Cơ quan Chống độc quyền của Liên bang Nga tuyên bố hãng công nghệ Google vi phạm luật chống độc quyền khi chặn và xóa bỏ những tài khoản trên nền tảng chia sẻ video YouTube.
Cơ quan Chống độc quyền của Liên bang Nga tuyên bố hãng công nghệ Google vi phạm luật chống độc quyền khi chặn và xóa bỏ những tài khoản trên nền tảng chia sẻ video YouTube.
TTXVN dẫn nội dung tuyên bố nêu rõ, quy định của Google về việc thiết lập, tạm ngừng, khóa tài khoản của người dùng và việc đăng tải nội dung trên YouTube là "không minh bạch, không công bằng và không thể dự báo". Những quy định nêu trên dẫn đến việc chặn và xóa bỏ một cách bất ngờ tài khoản của người dùng mà không đưa ra cảnh báo hay giải thích. Hành động này vi phạm lợi ích của người dùng cũng như hạn chế sự cạnh tranh.
Cơ quan Chống độc quyền của Liên bang Nga tuyên bố hãng công nghệ Google vi phạm luật chống độc quyền khi chặn và xóa bỏ những tài khoản trên nền tảng chia sẻ video YouTube.
TTXVN dẫn nội dung tuyên bố nêu rõ, quy định của Google về việc thiết lập, tạm ngừng, khóa tài khoản của người dùng và việc đăng tải nội dung trên YouTube là "không minh bạch, không công bằng và không thể dự báo". Những quy định nêu trên dẫn đến việc chặn và xóa bỏ một cách bất ngờ tài khoản của người dùng mà không đưa ra cảnh báo hay giải thích. Hành động này vi phạm lợi ích của người dùng cũng như hạn chế sự cạnh tranh.
Ngày 11/2, Cơ quan Cạnh tranh và thị trường Anh (CMA) thông báo chấp thuận những đề xuất thay đổi của Google nhằm giải quyết lo ngại liên quan đến tính cạnh tranh và quyền riêng tư của khách hàng đối với quảng cáo trực tuyến. Trong số những cam kết của Google có việc không xóa cookie của bên thứ ba trong trình duyệt Chrome cho đến khi đánh giá các mối quan ngại về cạnh tranh đã được giải quyết. Google cũng cam kết hạn chế chia sẻ dữ liệu trong hệ sinh thái công nghệ quảng cáo.
Cùng ngày, Hội đồng các nhà xuất bản châu Âu cũng đệ đơn lên Ủy ban châu Âu khiếu nại về vấn đề chống độc quyền đối với Google. Nỗ lực này nhằm loại bỏ sự kiểm soát của "gã khổng lồ công nghệ" này đối với các nhà xuất bản báo chí và các doanh nghiệp khác trong hệ sinh thái công nghệ quảng cáo.