Bộ Công an: Vụ án tại Công ty An Đông rất phức tạp, sẽ xử lý đúng người, đúng tội

Chủ nhật, 30/10/2022 | 16:32 Theo dõi CFĐT trên

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, vụ án tại Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông là vụ án rất khó, nhưng khó vẫn phải làm, càng khó càng quyết tâm làm và Ban chuyên án cân nhắc rất kỹ lưỡng các yếu tố, để có những phương án, đối sách phù hợp xử lý đúng người, đúng tội...

Trung tướng Tô Ân Xô trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.
Trung tướng Tô Ân Xô trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.

Chiều 29/10/2022, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ, thông tin về tình hình kinh tế- xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm. Đồng chí Trần Văn Sơn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì phiên họp.

Tại buổi họp báo, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin một số vấn đề mà dư luận xã hội và báo chí quan tâm liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin điều tra liên quan đến bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Cty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát), cũng như việc xử lý với những trường hợp tung tin thất thiệt, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông và bị can Trương Mỹ Lan và đồng phạm là vụ án khó, rất khó với lực lượng thực thi pháp luật, trong cả quá trình điều tra, trinh sát và khởi tố vụ án. Tham gia Ban chuyên án là những cán bộ rất bản lĩnh, nhiều kinh nghiệm. Ban chuyên án cân nhắc rất kỹ lưỡng các yếu tố, để có những phương án, đối sách phù hợp xử lý đúng người, đúng tội.

"Đây là vụ án rất khó, nhưng khó vẫn phải làm, càng khó càng phải quyết tâm làm. Việc khởi tố vụ án nhằm đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, đảm bảo pháp luật được thực hiện nghiêm minh; đảm bảo thị trường trái phiếu, chứng khoán, tài chính ngân hàng hoạt động lành mạnh, ổn định, bền vững, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư: - Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định không hề có yếu tố hình sự hoá liên quan đến kinh tế- xã hội. Sau khi khởi tố vụ án ở Công ty Tập đoàn đầu tư An Đông, có rất nhiều công ty trong và ngoài nước tung tin thất thiệt, sai sự thật, thông tin mang mục đích xấu làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp.

Thông tin thêm tại buổi họp báo, Người phát ngôn Bộ Công an nêu rõ, trong 10 tháng đầu năm, Bộ Công an đã khởi tố và điều tra 527 vụ án phạm tội trên không gian mạng, tăng 144% so với cùng kỳ. Về các vụ việc tung tin sai sự thật trên các trang mạng, đã khởi tố 63 vụ với 68 bị can, xử phạt hành chính 455 đối tượng; gọi hỏi răn đe khoảng 1.500 đối tượng.

Thời gian tới lực lượng chức năng sẽ tiếp tục xử lý các vụ việc đăng tin sai sự thật, tung tin thất thiệt làm ảnh hưởng đến sự phát triển của nền kinh tế. Những thông tin sai trái vừa qua đã làm ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của các doanh nghiệp.

Liên quan đến thông tin ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn VinGroup bị cấm xuất cảnh, người phát ngôn Bộ Công an khẳng định, Chủ tịch Tập đoàn VinGroup không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh và hoạt động của VinGroup ổn định bình thường. Chúng ta nên có trách nhiệm bảo vệ các hoạt động bình thường, tôn trọng pháp luật của các doanh nghiệp, hạn chế việc tung tin sai trái, thất thiệt làm ảnh hưởng tới hoạt động của các doanh nghiệp làm ăn chân chính, ảnh hưởng tới cả nền kinh tế.

P.Mai
Theo VnMedia.vn Copy
Chủ tịch LDG bị bán giải chấp hơn 700.000 cổ phiếu

Chủ tịch LDG bị bán giải chấp hơn 700.000 cổ phiếu

Mới đây, CTCP Đầu tư LDG (HOSE: LDG) đã báo cáo về kết quả giao dịch của Chủ tịch HĐQT - ông Nguyễn Khánh Hưng.
Cảnh báo từ Bộ Tài chính về các website và app giao dịch

Cảnh báo từ Bộ Tài chính về các website và app giao dịch

Theo Bộ Tài chính,các website, app giao dịch như Passion Invest, Finhay, Infina, Savenow, BUFF,... không được UBCKNN thành lập cũng như quản lý nên rất khó trong việc giám sát. Đồng thời, cơ quan này khuyến cáo nhà đầu tư nên tìm hiểu danh sách, thông tin các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư chứng khoán trên website của UBCKNN.
Ít nhất 149 người chết trong lễ Halloween ở Hàn Quốc

Ít nhất 149 người chết trong lễ Halloween ở Hàn Quốc

Những người tham gia lễ hội Halloween đã giẫm đạp lên nhau, khiến ít nhất 149 người thiệt mạng, ở một quận quốc tế thuộc trung tâm thành phố Seoul - nơi được người dân địa phương gọi là “khu phố Tây”.
Chứng khoán VPS: Từ nhiệm vị trí đại lý hàng loạt lô trái phiếu doanh nghiệp

Chứng khoán VPS: Từ nhiệm vị trí đại lý hàng loạt lô trái phiếu doanh nghiệp

CTCP Chứng khoán VPS tiếp tục phát đi thông báo về việc từ nhiệm vị trí đại lý đăng ký, lưu ký và đại lý quản lý tài sản bảo đảm trong hàng loạt các lô trái phiếu doanh nghiệp công ty tham gia từ năm 2020.
Giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu, vàng trong nước 'trụ vững' 67 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu, vàng trong nước "trụ vững" 67 triệu đồng/lượng

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần tại thị trường New York ngày 28/10, tức rạng sáng nay, 29/10 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã giảm thêm tới gần 20 USD/ounce.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/10: Thị trường đang tạo vùng cân bằng

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/10: Thị trường đang tạo vùng cân bằng

Về tổng thể, thị trường đang tạo vùng cân bằng, diễn biến giằng co với thanh khoản thấp là tín hiệu tích cực. Điểm cần chú ý trong tuần qua là việc khối ngoại bán ròng mạnh trở lại.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp