Đà Nẵng tiếp tục “ai ở đâu thì ở đó”, xem xét cho shipper công nghệ hoạt động

Thứ tư, 25/08/2021 | 10:06 Theo dõi CFĐT trên

Đà Nẵng dự kiến sau 8h ngày 26/8 sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”. Thành phố cũng xem xét cho lực lượng shipper công nghệ hoạt động thông qua việc ký hợp đồng với đơn vị cung ứng.

BCĐ phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng cho biết, trước sự bùng phát của dịch bệnh, từ ngày 16/8, Đà Nẵng áp dụng những biện pháp phòng chống dịch mạnh nhất từ trước đến nay với phương châm “ai ở đâu thì ở đó”.

Trong thời gian đó, các lực lượng chức năng đã triển khai khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên toàn Thành phố nhằm nhanh chóng sàng lọc, đưa các ca dương tính ra khỏi cộng đồng, cùng với đó là kiểm soát chặt chẽ nhằm ngăn chặn chuỗi lây lan của dịch bệnh.

Theo thống kê, trong 8 ngày vừa qua (từ 16 đến 24/8) Đà Nẵng đã xét nghiệm cho hơn 978.000 lượt người, phát hiện được 1.370 ca bệnh, kịp thời xác định và phong tỏa, cách ly y tế đối với những khu vực có nguy cơ rất cao.

Đến thời điểm hiện nay, với việc xét nghiệm rộng toàn Thành phố lần 2 và đang xét nghiệm lần thứ 3, Đà Nẵng vẫn ghi nhận số lượng ca mắc cao, từ 150 đến gần 200 ca mắc mỗi ngày, trong đó có hàng chục ca trong cộng đồng; đã phát hiện các điểm nóng ở một số phường của quận Hải Châu và Cẩm Lệ.

Từ ngày 3/5 đến nay, toàn Thành phố ghi nhận 3.399 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó 1.820 ca đang được điều trị, có hàng chục trường hợp chuyển biến nặng.

Trước tình hình đó, trong khi chờ kết quả xét nghiệm lần 3, chính quyền Đà Nẵng nhận định, dịch bệnh tại Thành phố vẫn ở mức nguy cơ rất cao, với những diễn biến hết sức phức tạp. Để ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh trong thời gian tới, đồng thời tăng cường công tác xét nghiệm nhằm “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng, Đà Nẵng dự kiến sau 8h ngày 26/8 sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, theo tinh thần Chỉ thị số 05/CT-UBND và Quyết định số 2788/QĐ-UBND.

Căn cứ kết quả xét nghiệm lần 3, Thành phố sẽ phân chia các vùng có mức độ nguy cơ khác nhau để áp dụng các biện pháp phù hợp. Theo đó, địa bàn có nguy cơ rất cao (vùng đỏ) là vùng cách ly tuyệt đối.

Đội ngũ shipper sẽ được xét nghiệm và mặc đồ bảo hộ đi đưa hàng tại Đà Nẵng - ảnh: PLO
Đội ngũ shipper sẽ được xét nghiệm và mặc đồ bảo hộ đi đưa hàng tại Đà Nẵng - ảnh: PLO

Địa bàn có nguy cơ và nguy cơ cao (vùng vàng) thì thực hiện các biện pháp theo Quyết định 2788, đồng thời bổ sung một số hoạt động được phép thực hiện nhằm đảm bảo việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân; thay đổi người làm việc tại các công sở, cơ quan. Các nhà máy, cơ sở sản xuất được hoạt động với tối đa 30% số người làm việc và đảm bảo điều kiện “3 tại chỗ”; hoạt động tại cơ quan, công sở nhà nước bố trí tối đa 10% số người làm việc.

Đối với địa bàn có mức độ nguy cơ thấp (vùng xanh) thì giao chủ tịch UBND cấp quận, huyện áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị số 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND Thành phố và một số hoạt động theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; phát động phong trào thi đua bảo vệ và mở rộng vùng xanh trong khu dân cư. Các công trình xây dựng trọng điểm được phép hoạt động khi đảm bảo điều kiện thực hiện “3 tại chỗ”.

Trong cuộc họp báo chiều 24/8, Giám đốc Sở Công Thương TP.Đà Nẵng cho biết, hiện UBND thành phố đang xem xét cho lực lượng shipper công nghệ tham gia vào việc được giao hàng cho người dân.

Theo đó, trong 10 ngày tới, để giảm bớt áp lực về việc phân phối hàng cho người dân, Thành phố quyết định cho các cửa hàng, siêu thị cung ứng lương thực được nâng số lượng nhân viên lên tới 60%. Quyết định này sẽ được áp dụng từ 8h ngày 26/8.

Bên cạnh đó, để đảm bảo đủ nhân lực giao hàng kịp thời cho người dân thành phố cũng xem xét cho lực lượng shipper công nghệ hoạt động thông qua việc ký hợp đồng với đơn vị cung ứng.

Trong tối 24/8, thành phố cũng đã cho mở lại lò mổ Đà Sơn với hình thức làm việc "3 tại chỗ", tiêm vắc xin cho người lao động và xét nghiệm SARS-CoV-2 với phương pháp RT - PCR để đảm bảo phòng dịch, cung cấp lượng thịt tươi sống cho người dân Thành phố. Đồng thời, sớm nghiên cứu mở lại chợ truyền thống là chợ Đầu Mối và chợ Cồn. Các quận huyện thị thì sẽ được mở 2-3 chợ khi điều kiện phòng dịch của Thành phố đảm bảo.

Về tiêm chủng, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 138.294 lượt người được tiêm vắc xin, đạt khoảng 16% người dân thành phố Đà Nẵng được tiêm chủng và sẽ đạt đến 20% vào 28/8 nếu tiêm hết vắc xin.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Đà Nẵng: Một ngày, phát hiện hơn 40 người buôn bán mắc COVID-19

Đà Nẵng: Một ngày, phát hiện hơn 40 người buôn bán mắc COVID-19

Trong số 163 ca bệnh công bố ngày 21/8 tại TP Đà Nẵng, có hơn 10 người làm nghề bán rau, củ quả tại chợ đầu mối và các chợ dân sinh. Các ngày trước đó cũng đã có nhiều người bán rau dương tính.
Đà Nẵng: Công an phường, trực chốt, tình nguyện viên mắc COVID-19

Đà Nẵng: Công an phường, trực chốt, tình nguyện viên mắc COVID-19

Trong số 169 ca mắc mới tại Đà Nẵng ngày 19/8, có những người là công an phường, người trực chốt, thanh niên làm tình nguyện chống dịch;… cũng bị dương tính. Đặc biệt, nhiều người buôn bán ở chợ đầu mối, bán rau... đã mắc COVID-19.
100% người vào TP Đà Nẵng phải test nhanh, kể cả đã có kết quả âm tính trong 72 giờ

100% người vào TP Đà Nẵng phải test nhanh, kể cả đã có kết quả âm tính trong 72 giờ

Tất cả người trên phương tiện vào TP.Đà Nẵng, kể cả trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ đều phải được lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2…
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/8: VN-Index sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/8: VN-Index sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày?

Trong phiên giao dịch ngày mai 25/8, chỉ số VN-Index có khả năng hồi phục kỹ thuật lên vùng kháng cự gần 1.300 - 1.305 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.310 - 1.315 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 25/8

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 25/8

Cafedautu.vn sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 25/8 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Giá Bitcoin hôm nay (ngày 25/8): Bitcoin giảm xuống ngưỡng 48.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay (ngày 25/8): Bitcoin giảm xuống ngưỡng 48.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 25/8): Bitcoin tiếp tục giảm 1,68%, ghi nhận mức giao dịch quanh ngưỡng 48,247.70 USD. Thị trường ngập trong sắc đỏ.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp