Hà Nội tạm dừng các lễ hội và tuyến phố đi bộ để phòng dịch COVID-19

Thứ ba, 27/04/2021 | 17:11 Theo dõi CFĐT trên

Thành uỷ Hà Nội vừa ban hành Công văn số 112-CV/TU về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, trong đó thông báo tạm dừng các lễ hội và tuyến phố đi bộ; kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch của TP…

Hà Nội tạm dừng các lễ hội và tuyến phố đi bộ để phòng dịch COVID-19
Hà Nội tạm dừng các lễ hội và tuyến phố đi bộ để phòng dịch COVID-19

Theo nội dung Công văn số 112-CV/TU, trong thời gian qua, Thành ủy, HĐND, UBND và cả hệ thông chính trị và nhân dân TP đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp đồng bộ, vừa ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn Thủ đô và đạt kết quả tích cực.

Tuy nhiên hiện nay, dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, khu vực vẫn đang diễn biến phức tạp, đặc biệt ở những nước có chung đường biên giới với nước ta, dịch bệnh đang bùng phát mạnh trên diện rộng. Ở trong nước, tuy đã được kiểm soát tốt, song nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại luôn thường trực, nhất là từ nguồn nhập cảnh và nhập cảnh trái phép. Đã có tình trạng lơ là, chủ quan, thực hiện không đúng các biện pháp phòng, chống dịch.

Để duy trì vững chắc thành quả trong phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn TP, thực hiện Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo số 81/TB-VPCP ngày 26/4/2021 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội TP và Nhân dân Thủ đô tiếp tục thực hiện nghiêm túc những nhiệm vụ sau:

Ban cán sự đảng UBND TP và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 31-CT/TU ngày 3/4/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và các Thông báo kết luận của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; bám sát Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và Thông báo số 81/TB-VPCP ngày 26/4/2021 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch của TP, chỉ đạo kiểm tra, quyết liệt đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn triệt để, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các trường hợp đi về từ vùng dịch mà không khai báo y tế và các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch; chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống. Chỉ đạo tiếp tục thực hiện nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch, vừa sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ TP đến cơ sở tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, Nhân dân nâng cao ý thức, đề cao cảnh giác, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, không được chủ quan, lơ là.

Tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc yêu cầu “5K” kết hợp tiêm vacxin trong phòng, chống dịch bệnh, nhất là việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện, hội nghị và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Đặc biệt, đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và trong các hoạt động của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp phát hiện ca bệnh, cần áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Các ban Đảng và Văn phòng Thành ủy căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, nắm chắc tình hình, kiểm tra, đôn đốc, kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, chiều ngày 26/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã, về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Thông tin tại cuộc họp cho biết, tại Việt Nam, từ ngày 19-25/4/2021, ghi nhận 52 ca mắc mới đều là người nhập cảnh. Riêng với Hà Nội, từ ngày 19-25/4/2021, ghi nhận thêm 03 ca mắc mới là người từ nước ngoài về được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Cộng dồn giai đoạn 4 đến nay (từ 27/01/2021), thành phố có 51 ca mắc, trong đó, 35 ca mắc ở cộng đồng và 16 ca là người nhập cảnh.

Đáng chú ý, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong tuần phát sinh 03 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu Xa Mát, tỉnh Tây Ninh. Cụ thể, ngày 21/4, đi trên chuyến bay VJ134 từ Tân Sân Nhất đến Nội Bài. Sau đó, bắt taxi từ sân bay Nội Bài đi thẳng về Thái Nguyên và Bắc Ninh. Không lưu trú tại Hà Nội. Hiện tại, cả 3 trường hợp đã được cách ly y tế, xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1.

Về công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, Phó Giám đốc Hoàng Đức Hạnh cho biết, đợt 1, đã tiêm cho 8.574 người, hiện tại, các trường hợp này sức khỏe đều bình thường. Đợt 2, bắt đầu tiêm từ ngày 19/4, đến nay, đã tiêm được 34.200 người, trên số đối tượng dự kiến là 53.350, đạt tỷ lệ 64,1%.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

"Tôi cũng muốn không khí rộn ràng nhưng những hoạt động này phức tạp, tập trung rất đông người, lỡ xảy ra chuyện gì thì ân hận không kịp" - Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh về việc thành phố sẽ không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4.
Dự báo thời tiết 25/4: Bắc Bộ chuyển mát, lạnh từ ngày 26/4

Dự báo thời tiết 25/4: Bắc Bộ chuyển mát, lạnh từ ngày 26/4

Dự báo thời tiết 25/4, ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng. Tuy nhiên, dự báo ngày 26/4, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ chuyển mát, vùng núi có nơi chuyển lạnh.
Hà Nội có bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 không?

Hà Nội có bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 không?

Hằng năm, nhiều tỉnh thành trên cả nước thường tổ chức bắn pháo hoa nhằm chào mừng dịp lễ trọng đại 30/4 - 1/5. Vậy năm nay, Hà Nội có bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 không? Những địa phương nào tổ chức bắn pháo hoa?
Việt Nam lọt top 15 nền kinh tế có khả năng phục hồi tốt hậu Covid-19

Việt Nam lọt top 15 nền kinh tế có khả năng phục hồi tốt hậu Covid-19

Việc kiểm soát tốt dịch bệnh kết hợp với tốc độ tiêm vắc-xin Covid-19 nhanh nhất châu Á giúp Singapore trở thành nước dẫn đầu trong Bảng xếp hạng khả năng phục hồi tốt hậu Covid-19. Trong khi đó, Việt Nam cũng lọt top 15 trong bảng xếp hạng này.
Giá căn hộ TP. HCM dự báo tiếp tục tăng trưởng bền vững

Giá căn hộ TP. HCM dự báo tiếp tục tăng trưởng bền vững

Giá căn hộ TP. HCM được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng bền vững nếu được hỗ trợ bởi nỗ lực giảm chênh lệch giữa cung và cầu. Hạ tầng tiếp tục được chú trọng phát triển mang lại nhiều điểm sáng cho thị trường căn hộ tại TP. HCM.
Chỉ số S&P 500 và Nasdaq lên kỷ lục mới nhờ cổ phiếu Tesla

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq lên kỷ lục mới nhờ cổ phiếu Tesla

Được thúc đẩy bởi cổ phiếu Tesla và một loạt các cổ phiếu tăng trưởng nặng ký khác trước thềm báo cáo kết quả kinh doanh trong tuần này đã kéo hai chỉ số S&P 500 và Nasdaq của TTCK Mỹ lên mức kỷ lục mới trong phiên giao dịch ngày thứ Hai.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp