Hà Nội hướng dẫn xử lý hồ sơ hỗ trợ người gặp khó khăn trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Thứ tư, 18/08/2021 | 10:10 Theo dõi CFĐT trên

Theo đó, UBND Thành phố nhận được Công văn số 5438/VPCP-KSTT ngày 9/8/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc xử lý hồ sơ dịch vụ công hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên Cổng Dịch công Quốc gia, Văn phòng Chính phủ đã thiếp lập hệ thống cho phép cán bộ UBND cấp tỉnh và UBND cấp huyện thực hiện tiếp nhận, xử lý, cập nhật kết quả giải quyết hồ sơ điện tử của đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Cụ thể là với 3 thủ tục gồm: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ người lao động ngừng việc; hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đến ngày 11/8/2021, TP. Hà Nội đã tiếp nhận 4 hồ sơ đăng ký (trong đó có 2 hồ sơ thuộc thẩm quyền của UBND quận Ba Đình, 1 hồ sơ thuộc thẩm quyền của UBND quận Thanh Xuân và 1 hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của quận Hai Bà Trưng).

Để việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 bảo đảm đúng đối tượng, nhanh chóng, thuận tiện, UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai ngay một số nội dung.

Trong đó, tổ chức quán triệt tới các cơ quan, đơn vị liên quan đến việc giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, đặc biệt là cán bộ thuộc UBND các huyện; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Trung tâm Dịch vụ việc làm triển khai, thực hiện theo quy trình, biểu mẫu tại văn bản số 2307/LĐTBXH-VP ngày 19/7/2021 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (tại địa chỉ:https://ncovi.dichvucong.gov.vn).

UBND TP. Hà Nội đề nghị Bảo hiểm Xã hội Thành phố quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn người sử dụng lao động trong thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; phối hợp chặt chẽ với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thực hiện các quy trình, thao tác nghiệp vụ đúng quy định, đồng thời, tổ chức các kênh thông tin, hướng dẫn trực tiếp giúp người sử dụng lao động chuẩn hóa hồ sơ ngay từ khi nộp hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc quá trình xử lý hồ sơ trực tiếp của cơ quan bảo hiểm thuộc Thành phố.

Các đơn vị tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia thực hiện đúng theo quy trình nghiệp vụ và hướng dẫn thực hiện của Cổng Dịch vụ công Quốc gia; đối với các đơn vị đã được cấp quyền, tài khoản truy cập và xử lý trên Cổng Dịch vụ công đề nghị tiếp tục thực hiện và xử lý; trường hợp có thay đổi hoặc những đơn vị chưa đăng ký tài khoản đề nghị liên hệ Văn phòng UBND Thành phố (qua Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) để được điều chỉnh và phân quyền kịp thời.

Trước đó, để hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan đã phối hợp cung cấp 8 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bao gồm: Hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất; Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người lao động ngừng việc;

Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; Đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuế cho doanh nghiệp; Đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuế  đất cho cá nhân; Gửi phản ánh, kiến nghị.

Việc thực hiện các TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo hướng tận dụng tối đa các dữ liệu đã kết nối, liên thông giữa Cổng Dịch vụ công Quốc gia với các cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin chuyên ngành của các cơ quan có thẩm quyền giải quyết được nhanh chóng, kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không bị trùng lặp, không bị lợi dụng, trục lợi chính sách; giảm việc đi lại, tiếp xúc của đối tượng với chính quyền trong giải quyết chế độ, chính sách nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Khẩn trương xuất cấp 4.117,8 tấn gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân

Khẩn trương xuất cấp 4.117,8 tấn gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân

Chiều ngày 16/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 1409/QĐ-TTg về xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia (DTQG) cho các tỉnh để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.
Hà Nội hỗ trợ 15 - 100% tiền nước sạch cho người dân

Hà Nội hỗ trợ 15 - 100% tiền nước sạch cho người dân

Thường trực HĐND thành phố Hà Nội ban hành Nghị quyết số 16/NQ-HĐND về hỗ trợ tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021 trong điều kiện bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.
Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% tiền thuê đất hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% tiền thuê đất hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Bộ Tài chính cho biết vừa kiến nghị Chính phủ xem xét giảm 30% tiền thuê đất hỗ trợ doanh nghiệp trước tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.
Giá nhà phố Chùa Bộc tăng 'chóng mặt' sau thông tin mở rộng đường

Giá nhà phố Chùa Bộc tăng 'chóng mặt' sau thông tin mở rộng đường

Sau thông tin mở rộng đường, đất phố Chùa Bộc được rao bán như phố cổ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư không nên mua "ăn theo" nhằm kiếm lời.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/8

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/8

Cafedautu.vn sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/8 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Hà Nội xử phạt gần 800 trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch trong 24h

Hà Nội xử phạt gần 800 trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch trong 24h

Từ 11h ngày 16/8 đến 11h ngày 17/8, lực lượng chức năng Hà Nội đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu cấp có thẩm quyền xử phạt gần 800 trường hợp có hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch...
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp