Lâm Đồng thông báo khẩn tìm người có mặt tại các địa điểm nguy cơ liên quan đến trường hợp mắc Covid-19

Thứ năm, 09/09/2021 | 16:18 Theo dõi CFĐT trên

Vừa cho phép mở lại một số hoạt động, dịch vụ như quán ăn uống, khu du lịch,... tỉnh Lâm Đồng phải phát đi thông báo khẩn về việc tìm người từng đến các địa điểm có nguy cơ liên quan đến trường hợp mắc Covid-19.

Lâm Đồng thông báo khẩn tìm người có mặt tại các địa điểm nguy cơ liên quan đến trường hợp mắc Covid-19 (Ảnh: CAND; ảnh minh họa)
Lâm Đồng thông báo khẩn tìm người có mặt tại các địa điểm nguy cơ liên quan đến trường hợp mắc Covid-19 (Ảnh: CAND)

Sở Y tế Lâm Đồng vừa phát đi thông báo khẩn số 43 về việc tìm người từng đến các địa điểm có nguy cơ liên quan đến trường hợp mắc Covid-19,như sau:

Các địa điểm tại TP. Đà Lạt gồm:

Nhà trọ số 09 Nguyễn Trung Trực, phường 4, TP. Đà Lạt. Thời gian: Từ ngày 28/8 đến ngày 6/9.

Nhà riêng số 23/3 Ngô Thì Nhậm, phường 4, TP. Đà Lạt. Thời gian từ ngày 1/9 đến ngày 6/9.

Chợ Nam Thiên, phường 4, TP. Đà Lạt. Thời gian từ 16h00’ đến 16h10’ ngày 6/9.

Tạp hóa Việt Hương, số 02 Xô Viết Nghệ Tĩnh (cuối đường Phan Đình Phùng), Phường 2, TP. Đà Lạt (Khoảng 16h20’ đến 16h30’ ngày 6/9).

Theo đó, ngành Y tế đề nghị những ai từng đến những địa điểm trên thì gọi ngay đến Trạm Y tế xã, phường, thị trấn gần nhất hoặc liên hệ Trung tâm Y tế TP. Đà Lạt theo số điện thoại: 02633.822469 - 02633.701567; đồng thời cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình.

Trước đó, chiều 8/9, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản về việc cho phép hoạt động một số dịch vụ gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó, kể từ 17h ngày 8/9/2021, Lâm Đồng cho phép hoạt động trở lại một số hoạt động, dịch vụ:

Các dịch vụ hớt tóc và làm đẹp (áp dụng 1 nhân viên + 1 khách) và chỉ phục vụ cùng lúc 50% công suất so với ngày thường (đối với cơ sở có từ 2 giường, ghế hoạt động trở trên).

Các hoạt động tập luyện thể dục thể thao (riêng thể dục thể thao trong nhà chỉ áp dụng tối đa 50% số người so với ngày thường).

Các quán ăn uống (kể cả quán ăn uống vỉa hè), phục vụ cùng lúc không quá 50% số người so với ngày thường (chỉ được bố trí tối đa 50% số bàn ghế); Siêu thị, chợ tuân thủ khoảng cách 2m giữa người và người, phục vụ khách cùng lúc không quá 50% số người so với ngày thường.

Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng cũng cho phép du lịch nội tỉnh gồm các điểm tham quan du lịch; Cơ sở lưu trú du lịch từ 2 sao trở lên, không quá 2 người/phòng, công suất không quá 50%.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Thanh Tâm
Theo VnMedia.vn Copy
Cả nước hiện có hơn 13.800 học sinh, giáo viên mắc Covid-19

Cả nước hiện có hơn 13.800 học sinh, giáo viên mắc Covid-19

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến ngày 7/9, số học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ trong ngành giáo dục mắc Covid-19 là 13.870 trường hợp.
Thông báo khẩn tìm kiếm người từng đến ổ dịch Covid-19 mới ở xã Kim Liên

Thông báo khẩn tìm kiếm người từng đến ổ dịch Covid-19 mới ở xã Kim Liên

Ngày 21/2, Công an huyện Kim Thành vừa phát thông báo khẩn cấp tìm kiếm những người từng đến 8 địa điểm có liên quan đến ổ dịch Covid-19 mới ở xã Kim Liên.
F0 đi tiêm vắc xin, quận Cầu Giấy ra thông báo khẩn tìm người

F0 đi tiêm vắc xin, quận Cầu Giấy ra thông báo khẩn tìm người

Quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa có thông báo khẩn tìm người từng đến địa điểm tiêm chủng tại tòa nhà FPT - số 10 Phạm Văn Bạch vì có F0 đi đến đây tiêm vắc xin.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/9

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/9

Cafedautu.vn sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
PayPal chi 2,7 tỷ USD thâu tóm startup 'mua trước trả sau' của Nhật Bản

PayPal chi 2,7 tỷ USD thâu tóm startup 'mua trước trả sau' của Nhật Bản

Hãng công nghệ tài chính PayPal của Mỹ đang chuẩn bị mua lại startup Paidy – công ty cung cấp dịch vụ “mua trước trả sau” của Nhật với giá 300 tỷ Yên (khoảng 2,7 tỷ USD). 
Giao dịch đất nền quý II giảm, quý III liệu có khởi sắc?

Giao dịch đất nền quý II giảm, quý III liệu có khởi sắc?

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, trong quý II, giao dịch đất nền có xu hướng giảm. Vậy tình hình này có được cải thiện trong quý III này?
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp