Hà Nội: 6 nhân viên quán cà phê test nhanh dương tính với Covid-19

Chủ nhật, 14/11/2021 | 11:22 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai (Hà Nội), tính đến chiều 13/11, có 6 nhân viên làm việc tại quán cà phê T.H. (thôn Yên Nội, xã Đồng Quang) test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai thông báo tìm người đã đến quán cà phê Toàn Hảo từ ngày 28/10 đến 13/11. Người đã đến địa điểm và thời gian trên được khuyến cáo tự cách ly tại nhà.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Đồng Quang đã rà soát và điều tra truy vết được 22 F1, tổ chức khoanh vùng và phong tỏa tạm thời các khu vực có ca nghi nhiễm, treo biển thông báo cách ly y tế tại nhà để người dân biết và không tiếp xúc với các trường hợp liên quan. Ngoài ra, xã tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 tại các khu vực phong tỏa tạm thời.

Trong buổi kiểm tra chiều 13/11 tại thôn Yên Nội, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã Đồng Quang tập trung thần tốc điều tra, truy vết nhanh các trường hợp liên quan và xét nghiệm nhanh tại nhà.

Đồng thời tổ chức phong tỏa hẹp tạm thời các địa điểm liên quan đến các nghi nhiễm Covid-19 để chờ kết quả chính thức.

Huyện Quốc Oai khuyến cáo người dân không hoang mang, lo lắng nhưng cũng không nên chủ quan, lơ là cần cảnh giác cao độ và thực hiện các biện pháp phòng bệnh Covid-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Người dân khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế xã/thị trấn nơi lưu trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh.

Trước đó, huyện Quốc Oai bùng dịch từ ngày 24/10 khi phát hiện ca chỉ điểm tại tổ dân phố Sài Sơn, thị trấn Quốc Oai, thông qua sàng lọc ho, sốt ngoài cộng đồng. Tính đến 18h tối 13/11, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, ổ dịch này có 163 ca nhiễm, cơ bản được khống chế. Các ca bệnh phân bố tại: quận Hà Đông (24), Ba Đình (1), Long Biên (1), Quốc Oai (126), Thanh Oai (8), Phúc Thọ (1) và Sơn Tây (2).

Hà Nội có 15 chùm ca bệnh

Cộng dồn số ca mắc trong đợt dịch thứ 4 từ ngày 27/4 đến nay, Hà Nội có tổng 5.924 ca dương tính, trong đó 2.229 ca ngoài cộng đồng và 3.695 người đã được cách ly.

Số ca F0 phân bố tại 20/30 quận, huyện và thuộc 15 chùm ca bệnh, ổ dịch, nhiều nhất là chùm liên quan ổ dịch Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) có 34 ca; chùm liên quan ổ dịch chợ Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm) có 17 ca; chùm liên quan ổ dịch tại phố Trần Trần Duy Hưng có 15 ca; chùm liên quan ổ dịch tại La Thành (phường Giảng Võ) có 7 ca; chùm liên quan ổ dịch tại thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng) có 7 ca… Liên quan đến ca F0, phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) đã tạm thời phong tỏa cửa hàng ZaRa tại Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu.

Đáng chú ý, 27 ca ghi nhận tại cộng đồng thuộc chùm liên quan sàng lọc ho, sốt có 14 ca; chùm liên quan ổ dịch tại Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) có 6 ca; chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt có 2 ca; ổ dịch tại phố Trần Duy Hưng có 2 ca; ổ dịch tại Kho hàng Shopee Khu công nghiệp Đài Tư có 1 ca; liên quan các tỉnh có dịch có 1 ca; liên quan các tỉnh có dịch thứ phát có 1 ca.

T.T (T/H)
Theo VnMedia.vn Copy
Vĩnh Long: Thêm 502 ca mắc mới, số ca trong cộng đồng tăng cao

Vĩnh Long: Thêm 502 ca mắc mới, số ca trong cộng đồng tăng cao

Tỉnh Vĩnh Long mới đây vừa ghi nhận thêm 502 ca mắc Covid-19, trong đó có đến 187 ca phát hiện trong cộng đồng.
Nghệ An ghi nhận 33 ca mắc mới COVID-19 trong đêm qua

Nghệ An ghi nhận 33 ca mắc mới COVID-19 trong đêm qua

Sáng 14/11, Nghệ An ghi nhận 33 trường hợp mới nhiễm COVID-19 tại 10 địa phương, có 01 ca cộng đồng tại TX Cửa Lò.
Ngày 13/11: Hà Nội ghi nhận 146 ca mắc Covid-19, có 27 ca ở cộng đồng

Ngày 13/11: Hà Nội ghi nhận 146 ca mắc Covid-19, có 27 ca ở cộng đồng

Sở Y tế Hà Nội cho biết, số ca mắc mới từ 18h ngày 12/11 đến 18h ngày 13/11 Hà Nội ghi nhận 146 ca bệnh trong đó: cộng đồng (27), khu cách ly (76), khu phong tỏa (43).
Chỉ số Vn-Index đảo chiều tăng hơn 11 điểm

Chỉ số Vn-Index đảo chiều tăng hơn 11 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (12/11), chỉ số Vn-Index đã đảo chiều tăng hơn 11 điểm, kèm thanh khoản gần 27 nghìn tỷ đồng. Cùng với đó, chỉ số HNX-Index tăng gần 3 điểm.
Tesla vừa có tuần tồi tệ nhất trong gần 2 năm sau khi Elon Musk bán 5,7 tỷ USD cổ phiếu

Tesla vừa có tuần tồi tệ nhất trong gần 2 năm sau khi Elon Musk bán 5,7 tỷ USD cổ phiếu

Cổ phiếu của Tesla đã giảm 15,4% sau khi CEO Elon Musk bán một khối lượng lớn cổ phiếu nắm giữ của mình trong tuần này.
Alpha JWC vừa ‘chốt’ quỹ có quy mô 433 triệu USD cho các startup Đông Nam Á

Alpha JWC vừa ‘chốt’ quỹ có quy mô 433 triệu USD cho các startup Đông Nam Á

Alpha JWC Ventures, công ty quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào thị trường Indonesia, mới đây đã "chốt" quỹ thứ 3 dành cho Đông Nam Á ở quy mô 433 triệu USD. Quỹ này sẽ nhắm đến tối tượng các startup công nghệ giai đoạn đầu.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp