Những hành vi lừa đảo bằng cách giả mạo tin nhắn SMS Brandname của ngân hàng để cảnh báo khách hàng tiêu dùng ở nước ngoài... đang xuất hiện với mật độ ngày càng nhiều.
Những hành vi lừa đảo bằng cách giả mạo tin nhắn SMS Brandname của ngân hàng để cảnh báo khách hàng tiêu dùng ở nước ngoài... đang xuất hiện với mật độ ngày càng nhiều.
Theo cảnh báo được phát đi từ các ngân hàng, những hành vi lừa đảo bằng cách giả mạo tin nhắn SMS Brandname của ngân hàng dụ khách hàng tiêu dùng ở nước ngoài, đổi mật khẩu, cảnh báo cập nhật dịch vụ, gửi tin nhắn trúng thưởng...
Nội dung tin nhắn sẽ đính kèm đường link giả mạo trang web với tên gần giống website chính thức của ngân hàng khiến khách hàng dễ nhầm lẫn, mất cảnh giác, từ đó bị đánh cắp thông tin.
Trước những hiện tượng này, khách hàng cần luôn kiểm tra thật kỹ và không truy cập vào đường link lạ. Khách hàng cũng không tải phần mềm/ứng dụng lạ, chỉ sử dụng ứng dụng chuẩn của các ngân hàng trên cấc thiết bị an toàn được thường xuyên nâng cấp hệ điều hành.
Ngân hàng cũng đưa ra cảnh báo, không dùng các thủ thuật để tác động và hệ điều hành trên các thiết bị di động. Để đảm bảo an toàn, hiện giờ, các ngân hàng luôn cảnh báo qua email hoặc tin nhắn SMS khi có người đăng nhập vào tài khoản ngân hàng trên các thiết bị lạ.
Khi phát hiện giả mạo, lừa đảo, khách hàng hãy liên hệ ngay lập tức tới cơ quan chức năng hoặc gọi tới số hotline của các ngân hàng để được kịp thời hỗ trợ, xử lý.