Đại sứ Australia thăm các dự án phát triển tại Tây Bắc Việt Nam

Thứ sáu, 13/01/2023 | 16:40 Theo dõi CFĐT trên

Australia tiếp tục cam kết hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội vùng Tây Bắc Việt Nam. Tuần này, Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski đã dẫn đầu đoàn cán bộ của Đại sứ quán Australia đến thăm các dự án tại tỉnh Lào Cai, Yên Bái và Phú Thọ, nơi đang được hưởng lợi từ nguồn tài trợ của Australia.

Đại sứ Andrew học cách làm miến tại Hợp tác xã miến dong Hưng Hiền
Đại sứ Andrew học cách làm miến tại Hợp tác xã miến dong Hưng Hiền

Trong chuyến thăm, từ ngày 11 – 13/1, ngài Đại sứ Andrew đã gặp gỡ các doanh nghiệp  cộng đồng do phụ nữ dân tộc thiểu số điều hành, doanh nghiệp tư nhân và nhà nước để đánh giá sự hỗ trợ của Australia đang giúp các địa phương này phát triển cơ hội du lịch và nông nghiệp cho cộng đồng.

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là tới thăm hợp tác xã mì Hưng Hiền ở huyện Bát Xát, Đại sứ Andrew đã thăm các chuỗi giá trị của sản phẩm này, từ các hộ sản xuất do phụ nữ làm chủ đến hợp tác xã, thương lái tư nhân. Sau đó, Đại sứ cùng đoàn đã dùng bữa trưa tại một hợp tác xã du lịch cộng đồng ở huyện Y Tý, cùng trao đổi về hợp tác cộng đồng, lập kế hoạch quản lý điểm đến và kế hoạch cho một tuyến đường vòng quanh do ADB tài trợ sắp tới, tạo cơ sở hạ tầng thuận lợi cho du khách đến thăm huyện được dễ dàng hơn.

Vào ngày thứ hai, đoàn đã đến thăm công ty Yên Thành và trao đổi với Giám đốc công ty về cách thức liên kết mạnh mẽ hơn giữa khu vực tư nhân và nông dân để có thể nâng cao xuất khẩu măng chế biến của vùng Tây Bắc nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường khu vực và quốc tế. Đoàn cũng ghé thăm một trạm y tế địa phương, nơi đã tiếp nhận tủ lạnh lưu trữ vắc-xin COVID-19 do Chính phủ Australia tài trợ.

Trên đây là những dự án nằm trong chương trình Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch - GREAT do chính phủ Australia tài trợ.

Vào ngày cuối của chuyến đi, đoàn đã tới thăm hiện trường của dự án Nâng cấp đường giao thông các tỉnh Miền núi Phía Bắc, thuộc chương trình hỗ trợ ngành giao thông Aus4Transport tại tỉnh Yên Bái.  Tại đây, Đại sứ Andrew đã gặp và trao đổi về tác động tích vực của dự án với nhà thầu, ban quản lý dự án, chính quyển địa phương, các nông dân trồng quế, các công ty sản xuất và người dân. Aus4Transport là chương trình do Chính phủ Australia tài trợ về lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

Sau đó đoàn đã tới thăm Nhà máy Xử lý Nước Việt Trì do Công ty Nước Phú Thọ điều hành, đây là một trong những công ty cấp nước được tư nhân hóa hoàn toàn đầu tiên của Việt Nam. Mối quan hệ hợp tác bền chặt và trao đổi kiến thức giữa Công ty nước Phú Thọ và công ty nước của Australia (Coliban) đã góp phần cải thiện chất lượng và dịch vụ nước. Australia hỗ trợ trao quyền cho khu vực tư nhân và liên kết doanh nghiệp Australia-Việt Nam phục vụ cho việc cung cấp nước bền vững tại địa phương.

Trong chuyến đi này, Đại sứ cũng đã gặp lãnh đạo chính quyền tỉnh Lào Cai và tỉnh Yên Bái. Các buổi gặp và trao đổi này khẳng định rằng khu vực Tây Bắc vẫn là trọng tâm trong quan hệ đối tác song phương rộng lớn hơn giữa Australia và Việt Nam. Hỗ trợ của chính phủ Australia đang tăng lên từ trọng tâm ban đầu là nước sạch và nông nghiệp đến nay đã bao gồm cơ sở hạ tầng giao thông, trao quyền kinh tế cho phụ nữ, phát triển du lịch và phát triển khu vực tư nhân nhằm cải thiện cuộc sống của nam giới và nữ giới tại các cộng đồng dân tộc thiểu số, trong khu vực.

Kết thúc chuyến thăm, Đại sứ Andrew cho biết “Mối quan hệ Australia-Việt Nam ngày càng sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, từ giáo dục, nông nghiệp, đổi mới sáng tạo, biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng sạch, thương mại đến tăng trưởng bền vững bao trùm và kết nối nhân dân. Tôi rất vui mừng được đến thăm ba tỉnh Tây Bắc của Việt Nam và chứng kiến sự hỗ trợ của Australia góp phần vào mối quan hệ ngày càng phát triển cũng như sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam”.

Kiệt Linh
Theo VnMedia.vn Copy
HND bị truy thu và xử phạt gần 1,8 tỷ đồng

HND bị truy thu và xử phạt gần 1,8 tỷ đồng

Cục Thuế TP. Hải Phòng Quyết định xử phạt hành chính về thuế đối với CTCP Nhiệt điện Hải Phòng (UPCoM: HND).
Con trai bầu Thắng mua 1 triệu cổ phiếu TTF

Con trai bầu Thắng mua 1 triệu cổ phiếu TTF

Trong bối cảnh thị giá cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (HOSE: TTF) về đáy hơn 2 năm, ông Võ Quốc Lợi thành viên HĐQT TTF, đồng thời là con trai của ông Võ Quốc Thắng đã mua vào thành công 1 triệu cổ phiếu doanh nghiệp.
CGV chịu phạt vì không công bố thông tin

CGV chịu phạt vì không công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Vinaceglass (UPCoM: CGV).
Giá căn hộ sơ cấp ở Hà Nội tăng chóng mặt suốt 5 năm

Giá căn hộ sơ cấp ở Hà Nội tăng chóng mặt suốt 5 năm

Kể từ năm 2018, thị trường căn hộ Hà Nội có sự chênh lệch lớn giữa giá bán sơ cấp và thứ cấp. Cụ thể, mỗi năm giá sơ cấp trung bình tăng 11%, trong khi giá thứ cấp tăng 5%. Đến nay, giá sơ cấp đã cao hơn giá thứ cấp 42% (tăng từ mức 14% trong năm 2018).
Tiến trình mới cho bất động sản Việt Nam

Tiến trình mới cho bất động sản Việt Nam

Theo nhận định của chuyên gia, bất động sản thương mại là gã khổng lồ vô hình mà thị trường cần phải tập trung phát triển trong thập kỷ tới.
Xuất nhập khẩu tăng hơn 900 triệu USD trong nửa cuối tháng 12

Xuất nhập khẩu tăng hơn 900 triệu USD trong nửa cuối tháng 12

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 12/2022 (từ ngày 16/12 đến ngày 31/12/2022) đạt gần 28,5 tỷ USD, tăng 3,3% (tương ứng tăng 913 triệu USD) so với kết quả thực hiện trong nửa đầu tháng 12/2022.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp