Bộ Công Thương bất ngờ kiểm tra và phát hiện cây xăng “có hàng nhưng không bán”

Thứ sáu, 11/02/2022 | 09:15 Theo dõi CFĐT trên

Với yêu cầu bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu trong mọi tình huống, ngay sau khi cuộc họp khẩn với đại diện các bộ, ngành địa phương chiều 09/2/2022 kết thúc, tối cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký quyết định số 150/QĐ-BCT thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành của định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của một số doanh nghiệp.

Nhận lệnh của Bộ trưởng, ngay trong sáng 10/2/2022, Đoàn kiểm tra do Chánh thanh tra Bộ Công Thương Lê Việt Long làm trưởng đoàn; Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Nguyễn Thanh Bình làm Phó trưởng đoàn cùng các thành viên thuộc Vụ Thị trường trong nước, Vụ Pháp chế và Đại diện Cục Quản lý thị trường địa phương… đã lên đường vào Nam. Điểm kiểm tra đầu tiên Đoàn thực hiện thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Long – nơi được người dân, báo chí phản ánh về hiện tượng xuất hiện các biển treo “hết xăng”.

Ghi nhận ban đầu của Đoàn kiểm tra cho thấy, tại thời điểm kiểm tra có đơn vị đã không còn hàng trong bồn để bán, trong quá trình chờ đơn vị đầu mối tiếp thêm đã “Treo biển hết xăng”.

Tuy vậy, cũng có đơn vị vẫn còn hàng nhưng không mở bán với nhiều lý do khác nhau… Cụ thể, trong buổi chiều ngày 10/2, Đoàn bất ngờ kiểm tra cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH Hữu Lộc tại ấp An Hoà, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Trong số 4 trụ cây xăng ở đây có 2 cây xăng E5-RON92 hết hàng nhưng 2 cây khác vẫn còn tồn khoảng 7.000 lít xăng RON95 trong bể chứa nhưng không bán. Chủ cây xăng lý giải là do đơn vị đầu mối mới cung cấp hàng nên chưa kịp mở bán.

“Tuy nhiên, với bất cứ lý do gì, tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng là phải truy đến cùng, kiên quyết xử lý nghiêm minh, dứt điểm, đúng luật. Bởi vì, tình trạng này sẽ khó khăn cho điều hành cung ứng xăng dầu và tổn hại nặng nề cho chương trình phục hồi kinh tế”, Trưởng Đoàn Thanh tra Lê Việt Long cho biết.

Cũng trên tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng, Đoàn sẽ tiến hành thanh, kiểm tra các doanh nghiệp đầu mối, phân phối, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên cả nước. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với địa phương, chỉ đạo các đơn vị liên quan theo thẩm quyền để kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật. Trong đó, kiên quyết đình chỉ, tạm đình chỉ, kiên quyết rút giấy phép đối với các cơ sở kinh doanh vi phạm.

Trước đó, tại cuộc họp của Chính phủ chiều ngày 08/2/2022, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cũng yêu cầu Bộ Công Thương thực hiện thanh tra, kiểm tra ngay đối với các đơn vị liên quan đến cung ứng, phân phối xăng dầu, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu đóng cửa, tạm ngưng hoạt động trong thời gian qua để phát hiện, xử lý nghiêm hành vi găm hàng nhằm trục lợi và các vi phạm khác (nếu có) trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Yến Nhi
Theo VnMedia.vn Copy
Giá xăng dầu có thể tăng mạnh vào ngày mai (11/2)

Giá xăng dầu có thể tăng mạnh vào ngày mai (11/2)

Trong lần điều chỉnh xăng dầu vào ngày mai (11/2), giá mặt hàng này có thể tăng mạnh do chịu ảnh hưởng từ đà đi lên của thế giới. Nếu đúng như các dự báo, giá xăng sẽ có lần tăng thứ 4 liên tiếp, và là lần tăng thứ 3 liên tiếp trong năm 2022.
Các ông lớn vận tải biển đang ‘thổi bùng’ lạm phát?

Các ông lớn vận tải biển đang ‘thổi bùng’ lạm phát?

Giá cước vận tải biển được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm nay, qua đó, tạo thêm một năm bội thu khác cho các hãng vận tải hàng hóa toàn cầu. Tuy nhiên, cùng lúc, nền kinh tế thế giới sẽ phải đối mặt với rủi ro lạm phát nguy hiểm hơn.
Trong 2022, chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn tiềm ẩn nhiều rắc rối

Trong 2022, chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn tiềm ẩn nhiều rắc rối

Hãng tàu container AP Moller-Maersk của Đan Mạch vừa công bố doanh thu và lợi nhuận khổng lồ của năm 2021. Hãng này cho rằng tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng sẽ còn tiếp diễn trong năm nay.
Sau giãn cách, chi phí thi công văn phòng tại Việt Nam tăng cao

Sau giãn cách, chi phí thi công văn phòng tại Việt Nam tăng cao

Sau giãn cách, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến sức khỏe người lao động và sẵn sàng chi nhiều hơn cho môi trường làm việc và thiết kế văn phòng. Chi phí thi công văn phòng tại Việt Nam khoảng 15 triệu VND/m2, theo Cushman & Wakefield (C&W) Việt Nam.
Dấu hiệu Apple đang phát triển hệ điều hành mới

Dấu hiệu Apple đang phát triển hệ điều hành mới

Có thêm bằng chứng cho thấy Apple đang xây dựng một nền tảng mới dành cho kính thực tế ảo mang tên realityOS.
Vốn hoá Facebook tụt dưới 600 tỷ USD, trong cái rủi có cái may?

Vốn hoá Facebook tụt dưới 600 tỷ USD, trong cái rủi có cái may?

Cổ phiếu Meta, công ty mẹ của Facebook đã giảm chóng mặt kể từ thời điểm công bố kết quả kinh doanh cách đây 1 tuần. Tuy nhiên, mức vốn hoá tụt dưới 600 tỷ USD có thể mang đến cho “gã khổng lồ” công nghệ này một tin tốt: Công ty có thể tránh được phạm vi giám sát của một đạo luật chống độc quyền mới đang trong quá trình soạn thảo.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp