Cuộc chiến giữa các MXH: Facebook trả tiền để người dùng 'chuyển nhà' từ TikTok về nền tảng của mình

Thứ bảy, 02/10/2021 | 12:50 Theo dõi CFĐT trên

Đây được cho là một nỗ lực của Facebook trong bối cảnh sức ép ngày càng gia tăng từ TikTok – nền tảng mạng xã hội mới đây đã thu hút đến 1 tỷ người dùng mỗi tháng.

FacebookCuộc chiến quảng cáo giữa các mạng xã hội: Facebook trả tiền để người dùng 'chuyển nhà' từ TikTok về nền tảng của mình
Cuộc chiến quảng cáo giữa các mạng xã hội: Facebook trả tiền để người dùng 'chuyển nhà' từ TikTok về nền tảng của mình

Facebook đang bổ sung tính năng Reels - chia sẻ video dạng ngắn vào News Feed (Bảng tin - NV) của mình trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ TikTok, theo Forbes.

Để lôi kéo những người có sức ảnh hưởng (influencers) sử dụng tính năng mới này, Facebook công bố sẽ trả thưởng cho những người sáng tạo xuất bản video trên Facebook hoặc Instagram bằng Reels.

Hiện tại, Facebook đang giới hạn chương trình tiền thưởng cho các nhà sáng tạo nội dung (content creator) được mời và chưa cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về cấu trúc chương trình phần thưởng.

Bước đi này cho thấy Facebook đã bắt đầu cảm nhận được sức nóng mà TikTok gây ra. TikTok đã thu hút đến 1 tỷ người dùng mỗi tháng trong vòng chưa đầy bốn năm, phần lớn là thanh thiếu niên.

Sự phát triển vượt bậc của TikTok đại diện cho một trong những mối đe dọa tồn tại thực sự duy nhất đối với sự thống trị của Facebook trong bối cảnh truyền thông xã hội hiện nay, đặc biệt là khi những người trẻ tuổi dần rời xa ứng dụng Facebook và tốc độ tăng trưởng dường như đang chững lại trên Instagram.

Do đó, Facebook đã tìm cách đối phó với TikTok bằng Reels, thay đổi đáng kể Instagram để tập trung vào nền tảng video. Không rõ Reels đã thành công như thế nào trên Instagram và theo các số liệu hiện tại từ Facebook thì dường như Reels đang phải vật lộn để “đáp trả” lại TikTok.

Việc thêm Reels vào News Feed của Facebook sẽ mở rộng đáng kể phạm vi tiếp cận tiềm năng của nó, với gần 2 tỷ người sử dụng Facebook mỗi ngày, nhiều gấp đôi số người sử dụng Instagram.

Nhưng người dùng của Facebook đang ngày càng “có tuổi”: Nghiên cứu gần đây của Pew cho thấy 77% người lớn từ 30 đến 49 tuổi sử dụng Facebook và 73% người lớn từ 50 đến 64 tuổi sử dụng Facebook - nhưng chưa đến 1/4 trong cả hai nhóm kể trên sử dụng TikTok.

Để giữ cho nội dung phong phú và đa dạng trên “sân nhà”, các công ty công nghệ đang gấp rút “đốt tiền” cho các nhà sáng tạo nội dung. Facebook cho biết họ sẽ trả 1 tỷ đô la cho đến năm 2022 cho giới sáng tạo, với hy vọng giữ họ tập trung vào các app của mình. TikTok, Snap và YouTube đều có các đề nghị “béo bở” cực kỳ cạnh tranh.

Facebook cũng đang thử nghiệm cách thêm quảng cáo vào Reels, có lẽ là cách dễ nhất để họ tăng nguồn thu từ video. TikTok đã đặt quảng cáo trong các video của mình trong năm ngoái, nhưng những quy định mới tại Trung Quốc đã khiến các doanh nghiệp tạm ngừng chạy quảng cáo trên TikTok.

Mới đây, TikTok cũng đã công bố một số sáng kiến quảng cáo mới với hy vọng làm cho các nhà tiếp thị thoải mái hơn, bao gồm các công cụ để nhắm mục tiêu quảng cáo tốt hơn cũng như dữ liệu để đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

T.T
Từ khóa: facebook instagram tiktok
Theo VnMedia.vn Copy
Facebook đánh dấu 'nhầm' video người da đen là động vật linh trưởng

Facebook đánh dấu 'nhầm' video người da đen là động vật linh trưởng

CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã phải lên tiếng xin lỗi khi Facebook đánh dấu "nhầm" video người da đen là động vật linh trường, đây là "lỗi không thể chấp nhận".
Những trào lưu nguy hiểm xuất hiện trên TikTok

Những trào lưu nguy hiểm xuất hiện trên TikTok

Thời gian gần đây, người dùng TikTok lại chứng kiến sự xuất hiện của những trào lưu nguy hiểm. Từ việc làm sạch tai của bằng thuốc sát khuẩn, hay thử thách TikToker ăn mật ong đông lạnh...
Bitcoin 'bốc đầu' tăng lên mức cao nhất gần hai tuần

Bitcoin 'bốc đầu' tăng lên mức cao nhất gần hai tuần

Bitcoin đã tăng hơn 10% trong 24h qua ghi nhận mức giao dịch quanh ngưỡng 47.000 USD. Thị trường ngập sắc xanh.
Nhiều cơ hội cho Việt Nam xuất khẩu thủy sản sang thị trường Australia

Nhiều cơ hội cho Việt Nam xuất khẩu thủy sản sang thị trường Australia

Sáng ngày 01/10, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức hội thảo “Xúc tiến xuất khẩu thủy sản sang thị trường Australia” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Khủng hoảng năng lượng: Vấn đề của toàn cầu hay chỉ là cục bộ ở một số nước?

Khủng hoảng năng lượng: Vấn đề của toàn cầu hay chỉ là cục bộ ở một số nước?

Tình trạng các trạm xăng tại Anh cạn kiệt nhiên liệu, giá điện tăng cao ở Liên minh châu Âu (EU) ngay trước mùa Đông và các quy định hạn chế tiêu thụ năng lượng ở Trung Quốc là những nét phác họa trong bức tranh toàn cảnh về tình trạng đang khiến người ta lầm tưởng là cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu.
Happy Money vinh dự nhận giải thưởng TOP 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương 2023

Happy Money vinh dự nhận giải thưởng TOP 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương 2023

Công ty Cổ phần Thương mại và Liên kết Nano (Happy Money) vừa được vinh danh "Top 10 Thương hiệu nổi tiếng châu Á - Thái Bình Dương 2023"
PSD dự kiến chi hơn 30 tỷ đồng để tạm ứng cổ tức 2022

PSD dự kiến chi hơn 30 tỷ đồng để tạm ứng cổ tức 2022

CTCP Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (HNX: PSD) mới đây đã phát đi thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức đợt 1 năm 2022. 
TPBank đột ngột rời lịch chi trả cổ tức

TPBank đột ngột rời lịch chi trả cổ tức

Mới đây, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, HOSE: TPB) vừa thông báo về việc thay đổi kế hoạch trả cổ tức bằng tiền mặt.
Ăn nên làm ra, Sabeco kế hoạch “thu nạp” hai công ty

Ăn nên làm ra, Sabeco kế hoạch “thu nạp” hai công ty

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HOSE: SAB) đã lên kế hoạch nâng sở hữu CTCP Tập đoàn Bao bì Sài Gòn và CTCP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tân thành công ty con sau khi ghi nhận lãi gần 5.500 tỷ đồng.
Cafe Khởi nghiệp