Chứng khoán châu Á trái chiều, Nikkei 225 của Nhật Bản tăng khoảng 2% khi trở lại giao dịch

Thứ sáu, 12/08/2022 | 15:39 Theo dõi CFĐT trên

Chứng khoán Nhật Bản bật tăng khi quay trở lại phiên giao dịch đầu tiên kể từ khi Mỹ công bố báo cáo lạm phát tháng 7, trong khi toàn thị trường châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều tại thời điểm chốt phiên.

Chứng khoán châu Á trái chiếu, Nikkei 225 của Nhật Bản tăng khoảng 2% khi trở lại giao dịch (Ảnh minh họa)
Chứng khoán châu Á trái chiếu, Nikkei 225 của Nhật Bản tăng khoảng 2% khi trở lại giao dịch (Ảnh minh họa)

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 2,62% lên 28.546,98, trong khi chỉ số Topix tăng 2,04% lên 1.973,18. 

Bên cạnh đó, trong ngày hôm nay, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, ông sẽ yêu cầu các nhà chính sách giải quyết tình trạng giá nhiên liệu và thực phẩm ngày một leo thang. Lạm phát ở Nhật Bản không “nóng” như các nước khác, nhưng đang ở mức cao hơn ngưỡng mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương.

Tại Úc, S&P/ASX 200 giảm 0,54% xuống 7.032,5.

Kospi của Hàn Quốc cao hơn 0,16%, giao dịch ở mức 2.527,94. Ngược lại, chỉ số Kosdaq giảm nhẹ xuống mức 831,63.

Thị trường Trung Quốc đại lục chìm trong sắc đỏ với Shanghai Composite, Shenzhen Component lần lượt giảm 0,15% xuống 3.276,89 và 0,44% xuống 12.419,39.

Nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc, Semiconductor Manufacturing International Corporation (SMIC), đã báo cáo lợi nhuận ròng đạt 514 triệu USD trong quý II/2022, giảm 25% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu tăng 42% lên 1,9 tỷ USD.

Cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của SMIC thấp hơn 4,18% tại thời điểm chốt phiên cuối tuần. Chỉ số Hang Seng tăng thêm 0,24%.

Chỉ số MSCI về cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản, đã tăng 0,12%.

Thị trường Thái Lan đóng cửa nghỉ lễ hôm nay.

Xem thêm: CPI Mỹ tăng ít hơn dự kiến, giảm gánh nặng lên vai Fed

Trong một diễn biến khác, Credit Suisse xác nhận đã đệ đơn kiện SoftBank lên tòa án tối cao Anh có liên quan tới một vụ tranh chấp có giá trị ước tính lên tới 440 triệu USD. 

Tuy nhiên, cổ phiếu của SoftBank đã tăng 5,55% trong phiên 12/8 khi có thông tin rằng lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp này tăng thêm 4,6 nghìn tỷ Yên (tương đương 34,5 tỷ USD) thông qua việc giảm cổ phần của mình tại gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Alibaba.

Trên thị trường tiền tệ, chỉ số đồng USD ở mức 105,257. Đồng Yên Nhật giao dịch ở ngưỡng 133,35/USD sau khi mạnh lên vào đầu tuần này. Đồng đô la Úc (AUD) hiện ở ngưỡng 0,7123/USD.

Xem thêm: Credit Suisse mất 4,7 tỷ USD từ vụ Archegos vỡ nợ

Thục San (Theo CNBC)
Theo VnMedia.vn Copy
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp