Hàn Quốc thu hồi số lượng lớn xe trong 2 tháng đầu năm

Thứ hai, 08/03/2021 | 20:12 Theo dõi CFĐT trên
Hàn Quốc thu hồi số lượng lớn xe trong 2 tháng đầu năm
Hàn Quốc thu hồi số lượng lớn xe trong 2 tháng đầu năm

Thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc cho hay, một loạt các công ty gồm Mercedes-Benz Hàn Quốc, Hyundai Motor, Kia, Honda Hàn Quốc, Ford Sales & Service Hàn Quốc, Audi Volkswagen Hàn Quốc, Nissan Hàn Quốc, Volvo Cars Korea và BMW Korea sẽ thu hồi 478.371 chiếc xe ô tô sau khi phát hiện thấy các bộ phận bị lỗi.

Hành động mới đây được đưa ra một ngày sau khi Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải thông báo thu hồi 26.699 chiếc xe điện Hyundai Kona do lỗi pin.

Trong tổng số các trường hợp nêu trên, có tới 29.769 xe của mẫu Mercedes-Benz E 300 đã tiết kiệm nhiên liệu quá mức, đây được xem là một lỗi tương đối nhỏ so với các trường hợp khác . Do vậy, công ty sẽ bồi thường kinh tế cho các chủ phương tiện mà không cần thu hồi thực tế.

Mercedes-Benz có lượng thu hồi nhiều nhất với 252.065 chiếc xe ô tô có lỗi trong phần mềm liên lạc khẩn cấp eCall khiến xe định vị sai vị trí gặp tai nạn. Ngoài ra, còn 256 chiếc Mercedes-Benz AMG GLC 63 4MATIC dây cấp điện có nguy cơ bị mòn do ma sát động cơ và gây ra hiện tượng cháy chập.

Đối với mẫu xe Tucson của hãng Hyundai Motor và chiếc sedan thể thao Stinger của hãng Kia, có tới 189.974 chiếc xe ô tô sẽ bị thu hồi do lỗi ở bộ điều khiển thủy lực điện tử (HECU).

Đối với mẫu xe Accord của hãng Honda Hàn Quốc, xe này bị thu hồi do keo dính bị lỗi trên van điều tiết động được gắn vào trục truyền động.

Chiếc XC40 của hãng Volvo cũng bị thu hồi vì lỗi ở thiết bị kiểm soát phanh.

Theo đó, 9 nhà sản xuất và phân phối ô tô trên đã bắt đầu cung cấp dịch vụ sửa chữa hoặc thay thế các sản phẩm lỗi thuộc danh mục triệu hồi tại Hàn Quốc.

Theo tin từ Korea Joongang Daily, ngành công nghiệp ô tô của Hàn Quốc phân hóa thành hai nhóm: nhóm có tương lai cực kỳ tươi sáng, nhóm đang trên bờ vực phá sản.

Về nhóm số 1, trong tháng 2 vừa qua, hãng Hyundai Motor và thương hiệu con Kia đã chiếm tới 88% doanh số bán hàng nội địa tại Hàn Quốc. Chỉ tính riêng doanh số bán hàng trong nước, hãng xe Hyundai Motor đã bán được 52.102 chiếc xe trong tháng 2 vừa qua, chiếm tới 51% tổng doanh số bán hàng của 5 nhà sản xuất ô tô tại Hàn Quốc. Hãng Kia bán được 37.583 chiếc xe, tương đương 37%.

Chuỗi chiến thắng của hai nhà sản xuất ô tô này có thể sẽ tiếp tục trong năm 2021 với việc ra mắt các mẫu xe điện EV theo lịch trình trong bối cảnh toàn cầu đang quảng cáo rầm rộ về các mẫu xe tương tự như vậy.

Ioniq 5 mới của hãng Hyundai Motor, đây là mẫu xe đầu tiên được sản xuất trên nền tảng dành riêng cho EV và đã nhận được 23.760 đơn đặt hàng tại Hàn Quốc trong ngày đầu tiên ra mắt. Mẫu xe điện sắp ra mắt của hãng Kia được biết đến với tên dự án CV, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3 này và cũng dự kiến ​​sẽ thành công.

Tình hình của 3 nhà sản xuất ô tô khác của Hàn Quốc như hãng GM Korea, hãng Renault Samsung Motors và hãng SsangYong Motor lại hoàn toàn trái ngược. hãng xe GM Korea là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 tại Hàn Quốc, chỉ bán được 5.098 chiếc xe trong nước vào tháng 2. Hoạt động sản xuất trong nước của hãng GM Hàn Quốc đã bị gián đoạn bởi tình trạng thiếu chất bán dẫn ô tô trên toàn cầu.

Đối với hãng Renault Samsung Motors, hãng này chỉ bán được 3.900 chiếc xe ô tô trong tháng 2 vừa qua, tương đương tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2020. Đơn vị Hàn Quốc thuộc Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi lần đầu tiên rơi vào cảnh đỏ đen vào năm ngoái, đơn vị này đã đề xuất gói nghỉ hưu tự nguyện cho nhân viên từ đầu năm 2021.

Quang Anh
Nguy cơ bùng nổ ‘bong bóng’ tài sản trên toàn cầu

Nguy cơ bùng nổ ‘bong bóng’ tài sản trên toàn cầu

Theo Nikkei Asia, giới đầu tư và phân tích đang bắt đầu chú ý tới những dấu hiệu của “bong bóng” tài sản khi các chính phủ và Ngân hàng Trung ương khắp thế giới liên tục tung ra những biện pháp kích thích tài khóa cũng như nới lỏng tiền tệ chưa từng có nhằm ngăn chặn khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra. 
Cafe Khởi nghiệp