Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 của Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Thứ năm, 27/10/2022 | 12:37 Theo dõi CFĐT trên
1

Lễ khai giảng năm học mới của Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có sự tham dự của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Đại biểu, Ban chấp hành công đoàn, các nhà tài trợ cùng toàn thể giảng viên, cán bộ nhân viên và các tân sinh viên trong nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường nhấn mạnh: “Lễ khai giảng là cột mốc đánh dấu sự khởi đầu cho một hành trình giảng dạy và học tập mới của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn trường. Thông qua hoạt động này, tân sinh viên K27 khoá 2022 - 2023 có được cái nhìn tổng quan về quá trình giáo dục, đào tạo của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, từ đó có thêm nguồn động lực và cảm hứng trước khi bước vào năm học mới”.

Với sự quan tâm của nhà trường, sự nỗ lực của bản thân, kết quả học tập và rèn luyện của các em đạt cao và ngày càng tiến bộ. Năm học vừa qua, số sinh viên đạt kết quả học tập loại khá, giỏi, xuất sắc là trên 50%, trong đó 21% đạt loại giỏi và xuất sắc. Số tiền nhà trường khen thưởng cho các em là trên 2,5 tỷ đồng.

Trong năm học 2022-2023 và các năm tiếp theo, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ tập trung vào các hoạt động: Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; Tích cực triển khai công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo; Cải thiện điều kiện dạy và học, đặc biệt là đầu tư trang thiết bị và công cụ thực hành; Đẩy mạnh hợp tác quốc tế.

Thay mặt toàn thể cán bộ, giảng viên của Nhà trường, GS.TS Nguyễn Công Nghiệp mong muốn, các tân sinh viên Khóa 27 phải nhanh chóng thích ứng với môi trường mới, môi trường đòi hỏi tính độc lập, tự chủ rất cao, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, ra sức phấn đấu, trau dồi kiến thức, rèn đức, luyện tài, lĩnh hội tri thức, khoa học và công nghệ tiên tiến, làm nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai, cống hiến vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trình bày Diễn văn Khai giảng tại buổi Lễ
GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trình bày Diễn văn Khai giảng tại buổi Lễ

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập tháng 6 năm 1996, do Giáo sư Trần Phương – Nguyên Chủ tịch Hội khoa học Kinh tế Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng làm Hiệu trưởng, là cơ sở đa ngành, đa lĩnh vực (trên 27 ngành); đa cấp (cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ) đa hình thức (chính quy, liên thông, vừa làm – vừa học, từ xa). Trường xác định sứ mệnh của mình là đào tạo các nhà kinh tế và các nhà kỹ thuật – công nghệ thực hành; bác sĩ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng giỏi y thuật và giàu y đức, tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong suốt chặng đường vừa qua, trường đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, từ khóa học đầu tiên gồm 850 sinh viên với 3 ngành học, đến nay quy mô đào tạo của trường đã lên gần 30.000 học viên với 38 ngành học đủ các trình độ: cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. 

Trường có đội ngũ cán bộ giảng viên hùng hậu với gần 1200 người, trong đó trên 200 người là GS, PGS, TS, gần 700 thạc sĩ. Đó là những người thầy, những cán bộ quản lý luôn tâm huyết với nghề, thương yêu sinh viên. Trong 27 năm qua, trường đã tiếp nhận gần 150.000 sinh viên và học viên. Đến nay, đã có khoảng 120.000 người học ra trường, được cấp bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ.

Đặc biệt, nhà trường đã hoàn thành việc rà soát điều chỉnh chương trình đối với 27 ngành đào tạo theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư số 17/2021 TT-BGDĐT, hiện nay đang xây dựng và hoàn thiện bộ đề cương chi tiết của các chương trình đào tạo này. Trường đã hoàn thành việc kiểm định chất lượng cơ sở đào tạo và được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận là cơ sở giáo dục đạt chuẩn.

Năm học 2021-2022, hàng trăm sinh viên của Trường đã tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện và Phòng y tế quận, hỗ trợ các bạn sinh viên Lào, sinh viên các tỉnh bị kẹt tại Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Phó Thủ tướng yêu cầu giao trực tiếp mỏ vật liệu xây dựng cho nhà thầu thi công

Phó Thủ tướng yêu cầu giao trực tiếp mỏ vật liệu xây dựng cho nhà thầu thi công

Để đảm bảo tiến độ công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu giao trực tiếp mỏ vật liệu xây dựng cho nhà thầu thi công; tuyệt đối không để xảy ra việc giao không đúng đối tượng, mua đi bán lại…
Văn bản Tối mật thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao

Văn bản Tối mật thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1285/QĐ-TTg ngày 25/10/2022 ban hành Danh mục bí mật nhà nước thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao.
Giám đốc IMF muốn các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất

Giám đốc IMF muốn các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất

Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva hôm qua (26/10) cho rằng, các ngân hàng trung ương nên tiếp tục tăng lãi suất hơn nữa để kiềm chế lạm phát cho đến khi lãi suất về mức "trung tính.
Tại sao Trung Quốc không ra tay cứu trợ lĩnh vực bất động sản?

Tại sao Trung Quốc không ra tay cứu trợ lĩnh vực bất động sản?

Theo giới phân tích, mặc dù các nhà đầu tư nước ngoài đang hy vọng một gói cứu trợ lớn cho lĩnh vực bất động sản Trung Quốc nhưng dường như Chính phủ nước này không có khả năng sẽ chi trả hàng tỷ USD để ra tay cứu trợ.
Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng Việt Nam giảm nhẹ 100 ngàn đồng/lượng

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng Việt Nam giảm nhẹ 100 ngàn đồng/lượng

Trong phiên giao dịch tại thị trường New York ngày 26/10, tức rạng sáng nay, 27/10 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã tiếp tục có một phiên tăng giá ấn tượng. Tuy nhiên, ngược chiều với giá thế giới, đầu giờ sáng nay, giá vàng Việt Nam lại được điều chỉnh giảm nhẹ…
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 27/10

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 27/10

Chúng tôi xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 27/10 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp