Kiểm tra, giám sát hàng nghìn cơ sở, cửa hàng xăng dầu trên cả nước

Thứ hai, 21/02/2022 | 09:41 Theo dõi CFĐT trên

Theo thống kê chưa đầy đủ, tính từ ngày 28/1-20/2/2022, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đã tiến hành kiểm tra, giám sát, ký cam kết đối với hàng nghìn cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cả nước.

Bên cạnh việc kiểm tra, giám sát các cửa hàng theo tinh thần chung theo Công điện 517/CĐ-BCT ngày 28 tháng 01 năm 2022 của Bộ Công Thương, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) trên cả nước còn triển khai ký cam kết trong việc đảm bảo cung ứng xăng dầu, không đầu cơ, găm hàng, tăng giá không đúng quy định.

Tại TP.HCM, trong ngày 20/2, các Đội QLTT trực thuộc Cục QLTT TP.HCM đã tiến hành giám sát trên 100 điểm kinh doanh, xăng dầu. Tại cửa hàng treo biển Công ty TNHH TM DV Biên Khoa trên đường Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp - điểm đầu tiên Đoàn kiểm tra của Cục QLTT TP.HCM do ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn “ghé thăm” trong sáng ngày 20/2. Tuy nhiên, phía trước cửa hàng treo bảng “hết xăng”. Tại đây, đoàn yêu cầu cửa hàng kiểm tra hầm chứa nhiên liệu để kiểm tra thực tế. Tại các bồn chứa đều cho thấy lượng xăng còn quá ít, gần cạn đáy bồn. Theo cửa hàng, mỗi bồn chỉ còn khoảng một, hai trăm lít nên không thể nào bơm lên được để bán cho khách.

Phó Cục trưởng Nguyễn Tiến Đạt kiểm tra 01 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP.HCM
Phó Cục trưởng Nguyễn Tiến Đạt kiểm tra 01 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP.HCM

Quản lý cửa hàng cho rằng không thể nhập hàng về kịp. Những ngày trước có nhập về nhưng nhanh chóng được bán hết do người đổ xăng quá đông, người nào cũng yêu cầu đổ đầy bình.

Còn cây xăng khác cũng trên đường Phạm Văn Chiêu (phường 9, quận Gò Vấp) thuộc chi nhánh Công ty Cổ phần hóa dầu Quân Đội, vào thời điểm kiểm tra, lượng khách xếp hàng rất đông.

Theo lãnh đạo Cục QLTT TPHCM, qua công tác kiểm tra, cơ bản việc cung ứng xăng dầu trên địa bàn thành phố là tốt. Việc một số cây xăng treo biển hết hàng không phản ánh tình trạng thiếu xăng mà do các cây xăng này chưa kịp nhập hàng. Cục QLTT TP sẽ tăng cường quản lý địa bàn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình kinh doanh xăng dầu, góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ người dân và cho phát triển kinh tế của thành phố.

“Cục cũng đã chỉ đạo các đội QLTT ở các quận, huyện trên địa bàn thường xuyên giám sát các cây xăng. Hàng ngày đều có báo cáo để xử lý kịp thời. Theo đó, ở một số cây xăng trên địa bàn có tình trạng thiếu hụt một số sản phẩm xăng do nguồn cung bị thiếu hụt, cửa hàng không thể nhập hàng về đúng tiến độ. Tình trạng thiếu hụt xăng ở một số cửa hàng cũng chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, sau đó sẽ được khắc phục” - ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Cục trưởng Cục QLTT TP HCM cho biết.

Tại Gia Lai, để đảm bảo nguồn hàng cung cấp cho người sử dụng, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo tất cả các Đội QLTT địa bàn, mỗi đội thành lập hai Đoàn kiểm tra tiến hành ký cam kết “không đóng cửa, bán hàng đúng thời gian niêm yết, niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết…”. Trong ngày 20/2, các Đội đã ký kết được 120/421 cửa hàng trên địa bàn toàn tỉnh. Số còn lại dự kiến sẽ kết thúc trong ngày 21/2/2022.

Trên 100 cửa hàng được lực lượng QLTT tỉnh Gia Lai kiểm tra, ký cam kết trong ngày 20/2
Trên 100 cửa hàng được lực lượng QLTT tỉnh Gia Lai kiểm tra, ký cam kết trong ngày 20/2

Theo ông Lê Hồng Hà, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Gia Lai, đơn vị ưu tiên dồn toàn lực cho nội dung đảm bảo ổn định, đầy đủ xăng dầu để cung cấp cho người sử dụng, kiểm soát chặt không để cửa hàng xăng dầu nào trên địa bàn tỉnh đóng cửa hay găm hàng, tăng giá để trục lợi.

Còn trên địa bàn tỉnh Bình Định, tính từ ngày 10/2 đến ngày 20/2, lực lượng QLTT tỉnh Bình Định đã kiểm tra, giám sát và ký cam kết đối với 290 cửa hàng. Chỉ tính riêng trong ngày 20/2, đơn vị đã kiểm tra và giám sát đối với 44 cửa hàng trên địa bàn toàn tỉnh. 100% các cửa hàng kiểm tra trong ngày đều mở cửa bán hàng và chấp hàng tốt các quy định trong kinh doanh xăng dầu.

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, qua công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường của các Đội QLTT trên địa bàn tỉnh và Đoàn kiểm tra liên ngành 389/ĐP tỉnh do Cục QLTT chủ trì đã thực hiện giám sát thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ ngày 28/01/2022 đến ngày 20/02/2022, các Đoàn kiểm tra thuộc các Đội QLTT và Đoàn kiểm tra liên ngành 389/ĐP tỉnh do Cục QLTT chủ trì đã làm việc với 60 Trạm xăng dầu tại thời điểm kiểm tra có tình trạng ngưng hoạt động kinh doanh hoặc có hoạt động kinh doanh nhưng treo bảng hết xăng. Các Đoàn kiểm tra ghi nhận, xác minh và xử lý theo quy định.

Hiện nay, 100% lực lượng QLTT tại 63 tỉnh thành phố đều thành lập các Đoàn kiểm tra, giám sát thị trường đối với mặt hàng xăng dầu. Theo Lãnh đạo Tổng cục ALTT, việc triển khai việc tăng cường kiểm tra, giám các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn địa phương quản lý để kịp thời phát hiện các hành vi đầu cơ găm hàng, nâng giá bất hợp lý và dừng hoạt động kinh doanh không thông báo, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu. Tất cả những hành vi vi phạm nếu bị phát hiện sẽ được xử lý nghiêm theo đúng quy định hiện hành.

Yến Nhi
Theo VnMedia.vn Copy
Giá xăng ngày mai có thể tăng mạnh dù đã ở mức cao nhất 8 năm

Giá xăng ngày mai có thể tăng mạnh dù đã ở mức cao nhất 8 năm

Trong kỳ điều chỉnh xăng dầu ngày 21/2, giá xăng dầu được nhận định sẽ tiếp tục tăng do tác động từ giá thế giới. Nếu đúng như dự báo, giá các mặt hàng xăng trong nước sẽ có lần tăng thứ 5 liên tiếp và là đợt tăng thứ 4 trong năm nay.
Một số cây xăng tại TP Hồ Chí Minh treo biển hết xăng

Một số cây xăng tại TP Hồ Chí Minh treo biển hết xăng

Sáng 20/2, Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh đã tổ chức kiểm tra loạt cây xăng trên địa bàn quận các quận, huyện, đặc biệt tại các quận vùng ven.
Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về các 'chuyến bay giải cứu'

Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về các "chuyến bay giải cứu"

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa chính thức liên tiếng về việc phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu theo đề nghị của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” khi bay "giải cứu" xảy ra tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.
Thị trường ngoại hối là gì? Cấu trúc và chức năng

Thị trường ngoại hối là gì? Cấu trúc và chức năng

Thị trường ngoại hối đơn giản là nơi mua, bán các loại ngoại hối và có nhiều loại đối tượng của giao dịch trên thị trường này.
Doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư vào Metaverse

Doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư vào Metaverse

Theo Morgan Stanley, những “gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc từ Tencent đến Alibaba và ByteDance đều đang đầu tư vào Metaverse, một thị trường có thể trị giá 8.000 tỷ USD trong tương lai.
Doanh nhân Gen Y chia sẻ mẹo gia tăng thu nhập thụ động

Doanh nhân Gen Y chia sẻ mẹo gia tăng thu nhập thụ động

Các doanh nhân thế hệ Millennial (Gen Y), với thu nhập 6 con số đã có những chia sẻ về cách mọi người bắt đầu gia tăng thu nhập thụ động ngay từ bây giờ.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp