Theo các chuyên gia, hoạt động mua bán bất động sản trực tuyến đang được đẩy mạnh vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Theo các chuyên gia, hoạt động mua bán bất động sản trực tuyến đang được đẩy mạnh vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Việc ứng dụng công nghệ vào mua bán, quản lý bất động sản đang là xu thế mới. Theo ông Aaron Marshall - CEO của một công ty nhượng quyền và quản lý bất động sản: "Internet đã thay đổi cách giao dịch và quản lý bất động sản. Điện thoại di động thông minh cũng đang định hình lại mọi thứ, giúp mọi người tìm nhà hoặc cho thuê ở bất cứ nơi nào họ muốn. Những nhà đầu tư bất động sản cũng có thể quản lý tài sản của mình ở bất cứ nơi đâu".
Trong đại dịch, các chuyên viên môi giới vẫn tiếp thị nhà bằng phương pháp truyền thống, tuy nhiên, thời gian họ dành cho việc tiếp thị và bán nhà trực tuyến đang dần tăng lên. Các công ty bất động sản lớn và nhỏ đều cố gắng tận dụng triệt để những lợi thế của Internet mang lại trong phân phối sản phẩm. Xu hướng này đang mang lại rất nhiều lợi ích cho người mua nhà, bởi họ có thể xem ảnh, đọc mô tả đầy đủ về bất kỳ loại bất động sản nào trước khi quyết định xuống tiền.
Tại Việt Nam, để vượt qua khó khăn vì tác động của dịch bệnh, nhiều chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản và giới chuyên viên môi giới đã nghĩ ra cách làm việc, bán hàng dựa trên công nghệ.
Bán bất động sản qua ứng dụng trên điện thoại thông minh đã được nhiều tập đoàn đầu tư phát triển trong thời gian qua, và đã phát huy hiệu quả trong mùa dịch bệnh. Qua ứng dụng điện thoại, các chủ đầu tư cung cấp thông tin chi tiết về dự án từ vị trí, diện tích, tiện ích, giá bán cho đến tiến độ… Bên cạnh đó, khách hàng sẽ tiếp cận được nhiều thông tin về bất động sản mục tiêu một cách chủ động và nhanh chóng, sau đó, khách hàng có thể thanh toán trực tuyến khi ưng ý.
Theo đại diện một công ty bất động sản tại TP. HCM, công ty này đã triển khai bán hàng qua ứng dụng điện thoại từ năm 2019, với các ứng dụng công nghệ như thực tế ảo, hình ảnh đa chiều cùng các tài liệu dự án được thiết kế theo hình thức sáng tạo... có thể hỗ trợ người mua hiểu rõ hơn về chất lượng sản phẩm và nắm rõ lộ trình thanh toán mà không cần sờ tận tay nhìn tận mắt.
Không chỉ vậy, nhiều chuyên viên môi giới còn tự livestream để tư vấn về các dự án và giải đáp các thắc mắc của khách hàng về quy trình pháp lý, thủ tục… Với cách làm này, chuyên viên môi giới bất động sản sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, cũng như dễ dàng tạo được uy tín, độ tin cậy và cũng tiết kiệm được chi phí so với việc dẫn khách đi xem thực địa. Khách ở đâu cũng có thể xem được các dự án trên toàn quốc.