Báo động "Dịch kép" - sốt xuất huyết bùng phát mùa mưa và Covid đang có biến chủng mới

Thứ ba, 09/08/2022 | 10:39 Theo dõi CFĐT trên

Theo thông báo của Bộ Y Tế, đến nay cả nước ghi nhận trên 120.000 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái và thời gian tới số nhập viện, số ca nặng cũng sẽ tăng lên. Bộ Y Tế cũng cho biết hai biến thể phụ BA.4, BA.5 của biến thể Omicron đã ghi nhận trong nước tại một số địa phương và đang có dấu hiệu bùng phát. Như vậy, nếu lơ là và lầm tưởng trong phòng ngừa, nguy cơ nhiễm "Dịch kép" sẽ tăng cao.

Sốt xuất huyết và “Dịch kép” đang diễn biến khó lường
Sốt xuất huyết và “Dịch kép” đang diễn biến khó lường

Những lầm tưởng gia tăng nguy cơ mắc sốt xuất huyết và “dịch kép”

Một trong những lầm tưởng phổ biến nhất chính là nhiều bạn cho rằng “ở nhà tầng cao hay ngủ máy lạnh thì không lo muỗi đốt” nhưng sự thật thì không như vậy. Trên thực tế, muỗi đã từng được tìm thấy “trong lỗ cây cao hơn 15m so với mặt đất” hay “muỗi có thể vào nhà theo đường thang máy”. Còn nhiệt độ điều hòa thích hợp cho hô hấp của người bình thường là từ 24-25°C và lúc này muỗi vẫn đi “săn máu” như thường. Thậm chí 20-24°C còn là nhiệt độ ưa thích để muỗi sinh trưởng và phát triển. Vì thế muỗi không chỉ hoạt động trong môi trường ẩm thấp, nhà trệt mà còn ở môi trường máy lạnh và nhà cao tầng cho nên cần cẩn trọng phòng ngừa cho bản thân và gia đình.

Lầm tưởng thứ hai nguy hiểm đến tính mạng là khi gặp ca sốt sẽ nhiều người cho rằng họ "bị cúm", “sốt siêu vi” hay "Covid" mà quên đi việc có thể bị sốt xuất huyết hoặc đang nhiễm “dịch kép” dẫn đến việc chẩn đoán và tự điều trị sai bệnh. Để tránh những tình trạng bệnh xấu đáng tiếc xảy ra, ngay khi sốt cao trên 38°C, hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán điều trị kịp thời.

Chủ động ngừa “dịch kép” với Máy lọc khí & Bắt muỗi Sharp

Bên cạnh những phương pháp ngừa muỗi truyền thống thì giải pháp 2 trong 1 - Máy lọc khí & Bắt muỗi Sharp với công nghệ Nhật Bản cũng là lựa chọn đáng tin để bảo vệ sức khỏe mọi gia đình.

11660016834.png
3 dòng Máy lọc khí & Bắt muỗi Sharp phổ biến nhất hiện nay

Máy có khả năng làm sạch không khí hiệu quả nhờ tích hợp công nghệ Plasmacluster Ion tiên tiến, giúp ức chế 99,4% vi-rút Cô-Vy 2 trên bề mặt do giọt bắn, diệt vi khuẩn và các tác nhân gây hại trong không khí như nấm mốc, phấn hoa, chất gây dị ứng. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu bộ lọc HEPA cao cấp tuổi thọ lên đến 2 năm có khả năng lọc đến 99,97% bụi bẩn, phấn hoa, nấm mốc và khử mùi.

Cơ chế bắt muỗi của máy cũng rất đặc biệt với đặc điểm không sử dụng hoá chất mà thu hút muỗi bằng ánh sáng đèn UV. Muỗi sẽ được hút mạnh vào bên trong máy và bị giữ lại bằng tấm keo đặc biệt giúp không gian sinh hoạt của gia đình trở nên an toàn hơn bao giờ hết.

21660016834.jpeg
Máy lọc khí & Bắt muỗi Sharp giải pháp 2 trong 1 ưu việt để ngừa “dịch kép”

Để phòng muỗi đốt trong lúc ngủ, hãy bật Máy lọc khí & Bắt muỗi Sharp trước 2 tiếng. Tắt hết đèn trong phòng, đặt máy giữa phòng ở tầm càng thấp càng tốt, cách tường khoảng 20-30cm để khí lưu thông và ánh đèn UV đủ sáng để thu hút muỗi, đi ra ngoài rồi đóng cửa lại. Như vậy, cả nhà sẽ có giấc ngủ ngon với bầu không khí trong lành mà không còn lo bị muỗi đốt.

Thương hiệu Sharp với công nghệ hàng đầu Nhật Bản được tin dùng với hơn 100 triệu sản phẩm trang bị công nghệ Plasmacluster Ion được bán ra trên toàn thế giới, đồng thời cũng là thương hiệu máy lọc khí được người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất tại giải Zing Best Choice 2020 và là 'thương hiệu máy lọc khí xuất sắc nhất" tại Tech award do Vnexpress bình chọn 1/2021. Cùng Sharp, an tâm ngừa “dịch kép” bảo vệ con yêu ngay hôm nay.

”Dịch kép” tuy nguy hiểm nhưng vẫn có thể chủ động phòng ngừa! Ngay hôm nay hãy cùng Sharp hành động. Tìm hiểu thêm Tháng "NGỪA DỊCH KÉP" với các mẹo ngừa muỗi từ Sharp và chi tiết thông báo từ Bộ Y Tế*.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Cảnh báo 03 sản phẩm mỹ phẩm chứa chất cấm, chưa được cấp phép tại Việt Nam

Cảnh báo 03 sản phẩm mỹ phẩm chứa chất cấm, chưa được cấp phép tại Việt Nam

Kết quả kiểm nghiệm 3 sản phẩm mỹ phẩm chứa hàm lượng Thủy ngân vượt quá mức cho phép, không đáp ứng yêu cầu về giới hạn kim loại nặng trong mỹ phẩm.
Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 7,5% năm 2022

Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 7,5% năm 2022

Tăng trưởng GDP được dự báo tăng mạnh từ 2,6% trong năm 2021 lên 7,5% trong năm 2022, còn lạm phát được dự báo tăng trung bình 3,8% năm nay, theo báo cáo cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam của Ngân hàng Thế giới vừa được công bố.
CEO MicroStrategy đặt cược tương lai doanh nghiệp vào Bitcoin

CEO MicroStrategy đặt cược tương lai doanh nghiệp vào Bitcoin

Nếu bạn hỏi Michael Saylor - CEO MicroStrategy tại sao ông ấy đặt cược tương lai của công ty mình vào Bitcoin, ông ấy sẽ nói rằng mình không có sự lựa chọn.
Hàng loạt nguyên nhân tạo sức ép đẩy giá bất động sản tăng cao

Hàng loạt nguyên nhân tạo sức ép đẩy giá bất động sản tăng cao

Lý do giá bất động sản tăng thể hiện ở nguồn hàng hiện nay đang rất thiếu, dự án đang đình trệ, thậm chí có cả những dự án chưa đưa vào thị trường, hiện có các dự án găm đất đai, chưa muốn đưa vào, theo chuyên gia.
Giá vàng tiếp tục tăng mạnh, hướng lên mốc 1.800 USD/ounce

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh, hướng lên mốc 1.800 USD/ounce

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (9/8), giá vàng tại thị trường New York tiếp tục tăng mạnh và hướng sát lên mốc 1.800 USD/ounce.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/8

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/8

Cafedautu.vn xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/8 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp