Nhóm chủ đề
Alpha JWC vừa ‘chốt’ quỹ có quy mô 433 triệu USD cho các startup Đông Nam Á

Alpha JWC vừa ‘chốt’ quỹ có quy mô 433 triệu USD cho các startup Đông Nam Á

Alpha JWC Ventures, công ty quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào thị trường Indonesia, mới đây đã "chốt" quỹ thứ 3 dành cho Đông Nam Á ở quy mô 433 triệu USD. Quỹ này sẽ nhắm đến tối tượng các startup công nghệ giai đoạn đầu.

Morgan Stanley, International Finance Corp. và  Horizon Ventures Ltd là những nhà đầu tư tham gia góp vốn vào quỹ lần này. Hiện tại, Alpha JWC đang quản lý khối lượng tài sản 630 triệu USD. Lãi suất hoàn vốn nội bộ của quỹ số 1 và quỹ số 2 của Alpha JWC đạt lần lượt là 37% và 87%. Khoảng 75% số nhà đầu tư tham gia góp vốn vào các quỹ trước đây của Alpha JWC cũng tham gia góp vốn lần này.

Quỹ đầu tư quy mô lớn mà Alpha JWC công bố cho thấy sức hấp dẫn của hệ sinh thái startup Đông Nam Á khi nhiều ngành tăng trưởng tích cực bất chấp đại dịch Covid-19. Trong năm nay, danh mục của Alpha JWC đã có tới 3 startup chạm đến cột mốc định giá 1 tỷ USD là nền tảng mua trước trả sau Kredivo, sàn giao dịch xe đã qua sử dụng Carro và ứng dụng giao dịch chứng khoán Ajaib.

Alpha JWC vừa ‘chốt’ quỹ có quy mô 433 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp Đông Nam Á
Alpha JWC vừa ‘chốt’ quỹ có quy mô 433 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp Đông Nam Á

"Chúng tôi có tầm nhìn lớn trong việc hỗ trợ sự tăng trưởng của nền kinh tế số ở Indonesia và Đông Nam Á", ông Jefrey Joe, người đồng sáng lập quỹ Alpha JWC Ventures nói.

Ông Jefrey Joe và Chandra Tjan đồng sáng lập Alpha JWC vào năm 2015. Quỹ này tạo sự khác biệt với các quỹ khác bằng cách tập trung vào khu vực Đông Nam Á và thực hiện các khoản đầu tư giai đoạn đầu vào startup công nghệ.

Đại diện Alpha JWC Ventures nói rằng quỹ sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư trong ngành công nghệ, bao gồm các công ty SaaS, công nghệ tài chính và các dịch vụ B2B.

Alpha JWC Ventures từng đầu tư vào Base.vn vào năm 2018 trong một vòng gọi vốn do chính quỹ này dẫn dắt ở quy mô 1,3 triệu USD. Một số nhà đầu tư cũng tham gia vào vòng gọi vốn đó cùng Alpha JWC Ventures, có thể kể đến BEENEXT, Nextrans, 500 Startups Vietnam và Vietnam Innovation Startup Accelerator.

Trên website của mình, Alpha JWC Ventures cho biết đã "rút lui" (exit) khỏi Base.vn. Hồi đầu tháng 5, FPT thâu tóm phần lớn cổ phần trong startup này.

Theo VnMedia.vn Copy