Khởi tố vụ án sản xuất, buôn bán thuốc đông y gia truyền, thực phẩm chức năng giả

Thứ năm, 22/07/2021 | 19:10 Theo dõi CFĐT trên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “sản xuất, buôn bán hàng giả” đối với vụ việc sản xuất, buôn bán thuốc đông y gia truyền, thực phẩm chức năng giả do Cục QLTT Hà Nam chuyển giao.

Trước đó, ngày 09/3/2021, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT tỉnh Hà Nam phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh tại địa chỉ đường Ngô Quyền, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam do bà Nguyễn Thị Khánh Linh làm chủ và Mai Thùy Dịu là quản lý bán hàng. Đây là cơ sở kinh doanh có dấu hiệu hoạt động bán hàng online các sản phẩm thuốc chữa bệnh gia truyền và thực phẩm chức năng đông y các loại.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang gia công, đóng gói các sản phẩm là thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng đông y các loại. Đại diện cơ sở không xuất trình được hồ sơ thủ tục hoạt động, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của nguyên liệu, có dấu hiệu sản xuất hàng giả là thuốc và thực phẩm chức năng đông y.

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng rất tinh vi, các đối tượng thuê tầng 5 của tòa nhà bưu chính để thực hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh, các tầng phía dưới là hoạt động của đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển bưu chính và trung tâm tiếng anh. Nguyên liệu mua về được vận chuyển qua dịch vụ bưu chính ngay tầng phía dưới, hàng hóa thành phẩm gửi đi cũng được chuyển trực tiếp xuống tầng dưới để dịch vụ bưu chính chuyển phát. Mọi hoạt động của cơ sở đều được thực hiện khép kín trong nội bộ tòa nhà.

Đội QLTT số 3 đã tạm giữ tạm giữ hơn 4.000 lọ thuốc đông y trị viêm xoang, chữa phụ khoa; hơn 2.000 hộp thuốc đông y trị viêm họng, mất ngủ; hơn 1.500 gói đông y thảo dược trị bệnh trĩ, xương khớp; các loại thuốc trị viêm mũi, giảm cân, tiểu đường và gần 500 kg bột nguyên liệu, viên nén các loại đã bào chế sẵn không rõ nguồn gốc hoặc trên bao bì có in tiếng nước ngoài; nhiều vỏ hộp in sẵn, ghi nhãn bằng tiếng Việt Nam cùng nhiều tang vật liên quan khác. Căn cứ tính chất, mức độ của vụ việc, Đội QLTT số 3 đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ việc và tang vật đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau thời gian điều tra, ngày 15,16/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “sản xuất, buôn bán hàng giả”, ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt, thi hành lệnh khám xét chỗ ở đối với bị can Nguyễn Thị Khánh Linh và Mai Thùy Dịu về tội“sản xuất, buôn bán hàng giả”, theo Khoản 3, Điều 192 Bộ luật Hình sự.

     Hai đối tượng liên quan đến vụ án vừa bị bắt tạm giam
     Hai đối tượng liên quan đến vụ án vừa bị bắt tạm giam

Dịu và Linh khai nhận, vì mục đích thu lợi bất chính nên đã mua nguyên liệu được bào chế sẵn trôi nổi ngoài thị trường, thuê người in bao bì, nhãn mác, đóng gói các sản phẩm, tổ chức quảng cáo bán hàng qua mạng xã hội. Trung bình mỗi ngày các đối tượng bán từ 20-30 đơn hàng, thu về khoảng hơn 200 triệu đồng. Kết quả giám định các loại sản phẩm trên đều là hàng giả, tổng giá trị lên đến hơn 1 tỷ đồng. 

Cơ quan Công an đề nghị các bị hại có quyền và nghĩa vụ liên quan liên hệ với điều tra viên trực tiếp thụ lý vụ án qua số điện thoại: 094.3886923.

Yến Nhi
Theo VnMedia.vn Copy
Khởi tố Giám đốc thẩm mỹ viện quốc tế Amida gây lây lan dịch Covid-19

Khởi tố Giám đốc thẩm mỹ viện quốc tế Amida gây lây lan dịch Covid-19

Ngày 21/6, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố ông Nguyễn Quang Trọng (trú tại chung cư Fhome, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Giám đốc Công ty TNHH quốc tế Amida về hành vi “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” quy định tại Khoản 3, Điều 295 Bộ luật Hình sự.
Nóng: Khởi tố vụ án liên quan quán bar Sunny và người tung 'clip nóng' lên mạng xã hội

Nóng: Khởi tố vụ án liên quan quán bar Sunny và người tung 'clip nóng' lên mạng xã hội

Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan quán bar Sunny và các trường hợp tung "clip nóng" lên mạng xã hội.
Khởi tố và bắt tạm giam 2 anh em với kho hàng lậu hơn 100 tấn

Khởi tố và bắt tạm giam 2 anh em với kho hàng lậu hơn 100 tấn

Sáng 30/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 anh em với kho hàng lậu hơn 100 tấn.
Mua chung cư thương mại giá tốt ở đâu?

Mua chung cư thương mại giá tốt ở đâu?

Theo Bộ Xây dựng tính toán, nhu cầu của 80% người dân về nhà ở thương mại đang chỉ được đáp ứng 20%. Nhà thương mại bình dân (dưới 25 triệu đồng/m2) cho người có mức thu nhập trung bình ngày càng trở nên khan hiếm.
Đại dịch Covid-19 có thể khiến Nhật Bản ‘mất trắng’ 20 tỷ USD đầu tư cho Thế vận hội Olympic?

Đại dịch Covid-19 có thể khiến Nhật Bản ‘mất trắng’ 20 tỷ USD đầu tư cho Thế vận hội Olympic?

Những nhà tổ chức Nhật Bản hy vọng việc đăng cai Olympic sẽ có thể nâng hình ảnh quốc gia và gặt hái lợi ích kinh tế. Tuy nhiên, với tình hình dịch hiện nay, người dân Nhật Bản đang lo ngại Thế vận hội sẽ trở thành một ổ dịch Covid-19.
Sau cơn sốt SPAC, giới siêu giàu muốn đưa tiền ảo vào danh mục đầu tư

Sau cơn sốt SPAC, giới siêu giàu muốn đưa tiền ảo vào danh mục đầu tư

Goldman Sachs cho biết gần một nửa số văn phòng gia đình có giao dịch với ngân hàng này muốn đưa tiền ảo vào danh mục đầu tư.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp