Với việc đạt hơn 1 triệu lượt khách trong tuần gần nhất, đạt tổng 1.072.977 lượt khách mỗi tuần, hàng không Việt Nam đã lọt top 10 thị trường hàng không lớn nhất thế giới.
Với việc đạt hơn 1 triệu lượt khách trong tuần gần nhất, đạt tổng 1.072.977 lượt khách mỗi tuần, hàng không Việt Nam đã lọt top 10 thị trường hàng không lớn nhất thế giới.
Theo số liệu của nhà cung cấp dữ liệu du lịch hàng không (OAG), thị trường hàng không Việt Nam ghi nhận tăng trưởng 117.000 lượt khách trong tuần gần nhất, tương ứng đạt 1.072.977 lượt khách bay mỗi tuần. Nhờ đó mà hàng không Việt Nam đã lọt vào top 10 thị trường hàng không lớn nhất thế giới.
Theo đó, dẫn đầu bảng xếp hạng là hàng không Trung Quốc với hơn 16 triệu lượt khách bay mỗi tuần. Theo sau là Hoa Kỳ với hơn 15 triệu lượt khách bay mỗi tuần.
Theo báo cáo OAG, mặc dù ghi nhận mức tăng trưởng lượt khách so với tuần trước đó, nếu so với thời điểm ngày 20/1 năm ngoái thì quy mô thị trường hàng không Việt Nam đã giảm tới 31,4% do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Nhìn chung, tổng sản lượng khách của các hãng hàng không trên thế giới đã giảm tới 35% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm tới 44% với cùng kỳ 2019 do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp corona. Riêng về sản lượng hành khách trong khu vực Đông Nam Á, quy mô của thị trường hàng không Việt Nam chỉ đứng sau quốc gia Indonesia có dân số 270 triệu người, gấp 3 lần dân số nước ta.
Trong tuần gần nhất, hàng không Indonesia đã phục vụ hơn 2 triệu lượt khách bay, ghi nhận mức hồi phục gấp đôi hàng không Việt Nam.
Quốc gia Đông Nam Á xếp thứ 3 về lượng khách bay trong tuần gần nhất là nước Thái Lan. Thị trường hàng không Thái Lan đạt được 661.171 lượt trong tuần gần nhất, tương đương giảm 68,5% so với trước đại dịch Covid-19.
Trước đó, nhiều tổ chức thống kê số liệu hàng không đã đánh giá trục bay TP. HCM – TP. Hà Nội được đánh giá là đường bay nhộn nhịp thứ 2 thế giới, chỉ sau đường bay Seoul - Jeju của Hàn Quốc.