Hà Nội cần chú trọng phát triển các khu đô thị mới, cải tạo chung cư cũ

Thứ ba, 06/04/2021 | 21:35 Theo dõi CFĐT trên
Hà Nội cần chú trọng phát triển các khu đô thị mới
Hà Nội cần chú trọng phát triển các khu đô thị mới

Văn phòng Chính phủ ngày 5/4 có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Nội trước đó.

Theo đánh giá của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tiến độ triển khai một số dự án hạ tầng kỹ thuật thiết yếu ở Hà Nội còn chậm; quy hoạch và phát triển các đô thị vệ tinh, phát triển nhà ở xã hội, cải tạo chung cư cũ chưa đạt tiến độ; công tác quản lý trật tự xây dựng, đất đai, đô thị, môi trường có lúc, có nơi chưa đáp ứng yêu cầu, để phát sinh nhiều vụ việc phức tạp, nổi cộm, chậm được xử lý, gây bức xúc dư luận; việc xử lý úng ngập, ùn tắc giao thông còn nhiều thách thức;...

Trong thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu Thành phố Hà Nội cần chú trọng một số giải pháp, trong đó, tiếp tục nỗ lực phát huy các tiềm năng, lợi thế, phát triển Hà Nội là thành phố giàu đẹp, xanh, sạch, có bản sắc và kỷ cương, văn minh, thanh lịch; xây dựng thành phố thông minh, năng động và hội nhập, thành phố kiến tạo, môi trường kinh doanh thuận lợi, môi trường sống hướng đến các tiêu chuẩn OECD - một thành phố đáng sống của mọi người dân và bạn bè quốc tế. Một thành phố an toàn tuyệt đối trong biến đổi thời tiết cực đoan.

Đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại, là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam hài hòa với giá trị văn hóa nhân loại tiến bộ; chú trọng đầu tư vào hoạt động bảo tồn, tôn tạo, giữ gìn và phát huy các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, đặc biệt khu Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long, gắn văn hóa với phát triển kinh tế và du lịch.

Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 gắn với Vùng Thủ đô để phát triển đô thị vệ tinh hấp dẫn, trong đó, lấy trục không gian xanh sông Hồng làm trung tâm phát triển, phát triển cân đối, hài hòa hai bên trục sông Hồng và phía Bắc sông Hồng trở thành đô thị hiện đại, hạ tầng đồng bộ, trở thành Trung tâm tài chính quốc tế của khu vực và thế giới.

Tập trung huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và 10 chương trình hành động toàn khóa nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đi đầu thực hiện Nghị quyết 01, 02 năm 2021 của Chính phủ. Chuẩn bị tốt công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Khẩn trương trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch thành phố thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.

Đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử

Thông báo nêu rõ, thành phố Hà Nội cần tiên phong thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống nhân dân. Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo "5K + Vắc xin". Phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ giám sát COVID-19 cộng đồng. Phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để triển khai tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 an toàn, hiệu quả.

Cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng dựa trên ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo gắn với thực hiện đồng bộ 3 đột phá chiến lược. Đẩy mạnh hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách; tăng cường công tác tổ chức thực thi pháp luật, nâng cao hiệu quả quản trị xã hội, quản lý đô thị, phát triển đô thị - kinh tế đô thị. Chú trọng phát triển các khu đô thị mới để vừa tạo động lực phát triển vừa giãn dân, đặc biệt phát triển nhà ở xã hội và xây dựng cải tạo chung cư cũ.

Đẩy mạnh xây dựng hoàn thành các chỉ tiêu về xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử, cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Có giải pháp quyết liệt để tăng điểm, tăng thứ hạng Chỉ số Hiệu quả và quản trị hành chính công cấp tỉnh (PAPI) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS). Tạo chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả phục vụ doanh nghiệp và nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức...

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Sốt đất khắp nơi: Cảnh báo các ngân hàng về cho vay đối với bất động sản

Sốt đất khắp nơi: Cảnh báo các ngân hàng về cho vay đối với bất động sản

“Thời gian hiện nay cũng như sắp tới, trước tình hình bất động sản có những dấu hiệu nóng, Ngân hàng Nhà nước đã giám sát và cảnh báo tới các tổ chức tín dụng”- Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú nhấn mạnh.
Quảng Nam siết chặt quản lý, quyết không để xuất hiện bong bóng bất động sản

Quảng Nam siết chặt quản lý, quyết không để xuất hiện bong bóng bất động sản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký văn bản yêu cầu thực hiện các giải pháp nhằm quản lý tình hình giao dịch bất động sản, tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng sốt giá đất ảo và bong bóng bất động sản trên địa bàn.
Bộ Xây dựng lý giải hiện tượng tăng giá bất động sản trong thời gian qua

Bộ Xây dựng lý giải hiện tượng tăng giá bất động sản trong thời gian qua

Theo báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng, giá bất động sản năm 2020 và 2 tháng đầu năm 2021 vẫn tăng, trong đó, có những khu vực hay dự án bất động sản có mức giá thậm chí tăng 10% nếu so với thời điểm đầu năm 2020.
Chủ sở hữu TikTok phải trả 11 triệu USD tiền trốn thuế

Chủ sở hữu TikTok phải trả 11 triệu USD tiền trốn thuế

Một tòa án tại Ấn Độ cho biết, ByteDance (chủ sở hữu TikTok) sẽ phải ký quỹ khoảng 11 triệu USD tiền thuế mà chính quyền tin rằng công ty này đang nợ trong một cáo buộc trốn thuế.
Cách kiểm tra mình có nằm trong 533 triệu tài khoản Facebook bị hack hay không

Cách kiểm tra mình có nằm trong 533 triệu tài khoản Facebook bị hack hay không

Có thể bạn đã nghe nói về vụ vi phạm dữ liệu khổng lồ của Facebook, trong đó có tới 533 triệu tài khoản Facebook từ 106 quốc gia đã bị rò rỉ dữ liệu cá nhân trực tuyến, bao gồm số điện thoại, ID Facebook, ngày sinh.
Jeff Bezos đứng đầu danh sách tỷ phú của Forbes 4 năm liền

Jeff Bezos đứng đầu danh sách tỷ phú của Forbes 4 năm liền

Danh sách tỷ phú của Forbes được công bố hôm 6/4, với 2.755 tỷ phú, con số chưa từng có. Trong đó, Jeff Bezos, người sáng lập Amazon đã có năm thứ 4 liên tiếp đứng đầu danh sách.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp