An Gia đầu tư cải tạo công viên ngoại khu, mặt tiền dự án Westgate

Thứ hai, 27/12/2021 | 15:23 Theo dõi CFĐT trên

Nhằm “phủ xanh” không gian sống cho cư dân, Tập đoàn BĐS An Gia chính thức “bắt tay” vào cải tạo công viên ngoại khu ngay mặt tiền đường dự án Westgate, đảm bảo tỷ lệ cây xanh trên đầu người đạt 10 m²/người, tương đương khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Công viên kiểu mẫu tại Bình Chánh

Mới đây, UBND huyện Bình Chánh vừa đồng ý chủ trương cho phép Tập đoàn BĐS An Gia cải tạo khu vực công viên công cộng tại trung tâm hành chính Bình Chánh. Đây là công viên bán nguyệt rộng khoảng 2 ha, đối diện UBND huyện Bình Chánh và khu phức hợp cao cấp Westgate có quy mô gần 2.000 căn hộ.

Đại diện UBND Bình Chánh và An Gia tiến hành khảo sát, phục vụ cải tạo công viên
Đại diện UBND Bình Chánh và An Gia tiến hành khảo sát, phục vụ cải tạo công viên

Đại diện An Gia cho biết, sau khi cải tạo, công viên này sẽ có thiết kế hiện đại với hệ thống chiếu sáng cảnh quan, tiểu cảnh và cây xanh bao quanh khu thể dục thể thao, khu vui chơi công cộng.

Trong đó, loạt tiện ích chăm sóc sức khỏe được An Gia đầu tư, xây dựng phục vụ cộng đồng bao gồm máy tập thể dục ngoài trời, thiết bị đi bộ đôi trên không, thiết bị tập tay vai, thiết bị tập xoay eo, thiết bị tập kéo tay, cụm vận động lưng - bụng,.. Cùng với đó, cụm thể dục thể thao ngoài trời dành cho trẻ em như cụm thể thao liên hoàn, ghế ngồi bập bênh, thú nhún lò xo ngoài trời, mâm xoay,.. cũng được ưu tiên trang bị nhằm khuyến khích trẻ tích cực tham gia các hoạt động thể chất và vui chơi lành mạnh, an toàn.

Đặc biệt, bên trong khuôn viên, chủ đầu tư tập trung “xanh hóa” không gian với thảm cỏ rộng lớn kết hợp khu ngắm cảnh, lối đi dạo, đường chạy bộ…

Không chỉ sở hữu sân chơi ngoài trời hiện đại, công viên cây xanh 2 ha Bình Chánh còn đóng vai trò là lá phổi xanh điều tiết không khí toàn khu vực trong bán kính khoảng 3 km. Toàn bộ mảng xanh được tái quy hoạch, trồng mới và cải tạo thêm hàng trăm cây xanh, đa dạng chủng loại. Đồng thời, tăng cường diện tích mặt nước bằng việc bố trí hồ cảnh quan, tiểu cảnh,… giúp cải thiện chất lượng môi trường, cân bằng sinh thái và làm đẹp cảnh quan.  

Công tác xử lý mặt bằng, cải tạo công viên được An Gia xúc tiến từ tháng 12/2021
Công tác xử lý mặt bằng, cải tạo công viên được An Gia xúc tiến từ tháng 12/2021

Thực tế, tại TP.HCM, tốc độ đô thị hóa và tốc độ tăng dân số cơ học diễn ra rất nhanh, nhưng diện tích cây xanh lại tăng chậm, khiến thành phố ngày càng trở nên ngột ngạt. Đặc biệt, diện tích đất công viên công cộng tại khu vực ngoại thành chỉ chiếm tỷ lệ 11,75% toàn thành phố. Thiếu công viên, đồng nghĩa cộng đồng dân cư thiếu nơi vui chơi giải trí, nhất là các vùng ven, vốn đã không có nhiều nơi để vui chơi, thư giãn như các quận trung tâm.

Theo An Gia, trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, nhu cầu tận hưởng không gian công viên cây xanh của cư dân đô thị đang ngày càng trở nên cấp thiết. Do đó, bên cạnh việc cung cấp cho thị trường nguồn cung giá trị tại các khu đô thị, khu phức hợp hiện đại, doanh nghiệp luôn nỗ lực kiến tạo mỹ quan đô thị và cải thiện, bảo vệ môi trường.

Dành nhiều tâm huyết cho dự án này, chủ đầu tư kỳ vọng công viên kiểu mẫu 2 ha sẽ trở thành điểm nhấn ấn tượng tại trung tâm hành chính Bình Chánh. Đồng thời, góp phần tích cực vào việc “phủ xanh” và nâng tầm chất lượng sống cho cộng đồng dân cư đô thị.

Không gian xanh giữa lòng phố thị

Nhiều chuyên gia cho rằng, muốn phủ xanh đô thị cần có sự quyết tâm của đơn vị thực hiện để biến công viên trên bản vẽ thành công viên, cây xanh thật.

Dự án Westgate thừa hưởng công viên 2 ha tại khu hành chính Bình Chánh
Dự án Westgate thừa hưởng công viên 2 ha tại khu hành chính Bình Chánh

Với khu phức hợp Westgate, An Gia không chỉ tìm cách gia tăng mảng xanh mà còn chú trọng công tác thiết kế, tạo hình cho không gian xanh sinh động, hài hòa với thiên nhiên và kiến trúc đô thị.

Hiện nay, ngoài việc xúc tiến triển khai công viên ngoại khu 2 ha, chủ đầu tư còn chú trọng đầu tư xây dựng công viên nội khu 1,9 ha để phục vụ cư dân Westgate. Trong đó, có 1.500 m² diện tích mặt nước, bao gồm hồ bơi ngoài trời có chiều dài gần 50 m, dòng sông lười tích hợp bồn tắm sục jacuzzi, hồ thác tràn, hồ thư giãn, đường chạy bộ nội khu dài 800 m...

Đáng chú ý, Westgate cũng là dự án điển hình về tỉ lệ cây xanh, mảng xanh với chỉ tiêu cây xanh ước tính hơn 10 m²/người - tương đương các dự án nhà ở trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Quận 7) và cao gấp 10 lần so với tỉ lệ trung bình diện tích cây xanh trên đầu người tại TP.HCM hiện nay khoảng 0,5-1 m²/người. Con số này cho thấy, chủ đầu tư đã bỏ qua khoản lợi nhuận không hề nhỏ để kiến tạo mảng xanh tự nhiên cho cộng đồng cư dân.

Mặt khác, việc lựa chọn từng loại cây cho phù hợp với cảnh quan, khí hậu, tác động tốt đến môi trường sinh thái và sức khỏe con người cũng được chủ đầu tư xem xét kỹ lưỡng.

Đặc biệt, tại một số căn hộ sân vườn, cư dân còn được tận hưởng cuộc sống thư thái nhờ mảng xanh rộng lớn từ công viên nội - ngoại khu 3,9 ha hay thưởng ngoạn cảnh sắc phố thị về đêm. Nhờ đó, gia chủ sẽ luôn được cân bằng giữa không gian sống và cảnh quan xanh, đảm bảo đưa yếu tố tự nhiên vào chốn an cư một cách hài hòa nhưng không bị bó hẹp bởi diện tích bên trong căn hộ.

Với ưu thế về không gian và tiện ích nội khu đồng bộ, khu phức hợp Westgate là lựa chọn lý tưởng cho những ai đề cao lối sống xanh, khỏe mạnh tại phía Tây thành phố. Mặt khác, theo các chuyên gia, những dự án nhà ở gần công viên luôn được định giá cao hơn từ 10-20% so với các dự án không có lợi điểm này.

 

Thanh Phong
Theo VnMedia.vn Copy
Mỹ: Bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu ‘hạ nhiệt’

Mỹ: Bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu ‘hạ nhiệt’

Thị trường nhà ở Mỹ đang phát đi những tín hiệu trái chiều, nhưng được dự đoán sẽ chưa sớm "hạ nhiệt".
Thanh Hóa: 79 Dự án chậm tiến độ, vi phạm Luật Đất đai bị thanh tra

Thanh Hóa: 79 Dự án chậm tiến độ, vi phạm Luật Đất đai bị thanh tra

Kết quả thanh tra thực hiện dự án đầu tư và sử dụng đất của các tổ chức, doanh nghiệp được Nhà nước giao đất ở Thanh Hóa gần đây cho thấy, có tới 79 dự án không sử dụng đất hoặc chậm sử dụng đất, vi phạm Luật Đất đai.
Quảng Ninh phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch dự án khu đô thị du lịch biển quy mô 2.450ha

Quảng Ninh phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch dự án khu đô thị du lịch biển quy mô 2.450ha

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định 4416/QĐ-UBND phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu A6 - Khu đô thị du lịch biển thuộc Khu kinh tế Cửa Khẩu Móng Cái.
Thơ Nguyễn Văn Long: Ta Sẽ Trả Nợ Người Ngày Sau

Thơ Nguyễn Văn Long: Ta Sẽ Trả Nợ Người Ngày Sau

Những câu thơ dẫn bạn đọc về sự trân quý khó khăn, trải nghiệm cuộc sống, những niềm ân ghi nhớ một kiếp người, những khát vọng, những hờn. Bài thơ chuyển tiếp tâm Ngộ, dẫn nhập vượt cảnh thức không gian, theo quy luật vũ trụ - một đời, rõ ràng thực hư trần gian; mà đâu đó cõi đây, hiện về tâm liên hoa ưu xà xuống. Vận thân người với mình hay cố tình không hiểu, không trân quý, để lúc tiễn đi về cả với hư không.
Tesla đối mặt kiện tụng vì 'cú tweet' của Elon Musk

Tesla đối mặt kiện tụng vì "cú tweet" của Elon Musk

Tesla đang phải đối mặt với một vụ kiện về các bài đăng trên mạng xã hội Twitter của CEO Elon Musk, bao gồm cuộc thăm dò bán 10% cổ phiếu trên Twitter của tỷ phú này.
Facebook được coi là công ty tệ nhất năm

Facebook được coi là công ty tệ nhất năm

Theo khảo sát của Yahoo Finance, Facebook được đánh giá là công ty tệ nhất năm với số phiếu nhiều hơn 50% so với vị trí thứ hai.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp