6 nhóm nhiệm vụ cần triển khai để mở cửa lại du lịch

Thứ sáu, 15/10/2021 | 14:09 Theo dõi CFĐT trên

Theo Tổng cục Du lịch, để mở cửa lại hoạt động du lịch phải thực hiện 6 nhóm giải pháp.

Vậy đó là những nhóm giải pháp gì?

Theo Tổng cục Du lịch, 6 nhóm giải pháp gồm: Bảo đảm an toàn tại điểm đến và an toàn cho khách du lịch; tăng cường hoạt động truyền thông và xúc tiến, quảng bá du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường; đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong ngành du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh phục hồi hoạt động du lịch; hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phục hồi hoạt động du lịch.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, hiện, các địa phương đã bắt đầu xây dựng nhiều phương án để đưa ngành du lịch nội địa trở lại trong điều kiện bình thường mới từ tháng 11/2021. Cụ thể, một số địa phương như Vĩnh Phúc, Bà Rịa-Vũng Tàu (Côn Đảo, Xuyên Mộc, Châu Đức và Đất Đỏ), TPHCM (huyện Cần Giờ), Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ninh đã mở lại một số hoạt động tại các khu, điểm du lịch cho khách nội tỉnh cũng như khách du lịch nội địa đến từ các tỉnh, thành phố đã kiểm soát được dịch COVID-19. 

Tuy nhiên, việc tái khởi động lại du lịch nội địa còn gặp khó khăn do tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 có sự chênh lệch giữa các địa phương nên vẫn còn sự thận trọng trong việc tái khởi động du lịch. Do đó, để khôi phục lại các hoạt động du lịch nội địa hiệu quả, cần hoàn thành việc tiêm vaccine đủ 2 mũi cho ít nhất 70% người dân từ 18 tuổi và người lao động trong ngành du lịch tại các điểm đến; bảo đảm các điều kiện về hạ tầng y tế, nguồn nhân lực phục vụ khách du lịch; đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để xử lý sự cố phát sinh; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan trong việc đón khách du lịch và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, ngành du lịch đang phối hợp với một số địa phương chuẩn bị kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến những điểm đến có nhiều lợi thế như tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi một đã đạt gần 100%, đủ năng lực phòng, chống dịch, điều trị, cũng như có nhiều khu du lịch biệt lập phù hợp để đón khách an toàn.

Trong hai năm 2020 và 2021, đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu đã đẩy ngành du lịch rơi vào giai đoạn khủng hoảng chưa từng có. Các chỉ số tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam đều sụt giảm nghiêm trọng. Lượng khách quốc tế cả năm 2020 chỉ đạt 3,7 triệu lượt, giảm 80% so với năm 2019.

Khách nội địa đạt 56 triệu lượt, giảm 34%,tổng thu từ khách du lịch đạt 312.200 tỷ đồng, giảm 59%. Trong 9 tháng đầu năm 2021, khách du lịch nội địa tiếp tục giảm 16% (đạt 31,5 triệu lượt khách), tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 137.000 tỷ đồng, giảm 42% so với cùng kỳ năm 2020.

Đến nay, số lượng doanh nghiệp kinh doanh lữ hành xin thu hồi giấy phép chiếm trên 30% tổng số doanh nghiệp đã được cấp phép, hiện chỉ còn khoảng 2.000 doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế trên toàn quốc, trong đó rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang đóng cửa hoặc dừng hoạt động. Trong khi đó, các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch cũng đang phải đóng cửa khoảng 90% và hầu như không có khách trừ các cơ sở đón khách cách ly.

P.V
Từ khóa: du lịch mở cửa
Theo VnMedia.vn Copy
Dự kiến 15/10, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ mở lại hoạt động du lịch

Dự kiến 15/10, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ mở lại hoạt động du lịch

Bà Rịa - Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch mở cửa lại du lịch. Cụ thể, từ ngày 15/10, 4 khách sạn được UBND tỉnh cho phép thí điểm đón khách gồm: Melia Hồ Tràm Resort, Bình Châu Hot Springs, The Grand Hồ Tràm Resort & Casino (huyện Xuyên Mộc) và Six Senses Côn Đảo Resort (huyện Côn Đảo) sẽ chính thức mở cửa đón khách.
Quảng Trị phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 2 khu du lịch sinh thái 290ha

Quảng Trị phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 2 khu du lịch sinh thái 290ha

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành các quyết định phê duyệt nhiệm quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2000 của khu du lịch sinh thái thác Ba Vòi tại huyện Đakrông và khu du lịch sinh thái Brai - Tà Puồng tại huyện Hướng Hóa.
TP.HCM được đề cử 'Điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á' 2021

TP.HCM được đề cử 'Điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á' 2021

TP. HCM là một trong tám ứng cử viên cho danh hiệu “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á” (Asia's Best MICE Destination 2021) trong khuôn khổ giải thưởng World MICE Awards 2021 cùng với Bangkok (Thái Lan), Bắc Kinh (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Macau (Trung Quốc), Seaul (Hàn Quốc) và Singapore.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/10: PET, VNP, AGR, HDC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/10: PET, VNP, AGR, HDC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 14/10, bao gồm: PET, VNP, AGR, HDC.
Bộ Y tế: Không xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân

Bộ Y tế: Không xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân

Bộ Y tế vừa ban hành Hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ, trong đó quy định “Không xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân”; việc cách ly thực hiện theo quy định hiện hành...
Báo lãi trước thuế 9 tháng đầu năm gấp 6 lần cùng kỳ, Kienlongbank sẵn sàng tăng tốc trên đường đua chuyển đổi số

Báo lãi trước thuế 9 tháng đầu năm gấp 6 lần cùng kỳ, Kienlongbank sẵn sàng tăng tốc trên đường đua chuyển đổi số

Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất 9 tháng với lãi trước thuế gấp 6 lần cùng kỳ, đạt 879 tỷ đồng, gấp 6 lần cùng kỳ. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm, Ngân hàng Kiên Long ghi nhận lợi nhuận gần chạm tới nghìn tỷ đồng.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp