Theo Cục Thống kê Trung Quốc, giá rau tươi ở Trung Quốc đã tăng 30,6% trong tháng 11 so với cùng kỳ. Giá thịt lợn, một mặt hàng chủ lực trong khẩu phần ăn của Trung Quốc vẫn ở dưới mức cao của năm ngoái với mức giảm so với cùng kỳ là 32,7% vào tháng 11, tăng 12,2% so với tháng 10.
Trước đó, giá rau xanh ở Trung Quốc đã tăng 15,9% trong tháng 10, khi lũ lụt và các hiện tượng thời tiết cực đoan khác khiến các nông trại trồng rau thất thu. Tổng cục Thống kê Trung Quốc cho biết nguồn cung rau xanh ở Trung Quốc đã tăng trở lại trong tháng 11, nhưng giá rau vẫn tăng 6,8% so với tháng trước.
Giới đầu tư lo ngại rằng giá cả leo thang, trong đó có giá rau, sẽ gây áp lực lên các hoạt động kinh tế của Trung Quốc, trong lúc nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới vốn dĩ đã giảm tốc. Kịch bản xấu nhất là Trung Quốc rơi vào tình trạng “stagflation”, với lạm phát tăng cao nhưng nền kinh tế trì trệ.
Giá nhiều loại thực phẩm khác ở Trung Quốc cũng tăng trong tháng 11, với tổng mức tăng của cả nhóm lương thực-thực phẩm là 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái, phù hợp với xu hướng leo thang của giá lương thực-thực phẩm trên toàn cầu.
Tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc (FAO) cho biết chỉ số giá lương thực-thực phẩm quốc tế do cơ quan này thực hiện tăng 27,3% trong tháng 11 so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức cao nhất kể từ tháng 6/2011.
Cũng theo Tổng cục Thống kê Trung Quốc, giá trứng ở nước này đã tăng 20,1% trong tháng 11 so với cùng kỳ 2020. Giá các loại cá nước ngọt cũng tăng 18%.
Giá thịt lợn – một loại thực phẩm chủ chốt trên mâm cơm của người Trung Quốc – trong tháng 11 vẫn thấp hơn 32,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, nếu so với tháng 10, giá thịt lợn đã tăng 12,2%.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc, vốn rất nhạy cảm với diễn biến giá thịt lợn, tăng 2,3% trong tháng 11 so với cùng kỳ 2020, thấp hơn mức tăng 2,5% mà giới phân tích dự báo trong cuộc khảo sát của hãng tin Reuters.
Trong khi đó, chỉ số giá nhà sản xuất (PPI) tăng 12,9%, vượt mức dự báo tăng 12,4% mà giới phân tích đưa ra trước đó. Trong tháng 10, chỉ số này tăng 13,5%.
Năm nay, PPI của Trung Quốc đã tăng lên mức cao chưa từng thấy do nguyên vật liệu đầu vào leo thang mạnh.
Các mẫu thực phẩm chức năng này được Đoàn kiểm tra liên ngành 389/TG (do Lãnh đạo Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang làm Trưởng đoàn kiểm tra) lấy mẫu tại 07 cơ sở kinh doanh; tổng giá trị hàng hóa vi phạm gần 75 triệu đồng.
Cuối năm, thời điểm Trung Quốc tăng cường kiểm dịch Covid-19 khiến hơn 3.000 xe hàng chở nông sản đang ùn ứ tại của khẩu Tân Thanh. Đại diện Cục Trồng trọt dự báo xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc sẽ gặp những rào cản về kỹ thuật và thuế quan cho tới quý 1/2022.
Giai đoạn 2020 – 2021, mặc dù đại dịch Covid-19 và xung đột thương mại toàn cầu diễn biến gay gắt, nhưng Hoa Kỳ vẫn duy trì vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Các mẫu thực phẩm chức năng này được Đoàn kiểm tra liên ngành 389/TG (do Lãnh đạo Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang làm Trưởng đoàn kiểm tra) lấy mẫu tại 07 cơ sở kinh doanh; tổng giá trị hàng hóa vi phạm gần 75 triệu đồng.
HĐND thành phố Hà Nội hôm nay (8/12) đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của thành phố Hà Nội.
Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.