Giá nhà ở riêng lẻ, đất nền có xu hướng giảm nhẹ

Thứ năm, 27/10/2022 | 14:26 Theo dõi CFĐT trên

Theo Bộ Xây dựng, đối với nhà ở riêng lẻ, đất nền, nhìn chung, giá giao dịch thứ cấp nhà ở riêng lẻ và đất nền trong Quý III có xu hướng giảm nhẹ, khoảng 2-3% so với quý trước.

Đối với căn hộ chung cư, theo Bộ Xây dựng, qua tổng hợp tại các địa phương cho thấy giá giao dịch căn hộ chung cư trong Quý III/2022 cơ bản ổn định so với quý trước, giá nhà ở chung cư tại một số khu vực tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh tăng hơn so với Quý II. Cụ thể như sau:

Căn hộ bình dân (có mức giá từ 25 triệu đồng/m2 - 30 triệu đồng/m2): Các dự án nhà ở thương mại tại khu vực trung tâm của các đô thị hầu như không có căn hộ với mức giá dưới 25 triệu đồng/m2; căn hộ có mức giá này chỉ có tại một số ít các dự án tại khu vực xa trung tâmnhư các quận/huyện.

Tại Hà Nội, Dự án Rainbow Building (quận Hà Đông) giá 24 triệu đồng/m2, Dự án Hanoi Homeland (quận Long Biên) giá 26 triệu đồng/m2, Dự án Hà Nội Melody Residences (quận Hoàng Mai) giá khoảng 29 triệu đồng/m2.

Tại TP. Hồ Chí Minh, dự án Diyas Sky (quận Tân Bình) có giá khoảng 30 triệu đồng/m2, dự án HQC Hóc Môn (huyện Hóc Môn) có giá khoảng 21 triệu đồng/m2.

Tại Đà Nẵng, dự án The Ori Garden (quận Liên Chiểu) có giá khoảng 25 triệu đồng/m2.

Căn hộ chung cư trung cấp (có mức giá khoảng 30 triệu đồng/m2 đến dưới 50 triệu đồng/m2): Sản phẩm chủ đạo trên thị trường vẫn là các căn hộ phân khúc trung cấp.

Tại Hà Nội: Dự án Vinhomes Skylake (quận Nam Từ Liêm) có giá khoảng 43 triệu đồng/m2, Dự án Sunshine Garden (quận Hai Bà Trưng) có giá khoảng 38 triệu đồng/m2, Dự án Feliz Homes (quận Hoàng Mai) có giá khoảng 45 triệu đồng/m2.

Tại TP. Hồ Chí Minh: Dự án Celadon City (quận Tân Phú) có giá khoảng 50 triệu đồng/m2, Dự án Sunrise City (quận 7) có giá khoảng 40 triệu đồng/m2.

Tại Đà Nẵng, dự án Shizen Nami (quận Liên Chiểu) có giá khoảng 56 triệu đồng/m2,…

Căn hộ cao cấp (có mức giá trên 50 triệu): Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh một số dự án có vị trí đặc biệt, trung tâm có mức giá quảng cáo, chào bán rất cao như: Dự án Golden Westlake (quận Tây Hồ, Hà Nội) có giá khoảng hơn100 triệu đồng/m2, Dự án Green Diamond 93 Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội) có giá khoảng 80 triệu đồng/m2, Dự án Xi Riverview Palace (quận 2, TP. Hồ Chí Minh) có giá khoảng 150 triệu đồng/m2, Dự án Feliz En Vista (quận 2, TP. Hồ Chí Minh) có giá khoàng 160 triệu đồng/m2, Dự án The 6Nature Đà Nẵng (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) có giá khoảng 100 triệu đồng/m2,…

Đối với nhà ở riêng lẻ, đất nền, nhìn chung, giá giao dịch thứ cấp nhà ở riêng lẻ và đất nền trong Quý III có xu hướng giảm nhẹ, khoảng 2-3% so với quý trước. Một số khu vực có mức giá giao dịch giảm nhiều trong quý như: quận Hà Đông, huyện Thanh Trì, Hoài Đức (Hà Nội); quận 12, huyện Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh); huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu); quận Sơn Trà, Liên Chiểu (Đà Nẵng); TP. Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Cụ thể như sau:

Tại Hà Nội, 102 Trường Chinh Meco (Đống Đa) có giá khoảng 292,8 triệu đồng/m2); Starlake Hà Nội (Tây Hồ) có giá khoảng 279,2 triệu đồng/m2; Tân Lập Cienco 5 (Đan Phượng) có giá khoảng 73,9 triệu đồng/m2; The Jade Orchid có giá khoảng 200,4 triệu đồng/m2; Khai Sơn City (Long Biên) có giá khoảng 176,2 triệu đồng/m2.

Tại TP. Hồ Chí Minh, Palm City (Quận 2) có giá khoảng 188 triệu đồng/m2; Saigon Mystery Villas (Quận 2) có giá khoảng 225 triệu đồng/m2; Lavila Kiến Á - Nhà Bè (Huyện Nhà Bè) có giá khoảng 126,7 triệu đồng/m2.

Tại Đà Nẵng, dự án Sunneva Island (quận Ngũ Hành Sơn) có giá khoảng 230 triệu đồng/m2; dự án One River (quận Ngũ Hành Sơn) có giá khoảng 96 triệu đồng/m2.

Tại Hải Phòng, dự án Vinhomes Imperia Hải Phòng (quận Hồng Bàng) có giá khoảng 105 triệu đồng/m2; dự án Hoàng Huy Mall (quận Lê Chân) có giá khoảng 125 triệu đồng/m2.

Tại Bình Dương, dự án Him Lam Phú Đông (TP. Dĩ An) có giá khoảng 108 triệu đồng/m2; dự án Artisan Park (TP. Thủ Dầu Một) có giá khoảng 100 triệu đồng/m2. 

Tại Đồng Nai, dự án Aqua City (TP. Biên Hòa) có giá khoảng 62 triệu đồng/m2; dự án Izumi City (TP. Biên Hòa) có giá khoảng 90 triệu đồng/m2.

Tại Khánh Hòa, dự án Khu đô thị biển An Viên (TP. Nha Trang) có giá khoảng 95 triệu đồng/m2; dự án KN Paradise Cam Ranh (TP. Cam Ranh) có giá khoảng 71 triệu đồng/m2.

Tại Bà Rịa Vũng Tàu, dự án La Vida Residences (TP. Vũng Tàu) có giá khoảng 70 triệu đồng/m2; dự án Angsana Residences Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc) có giá khoảng 95 triệu đồng/m2.

Đối với văn phòng cho thuê, trong Quý III/2022, trên địa bàn cả nước không có dự án tòa nhà văn phòng hạng A, B mới được khai trương và đi vào hoạt động. Đối với văn phòng cho thuê hạng C, nổi bật trong quý có dự án tòa nhà văn phòng Bcons Tower VI tại Bình Dương được ra mắt thị trường. Nguồn cung mới văn phòng nhìn chung vẫn khan hiếm và chủ yếu vẫn được bổ sung từ phần diện tích cho thuê tại các tòa nhà hỗn hợp.

Nhu cầu thuê và công suất cho thuê văn phòng trong Quý III/2022 tăng nhẹ so với Quý II/2022. Đối với các tòa nhà văn phòng truyền thống, tỷ lệ lấp đầy cơ bản vẫn ổn định. Tuy nhiên đối với các văn phòng hiện đại và linh hoạt như Co-working, nhu cầu tìm kiếm và nhu cầu thuê đang có xu hướng tăng cao. Đặc biệt là các văn phòng chia sẻ ở khu vực trung tâm luôn đạt công suất thuê trên 90%.

Giá cho thuê văn phòng bình quân toàn thị trường trong Quý III/2022 tiếp tục có xu hướng tăng so với quý trước. Trong đó, giá cho thuê văn phòng tại khu vực Hà Nội tăng khoảng 2-3% và tăng cao tại một số khu vực như: quận Ba Đình, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng; giá cho thuê văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh tăng khoảng 4-5% và tăng cao ở một số khu vực như: quận 4, 7, Bình Thạnh. Giá thuê trung bình tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cụ thể như sau:

Tại Hà Nội: giá thuê văn phòng Hạng A khoảng 700.000 đồng/m2/tháng, giá thuê văn phòng Hạng B khoảng 380.000 đồng/m2/tháng.

Tại TP. Hồ Chí Minh: giá thuê văn phòng Hạng A khoảng 1.150.000 đồng/m2/tháng, giá thuê văn phòng hạng B khá ổn định ở mức khoảng 650.000 đồng /m2/tháng.

Nhật Lâm
Theo VnMedia.vn Copy
Tại sao Trung Quốc không ra tay cứu trợ lĩnh vực bất động sản?

Tại sao Trung Quốc không ra tay cứu trợ lĩnh vực bất động sản?

Theo giới phân tích, mặc dù các nhà đầu tư nước ngoài đang hy vọng một gói cứu trợ lớn cho lĩnh vực bất động sản Trung Quốc nhưng dường như Chính phủ nước này không có khả năng sẽ chi trả hàng tỷ USD để ra tay cứu trợ.
Phân khúc văn phòng cho thuê tại Hà Nội ghi nhận dấu hiệu tích cực

Phân khúc văn phòng cho thuê tại Hà Nội ghi nhận dấu hiệu tích cực

Báo cáo thị trường Q3/2022 của Savills cho thấy thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội hiện là phân khúc ghi nhận mức độ tăng trưởng tốt. Sự gia nhập của các toà nhà chất lượng cao mới đã giải tỏa nhu cầu của thị trường, khiến giá thuê hạng A tiếp tục tăng.
Nguồn cung căn hộ tại TP Hồ Chí Minh chỉ đáp ứng khoảng 52% nhu cầu nhà ở theo kế hoạch

Nguồn cung căn hộ tại TP Hồ Chí Minh chỉ đáp ứng khoảng 52% nhu cầu nhà ở theo kế hoạch

Chỉ tính riêng quý III/2022, nguồn cung sơ cấp thị trường căn hộ tại Thành phố Hồ Chí Minh giảm còn 6.600 căn, giảm 51% theo quý.
S&P: Châu Á - Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu tăng trưởng kinh tế toàn cầu vào năm 2023

S&P: Châu Á - Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu tăng trưởng kinh tế toàn cầu vào năm 2023

Các nền kinh tế ở châu Á - Thái Bình Dương sẽ thống trị tăng trưởng toàn cầu trong năm tới, theo S&P Global Market Intelligence.
Bất động sản An Gia kế hoạch mua lại 300 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Bất động sản An Gia kế hoạch mua lại 300 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (HOSE: AGG) gần đây đã công bố phương án chi tiết và triển khai việc thực hiện mua lại trái phiếu trước hạn.
Lương chưa tăng, giá cả đã “chạy trước”: Kiến nghị tăng lương sớm hơn 6 tháng!

Lương chưa tăng, giá cả đã “chạy trước”: Kiến nghị tăng lương sớm hơn 6 tháng!

Trước tình trạng "lương chỉ mới rục rịch tăng thì giá cả đã nhanh chân chạy trước", Đại biểu (ĐB) kiến nghị Quốc hội và Chính phủ thực hiện tăng lương cơ sở sớm hơn dự định là 6 tháng, thay vì thực hiện từ 1/7/2023 thì thực hiện ngay từ 1/1/2023...
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
Mua bán nhà khu đô thị Vạn Phúc - Kinh nghiệm 'xương máu' về BĐS

Mua bán nhà khu đô thị Vạn Phúc - Kinh nghiệm "xương máu" về BĐS

Bất động sản luôn là một lĩnh vực hấp dẫn với nhiều người. Với sự phát triển của các khu đô thị, thị trường bất động sản càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Trong đó, mua bán nhà khu đô thị Vạn Phúc được xem là một trong những điểm nóng trên thị trường BĐS. Nếu bạn đang có ý định mua bán nhà tại khu đô thị này, hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết và kinh nghiệm quan trọng trong bài viết này.
Cafe Khởi nghiệp