Bộ GTVT yêu cầu bổ sung ‘luồng xanh’ phục vụ dự án giao thông trọng điểm, tránh nguy cơ vỡ tiến độ

Thứ năm, 12/08/2021 | 10:24 Theo dõi CFĐT trên

Mới đây, Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương bổ sung “luồng xanh” vận chuyển vật liệu, thiết bị từ các địa phương đến công trường đang triển khai dự án giao thông trọng điểm.

Bộ GTVT yêu cầu bổ sung ‘luồng xanh’ phục vụ dự án giao thông trọng điểm
Bộ GTVT yêu cầu bổ sung ‘luồng xanh’ phục vụ dự án giao thông trọng điểm

Dịch bệnh diễn biến phức tạp đang ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công của nhiều dự án giao thông trọng điểm trên cả nước, đặc biệt trong đó có cao tốc Bắc - Nam chạy dọc qua địa bàn nhiều tỉnh, thành.

Theo đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các phương tiện vận chuyển vật liệu, thiết bị xây dựng, chuyên gia, kỹ sư đến các công trình đều gặp khó khăn do phải tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch của địa phương có dự án đi qua. Trong đó, phải kể đến một số công trình trọng điểm như dự án cầu Mỹ Thuận, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại Đồng bằng sông Cửu Long, hay các dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam như: đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - Quốc lộ 45…

Tại Hà Nội, mặc dù các dự án được cho phép thi công, nhưng do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều dự án giao thông cấp bách, trọng điểm Hà Nội đang đối diện nguy cơ vỡ tiến độ.

Theo kế hoạch, đến thời điểm này, hạng mục mở rộng lòng đường nút giao tại dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 phải được thảm nhựa để thực hiện phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công hầm chui. Tuy nhiên, đến nay toàn bộ vỉa hè, đảo giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3 vẫn chưa được cào bóc, thảm nhựa phục vụ việc mở rộng nút hướng Lê Văn Lương rẽ sang Vành đai 3 (Khuất Duy Tiến) đang thi công mặt bằng dở dang; hướng Vành đai 3 rẽ sang Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) nhiều đoạn mặt bằng vẫn chưa được giải phóng.

Dẫn lời Tiền Phong, ông Đặng Anh Tuấn, đại diện nhà thầu - Cty CP Ficon Việt Nam thi công hạng mục mở rộng lòng nút giao cho biết, từ tháng 5 đến nay, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc thi công hạng mục đường cánh gà. Riêng trong 2 tuần qua, dự án có kế hoạch thảm nhựa một số đoạn nhưng do xe chở nguyên vật liệu phục vụ dự án không có giấy “luồng xanh” nên không thể chạy trên đường.

Tại công trường cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm đường Vành đai 3 dưới thấp, đại diện các nhà thầu cho biết, tuy là một trong các dự án được TP. Hà Nội cho phép thi công khi giãn cách, nhưng do phương tiện xe tải phục vụ công trường không thể hoạt động nên các đơn vị cung cấp vật liệu tại các tỉnh, thành phố lân cận không thể cho xe vào Hà Nội. Tình trạng này dẫn đến công trường thi công cầm chừng.

Tại dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng Ban Quản lý dự án (QLDA) Đường sắt đô thị Hà Nội - MRB cho biết, là dự án trọng điểm được phép thi công liên tục nhưng 2 tuần đầu, khi thành phố thực hiện giãn cách, phương tiện vận chuyển vật liệu, phục vụ dự án cũng phải dừng hoạt động.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam hiện đang gấp rút xây dựng hệ thống "luồng xanh" để các doanh nghiệp có thể thuận tiện đăng ký cho phương tiện phục vụ các dự án hạ tầng giao thông, nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư công, hỗ trợ nền kinh tế.

Theo ông Tô Nam Toàn - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), hiện Tổng cục Đường bộ cũng đang cập nhật phần mềm hệ thống cấp giấy nhận diện được ưu tiên vận chuyển trên luồng xanh quốc gia và luồng xanh nội tỉnh cho các hàng hóa phục vụ xây dựng. Đồng thời, chỉ đạo các Ban quản lý dự án làm việc với các địa phương để được cho phép đưa các chuyên gia đến địa bàn thi công với điều kiện khai báo y tế đầy đủ và có giấy xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Muôn kiểu vi phạm của xe sử dụng giấy 'luồng xanh'

Muôn kiểu vi phạm của xe sử dụng giấy 'luồng xanh'

Thời gian qua, tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên cả nước đã phát hiện nhiều trường hợp lái xe sử dụng giấy nhận diện không đúng đối tượng, mục đích, đi sai tuyến đường đăng ký hoạt động trên “luồng xanh”.
Hệ thống cấp thẻ 'luồng xanh' liên tục bị hacker tấn công

Hệ thống cấp thẻ 'luồng xanh' liên tục bị hacker tấn công

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hệ thống cấp thẻ nhận diện mã QR cho xe hàng hóa vào "luồng xanh" liên tục bị hacker tấn công và quá tải.
Hà Nội: Công bố 16 'luồng xanh' cho phương tiện ra vào Thủ đô

Hà Nội: Công bố 16 'luồng xanh' cho phương tiện ra vào Thủ đô

Mới đây, Hà Nội vừa công bố 16 "luồng xanh" giao thông kết nối với "luồng xanh" quốc gia cho phương tiện lưu thông nhằm giảm ùn tắc tại các chốt trực cửa ngõ.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 12/8/2021

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 12/8/2021

Cafedautu.vn sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 12/8/2021 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Kiến nghị giảm 30% phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trong vòng 1 tháng

Kiến nghị giảm 30% phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trong vòng 1 tháng

Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho đối tượng xe tải từ loại 2 trở lên.
Giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng thị trường bất động sản

Giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng thị trường bất động sản

Để thúc đẩy tăng trưởng thị trường bất động sản trong Quý III này, theo Bộ Xây dựng cần phải thực hiện một số giải pháp cụ thể...
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp