trai 26 tuổi trở thành tỷ phú nhờ kỹ thuật được cho là "tương lai của ngành ô tô tự lái"

Tập trung vào thu nhập

Tập trung vào thu nhập
Tập trung vào thu nhập

Thực ra, có nhà hay không không liên quan đến tình trạng tài chính của ta. Nhiều người chú tâm vào việc tiết kiệm nhưng mãi chẳng thể giàu được, thực ra vấn đề chính là họ chưa kiếm đủ tiền. Cardone luôn khuyến khích người trẻ ngày nay phải dành sức lực vào một việc tối quan trọng là nâng cao thu nhập, làm sao để đủ trang trải cuộc sống mà vẫn có thể đầu tư thực sự.

Vấn đề không phải là ta ôm nợ trả tiền nhà hay không, mà vấn đề là không có dám vay và cũng không đủ tiền để trả nợ vay. Hãy tăng thu nhập trước, khi tài chính đã đủ vững mạnh thì ta có thể đầu tư những thứ khác sau.

=> Xem thêm: Bài học vay tiền để đời của ông chủ Hyundai: Dùng tờ 500 won vay 50 triệu USD, bí mật nằm ở hình ảnh in trên đồng tiền

Dùng tiền đẻ ra tiền

Dùng tiền đẻ ra tiền
Dùng tiền đẻ ra tiền

Sau khi đã có thu nhập vừa đủ, ta mới nên nghĩ đến việc đầu tư. Mua một ngôi nhà chỉ để ở sẽ không bao giờ mang tiền về cho ta, thay vào đó hãy nghĩ đến việc cho thuê. Đầu tiên, hãy đầu tư vào phát triển bản thân, sau đó tăng thu nhập cho mình. Dùng số tiền có được, rót vào một khoản đầu tư mang lại lợi nhuận.

Grant Cardone nhận định, hầu hết mọi người tin rằng việc làm giàu gần như không thể xảy ra. Nếu ta chú ý, những người giàu là nhóm người duy nhất được an toàn, và họ không giàu lên nhờ mua nhà. Người giàu sẽ mãi giàu, đó là vì họ luôn có những khoản đầu tư mang tiền về. Đừng ngại bỏ thời gian học chứng khoán, hay đơn giản hơn là bán hàng trực tuyến.

Ý tưởng "chỉ cần sống thoải mái là được" của tầng lớp trung lưu khá nguy hiểm. Nếu hy vọng làm giàu của ta là có một ngôi nhà, ta sẽ sớm bị thất vọng. Đừng nghĩ căn nhà là chiếc vé đưa ta đến sự giàu sang, nó có thể đúng trong quá khứ, nhưng hiện tại thì không. 

=> Xem thêm: Hành trình trở thành ông ‘trùm’ marketing ngành nail tại Mỹ của chàng trai 9x

Tiết kiệm tiền là việc vô ích

Tiết kiệm tiền là việc vô ích
Tiết kiệm tiền là việc vô ích

Có lẽ bạn đã từng nghe qua câu "Tiền là tiên, là phật", tuy nhiên, bạn sẽ nghĩ thế nào khi tôi nói rằng điều đó hoàn toàn không đúng? Trên thực tế, tiền mặt có thể trở thành một đống giấy lộn vì bị mất giá do lạm phát. Nếu để ý, bạn có thể dễ dàng thấy được 1.000 USD vào năm 1960 có giá trị mua bán lớn hơn so với 8.000 USD hiện nay.

Đó là lý do tại sao tiết kiệm tiền là một việc vô ích. Cá nhân tôi không tiết kiệm tiền, tôi chỉ trữ tiền trong một khoảng thời gian ngắn cho tới khi có thể đầu tư nó mà thôi. Tiết kiệm tiền mặt cũng giống như việc trữ một tập giấy vậy. Đó là chuyện hết sức vô ích, bởi vì, giống như bất cứ loại giấy nào khác, tiền chỉ có ích khi được sử dụng. Nếu bạn để tiền tiết kiệm quá lâu, nó sẽ dần hao mòn và cuối cùng là mất hết.

Pablo Escobar, một trong những ông trùm ma túy giàu nhất lịch sử kiếm được tới 420 triệu USD/ tuần và đã phải dành ra 2.500 USD/tháng chỉ để mua dây thun buộc các cọc tiền lại với nhau. Sau này, Pablo cho hay 10% số tiền đó bị mất do nhiều nguyên nhân: bị chuột gặm nhấm, bị hư hại bởi nước hay bị thất lạc.

Gửi tiết kiệm ở ngân hàng cũng không phải là một giải pháp tốt hơn, vì với lãi suất ngân hàng hiện nay, bạn phải mất tới 833 năm để nhân đôi số tiền gửi của mình. Tỷ lệ lạm phát nhiều khi còn cao hơn lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng và chúng ta phải thừa nhận một thực tế là bạn đang thực sự bị mất tiền trong khi cố gắng tiết kiệm nó.

Vì thế, bạn chỉ nên tạm thời trữ tiền và phải đầu tư khoản tích lũy của mình ngay khi có thể. Hãy nhớ, "Tiền, cũng giống như bất cứ loại giấy nào, sẽ chỉ có ích khi chúng được sử dụng."

Con ngỗng đẻ trứng vàng sẽ chỉ hữu dụng khi nó đẻ trứng phải không. Nếu nó không đẻ ra những quả trứng vàng, bạn hoàn toàn có thể giết thịt nó như một con gà, chẳng phải vậy sao. Tiền cũng giống vậy, tiền cũng cần phải sinh ra tiền, phải được nhân lên, nếu không, chẳng sớm thì muộn bạn cũng sẽ tiêu xài nó.

Nếu bạn quan sát các thành phố và các ngôi làng trên cả thế giới, bạn sẽ thấy phần lớn thành phố và làng mạc đều phụ thuộc vào hệ thống giao thông. Nơi nào có hệ thống giao thông càng phát triển thì càng lớn mạnh và sầm uất. Giao thông phát triển với nhiều tuyến đường giúp cho các phương tiện đi lại dễ dàng hơn, việc buôn bán cũng thuận lợi hơn.

Điều này cũng đúng với tiền bạc. Tiền mặt không phải "là tiên, là phật". Dòng tiền mới chính là tiên, là phật. Vì vậy, đây mới là những gì bạn nên làm với tiền của mình: Đầu tư vào bản thân bạn để tăng thu nhập; Đầu tư vào việc kinh doanh của bạn để tăng thu nhập; Đầu tư vào những tài sản thực để tạo ra dòng tiền.

Một khi có tiền, bạn đừng tiết kiệm lâu dài mà hãy lựa thời cơ để đầu tư và mua những thứ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Tiền tiết kiệm lâu ngày là rác, dòng tiền luôn luân chuyển mới là thứ có giá trị, giúp bạn ngày một giàu hơn.

=> Xem thêm: Thánh tiết kiệm Nhật Bản: Ngày tiêu 42.000 đồng, sau 15 năm thành bà chủ 3 căn biệt thự

Theo VnMedia.vn Copy