Facebook công bố chính sách mới nghiêm khắc hơn với các nhóm

Thứ năm, 18/03/2021 | 11:50 Theo dõi CFĐT trên

Facebook vừa công bố các quy tắc cộng đồng mới mới để giám sát các nhóm riêng tư và công khai tốt hơn, bao gồm các hình phạt nghiêm khắc hơn đối với người dùng và quản trị viên của những nhóm liên tục vi phạm quy tắc cộng đồng.

facebook group
Facebook vừa công bố các quy tắc cộng đồng mới mới để giám sát các nhóm riêng tư và công khai tốt hơn

Người dùng Facebook vi phạm các quy tắc trong một nhóm sẽ tạm thời bị chặn đăng hoặc nhận xét trên bất kỳ nhóm nào và cũng sẽ bị ngừng tạo nhóm mới. Người phát ngôn của công ty cho biết thời gian chờ tạm thời có thể kéo dài một tuần hoặc nhiều nhất là 30 ngày tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng và số lần vi phạm.

Những thay đổi trên phản ánh nỗ lực của Facebook khi thực hiện sứ mệnh kết nối thế giới. Khi công ty phát triển, News Feed chính đã trở nên "nhem nhuốc" bởi các bài đăng từ các thương hiệu, nhà quảng cáo và những người quen biết từ lâu. Các nhóm mang đến trải nghiệm thân mật hơn cho những người muốn thảo luận xoay quanh các chủ đề nhất định với vòng kết nối bạn bè chặt chẽ hơn hoặc gặp gỡ những người mới có cùng sở thích. Công ty cho biết các nhóm được 1,8 tỷ người sử dụng mỗi tháng.

Tuy nhiên, các nhóm cũng là khởi nguồn cho nhiều vấn đề lớn của Facebook, bao gồm cả thông tin sai lệch và sự thù địch. Ví dụ, các nhà lý thuyết âm mưu từ QAnon đã sử dụng nhiều nhóm để tổ chức và tập hợp, và các nhóm đã trở thành ngôi nhà cho một số người dùng rao bán thông tin sai lệch về các chủ đề như vắc xin và biến đổi khí hậu.

Công ty mạng xã hội này cho biết, họ sẽ trừng phạt các nhóm có quản trị viên liên tục vi phạm các nguyên tắc chính sách của mạng xã hội. Facebook sẽ ngừng đề xuất các nhóm có nhiều vi phạm cho những người dùng khác và sẽ giảm việc phân phối các bài đăng từ các nhóm đó trong nguồn cấp dữ liệu của mọi người. Người dùng cố gắng tham gia một nhóm đã bị gắn cờ vì vi phạm cũng sẽ thấy một cảnh báo thông báo cho người dùng về hành vi vi phạm.

“Chúng tôi tin rằng các nhóm và thành viên vi phạm quy tắc trên Facebook nên bị giảm đặc quyền và phạm vi tiếp cận, với các hạn chế ngày càng nghiêm trọng hơn khi họ tích lũy nhiều vi phạm hơn, cho đến khi chúng tôi buộc phải xóa chúng hoàn toàn,” công ty cho biết trong một bài đăng trên blog giải thích các chính sách mới.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã coi các nhóm trở thành ưu tiên của công ty, một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn để làm cho các sản phẩm của Facebook trở nên gần gũi hơn và tập trung vào cộng đồng hơn. Vào mùa thu năm ngoái, Facebook bắt đầu thúc đẩy các nhóm mạnh mẽ hơn trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng, đề xuất nội dung từ các nhóm mà họ không theo dõi, nhưng công ty cho rằng họ có thể thích.

Trong một nỗ lực để giảm thông tin sai lệch, Facebook đã ngừng giới thiệu các nhóm chính trị cho người dùng ngay trước cuộc bầu cử ở Mỹ vào năm ngoái. Zuckerberg đã thực hiện chính sách đó vĩnh viễn ở Mỹ vào tháng 1 và Facebook cho biết họ sẽ mở rộng nó bằng cách chặn các khuyến nghị của nhóm công dân trên toàn cầu.

Dan
Theo VnMedia.vn Copy
Facebook chấp nhận trả tiền cho giới báo chí của Australia

Facebook chấp nhận trả tiền cho giới báo chí của Australia

Facebook đang hợp tác với News Corp của Australia chỉ sau vài tuần khi quốc gia này thông qua một đạo luật yêu cầu các công ty công nghệ phải trả tiền cho nội dung tin tức.
Facebook và Google sẽ phải phân chia lợi nhuận cho báo chí Mỹ

Facebook và Google sẽ phải phân chia lợi nhuận cho báo chí Mỹ

Những người vận động hành lang cho Facebook và Google hiện đang phản đối dự luật mới của Mỹ nhằm hỗ trợ các cơ quan báo chí và các nhà xuất bản tin tức bằng cách cho phép họ thương lượng với các công ty công nghệ về chia sẻ doanh thu.
Facebook mất 650 triệu USD vì thu thập dữ liệu khuôn mặt trái phép

Facebook mất 650 triệu USD vì thu thập dữ liệu khuôn mặt trái phép

Một phán quyết mới đây của tòa án đã buộc Facebook phải trả 650 triệu USD cho người dùng vì những cáo buộc về việc công ty này thu thập dữ liệu khuôn mặt trái phép.
Silk Path Hotels & Resorts và LuxCommerce ký hợp tác toàn diện

Silk Path Hotels & Resorts và LuxCommerce ký hợp tác toàn diện

Ngày 17/3 tại Hà Nội, GM Silk Path Hotels & Resorts và CEO LuxCommerce, một thành viên của Luxstay, ký hợp tác toàn diện nhằm gia tăng chuỗi giá trị của hệ thống Silk Path Hotels & Resorts tới người tiêu dùng.
Hướng dẫn thủ tục làm căn cước công dân gắn chip

Hướng dẫn thủ tục làm căn cước công dân gắn chip

Từ tháng 1/2021, các tỉnh, thành triển khai cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử trên toàn quốc.
Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai: Thông báo tuyển sinh Thạc sỹ Quản lý giáo dục

Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai: Thông báo tuyển sinh Thạc sỹ Quản lý giáo dục

Ngày 12/3/2021, ông Nguyễn Khắc Thắng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai ban hành văn bản số 58/PGDĐT-TCCB về việc phối hợp mở lớp đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp