CEO 9x Nguyễn Đức Diệm: “Nếu bạn không tự nâng cấp bản thân thì đừng mong bạn "được giá"”

Thứ sáu, 23/09/2022 | 09:41 Theo dõi CFĐT trên

Khởi nghiệp từ khi còn trẻ, CEO 9x Nguyễn Đức Diệm đang dần chinh phục đỉnh cao sự nghiệp nhờ sự nhiệt huyết, tư duy nhạy bén và niềm đam mê với kinh doanh.

CEO Nguyễn Đức Diệm - niềm đam mê cháy bỏng với kinh doanh
CEO Nguyễn Đức Diệm - niềm đam mê cháy bỏng với kinh doanh

Anh Nguyễn Đức Diệm - nhà sáng lập, đồng thời là CEO của Minh An Group một công ty chuyên về đầu tư và phát triển trong lĩnh vực: PC, máy tính Workstation; Cyber Game - Esport; Dự án máy tính văn phòng; Thiết kế & thi công nội thất; Thiết bị văn phòng, vận tải, sản xuất, rau củ quả thực phẩm sạch.

Dù mới chỉ chính thức khởi nghiệp từ năm 2014, nhưng nhờ sự năng động và bản lĩnh, vị CEO trẻ này đã đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực bán lẻ.

Anh đã từng đặt ra hình mẫu lý tưởng cho mình chưa? Và hình mẫu lý tưởng thời thơ ấu của anh là ai?

Tôi chưa từng đặt ra cho mình một hình mẫu nào cụ thể, nhưng từ nhỏ, bản thân tôi luôn hướng tới mục tiêu trở thành người có tầm ảnh hưởng tích cực tới xã hội.

Khi lớn lên, tôi được ảnh hưởng bởi sự chỉn chu của “ông vua giàu mỏ” Rockefeller trong phong cách làm việc. Điều đó thôi thúc tôi mong muốn trở thành người có tác động tích cực tới các bạn trẻ về tư duy kinh doanh và lối sống.

Trong mắt mọi người, anh là người thành công. Vậy đối với anh thế nào là thành công?

Đối với tôi, thành công là khái niệm vô cùng. Thành công không chỉ dựa trên kinh tế, tài chính mà còn là duy trì tốt những mối quan hệ xung quanh.

Khiến cho nhiều người nở nụ cười hạnh phúc, cống hiến được nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội,... chính là đích đến thành công mà tôi luôn hướng tới.

Với cá nhân anh, anh đánh giá mình đã là người thành công chưa? Trên thang điểm 10 về thành công, anh chấm mình được bao nhiêu?

Tôi chưa bao giờ cho rằng mình là người thành công vì với tôi không gì là hoàn hảo cả. Nếu bạn không tự nâng cấp bản thân thì đừng mong bạn "được giá". Trong xã hội hiện đại ngày càng phát triển, nếu ngừng học hỏi, ngừng tiến bộ thì bạn sẽ bị bỏ lại phía sau.

Chính vì vậy, trong 10 năm qua tôi luôn nỗ lực không ngừng nâng cấp bản thân trên nhiều phương diện.

Trong xã hội ngày nay, cũng có rất nhiều định nghĩa khác nhau về “người thành công”. Còn dựa vào cuộc sống hiện tại của cá nhân, tôi đánh giá mình ở mức độ 7/10 điểm.

Nếu bạn không tự nâng cấp bản thân thì đừng mong bạn
Nếu bạn không tự nâng cấp bản thân thì đừng mong bạn "được giá" - CEO Nguyễn Đức Diệm

Vậy còn về thất bại, anh cho rằng thế nào là thất bại?

Theo quan điểm và kinh nghiệm cá nhân, tôi nhận định thất bại là không lo được cho gia đình, không tạo được giá trị cho xã hội.

Trong đầu tư, anh đã bao giờ thất bại chưa?

Trong đầu tư tôi không có khái niệm về sự thất bại, trong sự nghiệp của tôi đó đều là trải nghiệm, mà trải nghiệm sẽ mang lại bài học và kinh nghiệm.

Chẳng hạn, khi chúng ta đầu tư vào một thứ gì đó thì kết quả đạt được có thể là tiền bạc, khách hàng, mối quan hệ,...Đối với một số người, khi không đạt được những yếu tố trên thì họ coi đó là thất bại. Ngược lại, tôi lại nhận thấy cuộc đầu tư đó đã mang lại bài học và sự trải nghiệm, là điều tôi luôn coi trọng.

Hơn thế nữa, qua mỗi dự án, tư duy kinh doanh của tôi lại càng được đổi mới hơn, nhiều cơ hội mới mở ra. Nên thậm chí, đôi khi còn có thể coi đó là sự thành công.

Ngày nay, nhiều bạn trẻ cho rằng vì còn nhiều thời gian nên cứ tận hưởng trước, vất vả để sau. Anh nghĩ thế nào về quan điểm này?

Với cương vị là một người đi trước, từng trải, tôi nhận định quan điểm đó chưa đúng. Cuộc sống con người vốn không biết trước được điều gì, và mỗi người sinh ra đều có sứ mệnh riêng. Nên khi chúng ta cố gắng tìm ra sứ mệnh ấy càng sớm, chúng ta lại càng có nhiều cơ hội làm những điều thật ý cho đời. Vì nếu chỉ sống cho bản thân, không tạo được ra nhiều giá trị, thì tôi thấy cuộc sống như vậy thật vô nghĩa.

Nên tôi đã chọn vất vả trước để có nhiều trải nghiệm, bài học từ đó có thể sớm giúp ích cho gia đình, những người thân xung quanh và cả xã hội.

Anh đặc biệt quan tâm đến thế hệ trẻ, vậy anh có điều gì muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ bắt đầu đi làm, khởi nghiệp?

Tôi mong các bạn trẻ đừng sợ vất vả, đừng ngại việc. Hãy lấy tư duy rằng mình đang “được làm” chứ đừng nghĩ mình “phải làm”.

Tư duy “được làm” chứ đừng nghĩ mình “phải làm”
Tư duy “được làm” chứ đừng nghĩ mình “phải làm”

Không nên tập trung chỉ vì đồng lương mà bỏ lỡ cơ hội phát triển bản thân. Đúng là đồng lương quan trọng và cần thiết nhưng nó không phải tất cả, vì tuổi trẻ các bạn cần kinh nghiệm, bài học để “nâng cấp” bản thân. Khi giá trị bản thân càng được nâng lên, thì đồng nghĩa với việc kinh tế, vị trí của bạn cũng nâng lên theo. Thậm chí, nhiều điều còn giá trị hơn nữa đến sau đang chờ đợi bạn trải nghiệm. Nên đừng nản lòng mà hãy cứ dấn thân, bỏ đi sự bất mãn và cái tôi, các bạn sẽ tiến nhanh hơn trong sự nghiệp rất nhiều.

Xin cảm ơn anh!

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ đông lớn KBC nhanh chóng “bắt đáy” khi giá giảm sâu

Cổ đông lớn KBC nhanh chóng “bắt đáy” khi giá giảm sâu

CTCP Tư vấn và Đầu tư Kinh Bắc - cổ đông lớn thứ hai của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (HOSE: KBC) đã hoàn thành mua vào 1,5 triệu cổ phiếu KBC trong bối cảnh mã cổ phiếu này giảm sâu.
Cảnh báo tội phạm giả danh chuyên gia chứng khoán để lừa đảo

Cảnh báo tội phạm giả danh chuyên gia chứng khoán để lừa đảo

Theo Công an tỉnh KonTum, đã xuất hiện thêm một thủ đoạn mới là giả danh chuyên gia chứng khoán để lừa đảo trên địa bàn tỉnh. Các nạn nhân của những vụ lừa đảo này đa số lần đầu được tiếp cận hoặc chưa từng biết đến chứng khoán...
Cách tất cả chức vụ trong Đảng với Giám đốc Trung tâm Quỹ đất Khánh Hòa

Cách tất cả chức vụ trong Đảng với Giám đốc Trung tâm Quỹ đất Khánh Hòa

UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa quyết định kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Tiến Lưu, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất...
Thị trường chứng khoán châu Á chìm trong “biển đỏ”

Thị trường chứng khoán châu Á chìm trong “biển đỏ”

Chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch 22/9 sau khi Fed quyết định tăng lãi suất thêm 0,75%, đồng thời phát đi tín hiệu cho các đợt tăng sắp tới.
Rà soát các bất cập của hệ thống thông tin đất đai

Rà soát các bất cập của hệ thống thông tin đất đai

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương rà soát các quy định pháp luật có liên quan đến hệ thống thông tin đất đai…
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/9: Thị trường sẽ có quán tính tăng điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/9: Thị trường sẽ có quán tính tăng điểm

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ nhờ lực cầu bắt đáy tăng mạnh về cuối phiên, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá nhưng vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp