Người dân lưu thông qua 3 vùng phòng, chống dịch ở Hà Nội như thế nào?

Thứ bảy, 04/09/2021 | 16:15 Theo dõi CFĐT trên

Thực hiện theo Chỉ thị số 20/CT-UBND của UBND TP. Hà Nội, sáng ngày 4/9, Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng phương án tổ chức giao thông qua các vùng phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 6h00 ngày 6/9 đến 6h00 ngày 21/9.

Người dân lưu thông qua 3 vùng phòng, chống dịch ở Hà Nội như thế nào?
Người dân lưu thông qua 3 vùng phòng, chống dịch ở Hà Nội như thế nào? (Ảnh: Vietnamplus)

Phương án hướng dẫn tổ chức giao thông cho người dân ra vào các phân vùng trên địa bàn TP. Hà Nội như sau:

Phương án lưu thông các vùng được thông chốt

Đối với người và phương tiện tham gia giao thông đi từ Vùng 1 ra vào Vùng 2 và ngược lại qua các chốt trực, bao gồm: cầu Nhật Tân, cầu Thăng Long, cầu Long Biên, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, cầu Chương Dương.

Đối với người và phương tiện tham gia giao thông đi từ Vùng 1 ra vào Vùng 3 và ngược lại qua các chốt, bao gồm: cầu Diễn, cống Liên Mạc, cầu Xuân Phương, cầu Ngà, cầu An Lạc, cầu 72II, , cầu Qua, cầu sông Đáy, cầu Tân Phú, cầu Mai Lĩnh, cầu Cù Sơn, ngã ba đê Tả Đáy, cầu Khe Tang, cầu Quán Gánh, cầu Thạch Bích, ngã ba đê Hữu Hồng – trạm bơm Hồng Vân.

Tuy nhiên, người và phương thiện tham gia giao thông muốn lưu thông qua các chốt trực trên phải thuộc đối tượng “được phép ra đường”.

Vị trí chốt cứng không được lưu thông

Đối với người và phương tiện tham gia giao thông lưu thông từ Vùng 1 sang Vùng 3 và ngược lại không được phép lưu thông qua 27 vị trí chốt cứng.

Đối với các chốt kiểm soát, các chốt trực ở các cửa ngõ ra vào Hà Nội do Công an TP chủ trì có 22 vị trí chốt, huy động 56 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ca trực, 168 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ngày, thực hiện trực thường xuyên 24/24/7.

Đối với chốt trực phân vùng giãn cách do Công an TP chủ trì, có tổng số 21 vị trí chốt, huy động 63 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ca trực, 126 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ngày, thực hiện trực thường xuyên 24/24/7.

Đối với chốt trực phân vùng giãn cách do UBND quận, huyện chủ trì với tổng số 9 vị trí chốt, huy động 30 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ca trực, 90 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ngày, thực hiện thường xuyên 24/24/7.

Lắp đặt hệ thống biển báo giao thông

Tại 23 chốt kiểm soát, Sở bố trí hệ thống biển báo giao thông, bao gồm biển chốt kiểm dịch, biển luồng xanh, biển hạn chế tốc độ, biển báo hướng dẫn giao thông từ xa...

Đáng chú ý, tại các vị trí chốt trên tuyến đường có tốc độ phương tiện lưu thông cao, Sở bổ sung các hệ thống thiết bị bảo đảm an toàn giao thông, như gờ giảm tốc, chóp nón… và các thiết bị an toàn giao thông khác.

Tại 27 chốt cứng, bố trí hệ thống biển báo giao thông gồm: Biển báo đường cấm, biển hạn chế tốc độ, biển báo hướng dẫn giao thông từ xa (tổng cộng 108 bộ biển báo).

Về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô, hiện tại, Hà Nội có 6 chùm ca bệnh phức tạp là các chùm ca bệnh tại phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) có 430 ca mắc; phường Văn Miếu có 116 ca mắc, Văn Chương (Đống Đa) có 90 ca mắc; phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai) có 46 ca mắc; xã Tân Lập (huyện Đan Phượng) có 19 ca mắc; chợ Ngọc Hà (quận Ba Đình) có 16 ca mắc.

Sau 3 đợt giãn cách và đặc biệt sau các đợt xét nghiệm diện rộng vừa rồi, thành phố nhận thấy dịch tập trung ở các. quận nội thành và có sự lây lan mạnh, trong khi các quận huyện khác đã giảm nguy cơ.

Do đó, để không phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội, giảm áp lực an sinh, sản xuất và áp lực lên hệ thống chính quyền các cấp, Hà Nội đã quyết định các mức độ giãn cách cụ thể theo phân vùng phù hợp với mức độ nguy cơ của dịch và đặc điểm địa lý - dân cư - sinh hoạt - sản xuất. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 6h sáng ngày 6/9 đến 6h sáng ngày 21/9.

Phân vùng theo CĐ20

Vùng 1:

Phạm vi là toàn bộ địa giới hành chính của 10 quận/huyện: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Thanh Trì và một phần địa giới hành chính của 5 quận/huyện: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thường Tín, Thanh Oai bao quanh bởi sông Nhuệ, kênh Cầu Ngà, sông Đáy, sông Khê Tang, sông Tô Lịch, kênh Hồng Vân và sông Hồng về nội đô.

Biện pháp áp dụng trong phòng chống dịch của vùng này là tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn.

Vùng 2:

Phạm vi là toàn bộ địa giới hành chính của 5 quận/huyện: Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh (thuộc phía Bắc, Đông sông Hồng được phân cách bởi hệ thống sông Hồng, sông Đuống với vùng 1. Phòng chống nguy cơ xâm nhập phía Bắc, Đông Bắc trong tam giác công nghiệp phía Bắc, có tính “độc lập” cao).

Biện pháp áp dụng trong phòng chống dịch của vùng 2 là thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn để đẩy mạnh và duy trì sản xuất an toàn theo phương án đã được phê duyệt.

Vùng 3:

Phạm vi của vùng là toàn bộ địa giới hành chính của 10 quận/huyện/thị xã gồm: Sơn Tây, Ba Vì, Phú Thọ, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hoà, Mỹ Đức, Phú Xuyên) và 1 phần của 5 quận/huyện thuộc phân vùng 1 gồm Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thường Tín, Thanh Oai, chủ yếu được chia bởi sông Đáy, sông Nhuệ. (phía Tây, phía Nam thành phố, là vùng sản xuất nông nghiệp và các cụm Khu công nghiệp, có mật độ và sinh hoạt dân cư đặc trưng nông nghiệp, có phần đô thị hoá với mật độ dân cư thấp).

Biện pháp áp dụng trong phòng chống dịch của vùng 3 là thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn theo nguyên tắc mỗi xã, phường, khu dân cư, khu sản xuất là một pháo đài chống dịch, kết hợp tuân thủ 5K và cách ly các khu dân cư khi có dịch.

Tình hình dịch bệnh đến trưa 4/9

Hà Nội:

Số ca nhiễm: 4.011

Trong đó số ca từ thời điểm thực hiện Chỉ thị 16 (24/7) là: 2.803

Số ca tử vong: 44

Số tiêm chủng: 2.986.420 liều

Toàn quốc:

Số ca nhiễm: 486.727

Số ca tử vong: 12.138 ca, trong đó Thành phố Hồ Chí Minh: 9.974.

Số ca khỏi bệnh: 259.324.

Số tiêm chủng: 20.831.478 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 17.872.356 liều, tiêm mũi 2 là 2.959.122 liều.

Minh Nam
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội chia 3 vùng chống dịch: Hàng hóa đảm bảo đầy đủ, người dân không cần tích trữ

Hà Nội chia 3 vùng chống dịch: Hàng hóa đảm bảo đầy đủ, người dân không cần tích trữ

Theo Sở Công thương Hà Nội, Thành phố sẽ đảm bảo đầy đủ nguồn hàng và điều phối, cung ứng hàng hóa đầy đủ đến người dân trên địa bàn Thành phố, người dân yên tâm không cần mua sắm tích trữ, chỉ mua đủ dùng cho khoảng 3 ngày theo phiếu đi chợ.
Thiết lập 39 chốt kiểm soát ra, vào 'vùng đỏ' ở Hà Nội

Thiết lập 39 chốt kiểm soát ra, vào 'vùng đỏ' ở Hà Nội

Ngày 3/9, Công an TP. Hà Nội có văn bản hỏa tốc triển khai các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại phân vùng 1 (vùng đỏ), dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ 7h ngày 4/9/2021.
Chi tiết 3 phân vùng của Hà Nội để phòng chống Covid-19 sau 6/9

Chi tiết 3 phân vùng của Hà Nội để phòng chống Covid-19 sau 6/9

Mới đây, UBND TP. Hà Nội vừa có thông tin về việc phân vùng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. 
5 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai

5 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố danh sách các thủ tục hành chính mới ban hành; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; thủ tục hành chính thay thế trong lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của bộ, có hiệu lực thi hành từ ngày 30/8/2021.
Bình Dương: Vừa nhận được tiền hỗ trợ, 13 người tụ tập ‘sát phạt’

Bình Dương: Vừa nhận được tiền hỗ trợ, 13 người tụ tập ‘sát phạt’

Thất nghiệp do dịch bệnh, vừa được lãnh tiền hỗ trợ của nhà nước, công nhân trong khu nhà trọ đã tụ tập để "sát phạt".
Yahoo lại đổi chủ!

Yahoo lại đổi chủ!

Sáng 2/9, CTCP Apollo Global Management ra thông báo đã hoàn tất việc mua lại Yahoo (tên cũ là Verizon Media Group hay Oath) từ Verizon. Với thoả thuận trị giá 5 tỷ USD với 4,25 tỷ USD tiền mặt cộng với lợi ích ưu tiên 750 triệu USD, Verizon sẽ giữ lại 10% cổ phần Yahoo.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp