Lịch cắt điện Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần 28 - 29/8/2021

Thứ sáu, 27/08/2021 | 23:20 Theo dõi CFĐT trên
Lịch cắt điện Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần 28 - 29/8/2021
Lịch cắt điện Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần 28 - 29/8/2021

Lịch cắt điện Hà Nội: Lịch cắt điện trong 2 ngày cuối tuần 28 - 29/8/2021

Dưới đây là lịch cắt điện tại một số khu vực thuộc quận, huyện trên địa bàn Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần. Cụ thể:

Huyện Gia Lâm

Ngày 28/08/2021, từ 09:00 đến 11:00, sẽ cắt điện một phần xã Dương Hà

Huyện lực Mỹ Đức

Ngày 28/08/2021, từ 07:20 đến 08:30, sẽ cắt điện tại bơm Trại Sở xã Thượng Lâm

Ngày 28/08/2021, từ 09:00 đến 11:00, sẽ cắt điện tại Bệnh viện Tâm Thần xã Phúc Lâm

Lịch cắt điện Hà Nội từ 28 - 29/8/2021: EVNHANOI khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn mùa mưa bão

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, từ ngày 25/8 đến 1/9, trên địa bàn Hà Nội sẽ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (mưa dông tập trung vào đêm và sáng), trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trước tình hình trên, EVNHANOI đã tập trung chỉ đạo các Công ty Điện lực trực thuộc rà soát các thiết bị của hệ thống lưới điện, củng cố, thay thế các điểm không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật để phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố đáng tiếc do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn điện mùa mưa bão đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, tổ dân phố và nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, các Công ty Điện lực tại các quận, huyện sẽ tiếp tục bám sát các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chung của Tổng công ty đã được diễn tập. Cùng với đó, tăng cường ứng trực, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt để phối hợp kịp thời sửa chữa, khắc phục sự cố ngoài ý muốn trong thời gian nhanh nhất.

EVNHANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện một số nội dung cần biết như sau:

Cầu dao, cầu chì, áp-tô-mát, công tắc, ổ cắm trong gia đình nên dùng loại đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng, lắp đặt ở nơi khô ráo, nên đặt ở vị trí cao hơn nền nhà 1m40 để an toàn cho trẻ nhỏ và tránh khả năng ngập nước.

Chỉ được sửa chữa điện trong nhà sau khi đã cắt nguồn điện. Những mối nối giữa hai dây dẫn phải nối chắc chắn, băng cách điện kỹ để tránh bị nước và hơi ẩm xâm thực gây rò điện.

Dùng dây dẫn điện có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, tiết diện dây phù hợp với công suất sử dụng để tránh bị quá tải gây sự cố đứt hoặc làm chập cháy, dẫn đến tai nạn, cháy nhà.

Khi lắp đặt dụng cụ, máy móc sử dụng điện phải thực hiện đúng hướng dẫn của nhà chế tạo, lưu ý phải nối đất an toàn cho vỏ thiết bị máy bơm nước, bình nước nóng lạnh dùng điện, tủ lạnh, lò vi sóng, bếp điện...v..v…

Cắt ngay nguồn điện khi mạng điện của gia đình có nguy cơ bị ngập nước do úng, lụt. Không chạm đến bất kỳ dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà.

Khi phát hiện thấy có người bị điện giật hoặc có cháy xảy ra cần khẩn trương tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện và nhanh chóng cứu chữa người bị nạn đồng thời gọi điện thoại cấp cứu 115 hoặc lực lượng cứu hỏa 114.

Khi có người bị điện hạ áp giật, phải nhanh chóng cắt cầu dao, cầu chì, áp-tô-mát gần nhất. Phải hô to để mọi người đến trợ giúp

Trường hợp chưa cắt được điện thực hiện ngay như sau: Dùng sào tre hay gỗ khô gạt dây điện ra khỏi nạn nhân. Đứng trên bàn (bằng gỗ) túm quần áo khô của nạn nhân để kéo ra khỏi nguồn điện hoặc dùng dao búa có cán gỗ khô, chặt đứt dây điện. Tuyệt đối không được chạm trực tiếp vào nạn nhân khi chưa tách nguồn điện. Tránh xa những dây điện bị đứt rơi xuống đất.

Khi phát hiện dây tải điện bị đứt, cột nghiêng, đổ, cây cối đổ vào đường dây, trạm điện, cột điện bị đổ, vỡ sứ, phóng điện, trạm điện bị ngập nước, cần báo ngay cho Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (số điện thoại 19001288), hoặc Chính quyền, Công an địa phương, đơn vị quản lý điện gần nhất để xử lý cắt điện.

Minh Nam
Theo VnMedia.vn Copy
Đảm bảo cung cấp điện an toàn để người dân Thủ đô yên tâm chống dịch

Đảm bảo cung cấp điện an toàn để người dân Thủ đô yên tâm chống dịch

Thực hiện Công điện số 15 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chuẩn bị các phương án chuẩn bị ứng phó dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).
Hà Nội: Đảm bảo cung cấp điện khi thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 17/CT-UBND

Hà Nội: Đảm bảo cung cấp điện khi thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 17/CT-UBND

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 về việc thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7/2021 trên phạm vi toàn Thành phố.
EVNHCMC: Hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4 khoảng 500 tỷ đồng

EVNHCMC: Hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4 khoảng 500 tỷ đồng

Khoảng 2,45 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và hơn 40 cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP HCM được giảm tiền điện trong đợt 4, với tổng số tiền giảm trong cả đợt ước khoảng 500 tỷ đồng.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp