Bắc Giang: Phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị 99,84ha

Thứ hai, 25/10/2021 | 16:13 Theo dõi CFĐT trên

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng khu số 1, số 3 thuộc Phân khu số 4, thành phố Bắc Giang (tỷ lệ 1/500). Quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 99,84 ha. Quy mô dân số khoảng 12.300 người.

Khu vực lập quy hoạch thuộc Phân khu số 4, xã Tân Mỹ, thành phố Bắc Giang. Ranh giới lập quy hoạch được giới hạn như sau: Phía Bắc giáp khu dân cư hiện trạng và Cụm CN Tân Mỹ; phía Nam giáp xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên; phía Đông giáp khu dân cư hiện trạng thôn Lực và một số dự án Khu dân cư mới xã Tân Mỹ; phía Tây giáp đất nông nghiệp hiện và xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên.

Khu vực lập quy hoạch có tính chất là khu vực dân cư đô thị mới đa dạng các loại hình nhà ở. Là trung tâm dịch vụ hỗn hợp cửa ngõ phía Tây thành phố với chức năng dịch vụ đô thị và thương mại.

Quy hoạch tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan, thiết kế đô thị tuân thủ Quy hoạch phân khu số 4 thành phố Bắc Giang đã được phê duyệt. Tôn trọng kết thừa các giá trí văn hóa, giá trị bản địa, các khu vực có giá trị gắn với văn hóa, tâm linh của địa phương. Áp dụng mô hình phát triển không gian theo hướng linh hoạt, hình thức kiến trúc hiện đại, đảm bảo tính liên kết không gian với những khu vực dân cư hiện hữu, khớp nối với các dự án khu vực giáp ranh.

Bố trí các công trình có vai trò điểm nhấn, hình ảnh tại vị trí cửa ngõ, tại các khu vực trung tâm, các công trình ở kết hợp thương mại bố trí tại các tuyến đường chính đô thị thuận lợi cho việc khai thác dịch vụ thương mại.

Hệ thống trung tâm được tổ chức theo dạng cụm trung tâm phân định theo các cấp. Từng cụm trung tâm sẽ đáp ứng những nhu cầu dịch vụ khác nhau như Trung tâm thương mại, dịch vụ, nhà ở văn phòng cho thuê, trung tâm công viên cây xanh vui chơi giải trí, trung tâm văn hóa nghệ thuật, trung tâm thể dục thể thao, trung tâm y tế...

Khu ở mới được thiết kế độc lập về kiến trúc cảnh quan, các mẫu nhà kiến trúc công trình, bố trí lát vỉa hè, cây trồng nằm đem đến các cảm nhận khác biệt, hấp dẫn cho từng cụm khu nhà ở.

Các công trình công cộng cấp đô thị được bố trí tuân thủ theo định hướng của quy hoạch chung và quy hoạch phân khu đã được phê duyệt. Hệ thống liên hoàn các không gian cây xanh, vườn hoa, cây xanh tại vùng đệm sẽ tăng cường kết nối không gian giữa khu chức năng của đô thị.

Những hạng mục chính cần ưu tiên đầu tư xây dựng bao gồm: Xây dựng hệ thống đường giao thông, bãi đỗ xe, hệ thống đường ống cấp nước, thoát nước, cấp điện và trạm xử lý nước thải; công trình công cộng như: Trường học, nhà văn hóa, khu cây xanh, thể dục thể thao...

P.V
Theo VnMedia.vn Copy
Khủng hoảng Evergrande phơi bày những 'thị trấn ma' ở Trung Quốc

Khủng hoảng Evergrande phơi bày những 'thị trấn ma' ở Trung Quốc

Theo giới phân tích, "bom nợ" Evergrande ở Trung Quốc chỉ là phần nổi của "quả bom nổ chậm" trong thị trường bất động sản ở nước này.
Tiến độ đầu tư một số dự án giao thông trên địa bàn Yên Bái

Tiến độ đầu tư một số dự án giao thông trên địa bàn Yên Bái

Bộ GTVT vừa có Công văn 11130/BGTVT-KHĐT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái để trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới sau Kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XV trả lời về việc đầu tư một số dự án giao thông trên địa bàn.
Trung Quốc thí điểm đánh thuế bất động sản

Trung Quốc thí điểm đánh thuế bất động sản

Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc ngày 23/10 đã thông qua quyết định này, cho phép Quốc vụ Viện thực hiện thí điểm cải cách thuế bất động sản tại 1 số khu vực.
Cổ phiếu vốn hóa trung bình: Cơ hội 'lướt sóng' của nhà đầu tư 

Cổ phiếu vốn hóa trung bình: Cơ hội "lướt sóng" của nhà đầu tư 

Theo các chuyên gia, trong những ngày tới, nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội "lướt sóng" ở các cổ phiếu vốn hóa trung bình đang bước vào nhịp tăng nóng trong tuần vừa qua thuộc nhóm bất động sản và chứng khoán.
Giá xăng dầu ngày mai sẽ tiếp tục tăng mạnh?

Giá xăng dầu ngày mai sẽ tiếp tục tăng mạnh?

Trong 15 ngày qua, giá xăng thành phẩm thế giới tiếp tục tăng mạnh khiến mặt hàng này trong nước có thể tăng vào kỳ điều hành ngày mai. Theo tính toán của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, trong kỳ điều chỉnh này, giá các mặt hàng xăng, dầu có thể sẽ tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/lít.
Khủng hoảng nối khủng hoảng đe dọa kinh tế Trung Quốc

Khủng hoảng nối khủng hoảng đe dọa kinh tế Trung Quốc

Các doanh nghiệp Trung Quốc điêu đứng vì chi phí nguyên vật liệu tăng cao và tiêu dùng lao dốc. Lợi nhuận trong lĩnh vực bất động sản và sản xuất điện đang giảm mạnh.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp