1.500 thầy trò Trường CĐ y tế Bạch Mai lên đường chi viện cho TP. Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 22/08/2021 | 17:45 Theo dõi CFĐT trên

Chiều tối ngày 21/8/2021, gần 200 thầy cô và sinh viên trường Cao đẳng y tế Bạch Mai đã xuất quân, lên đường chi viện cho TP. Hồ Chí Minh.

Các chuyến tiếp theo sẽ tiếp tục lên đường trong những ngày tới với tổng số lên tới 1.500 thầy cô và sinh viên trường Cao đẳng y tế Bạch Mai.

Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam, thực hiện chỉ đạo khẩn của Bộ trưởng Bộ y tế, Bệnh viện Bạch Mai và Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai đã nhanh chóng huy động 1.500 sinh viên và thầy cô tham gia đoàn công tác lên đường thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ nhân lực chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh: tham gia tiêm chủng vắc xin Covid -19, lấy mẫu xét nghiệm.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho sinh viên, thầy cô của nhà trường trước giờ xuất quân, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 với biến thể Delta vô cùng cam go và khốc liệt.

Để đối chọi với biến thể mới này, Bộ y tế đã ra lời hiệu triệu điều động nhân lực y tế đến TP.HCM tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và chỉ sau 12h, Bệnh viện Bạch Mai đã huy động được 1.500 thầy cô và sinh viên Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai tình nguyện vào hỗ trợ cho TP. Hồ Chí Minh: lấy mẫu làm xét nghiệm, rà soát F0 để tách khỏi cộng đồng. Đây là chủ trương hết sức quan trọng nhằm tạo vùng xanh, giảm dần vùng đỏ, sớm đưa cuộc sống của người dân TP.HCM trở về trạng thái bình thường.

«Thời gian trước, các sinh viên và thầy cô Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Bắc Giang, Bắc Ninh. Tuy nhiên chúng ta cần xác định tình hình tại TP. HCM hiện nay vô cùng cam go và phức tạp. Tại Bắc Ninh, Bắc Giang, dịch Covid-19 bùng phát ở các khu công nghiệp, chúng ta lấy mẫu và tiêm vắc xin tập trung tại các Khu công nghiệp. Còn tại TP.HCM, chúng ta sẽ phải đi tận ngõ, gõ từng nhà, lấy mẫu xét nghiệm cho từng người dân. Và ở dưới trời nắng 34-35 độ, chúng ta phải mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang nên sẽ vô cùng vất vả. »- GS Tuấn nói.

Trước khi lên đường, GS Tuấn dặn dò các em sinh viên: Thứ nhất về chuyên môn, tất cả kiến thức đã được học và trang bị thì các em phải tuyệt đối tuân thủ, đặc biệt là vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn; thứ 2 là kỹ năng lấy mẫu phải chuẩn, tránh sai sót. Và một điều quan trọng là nội bộ phải đoàn kết, tương hỗ nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Các em phải tuyệt đối tuân thủ 5K.

“Khi lấy mẫu cho người dân các em phải thể hiện sự tôn trọng, lễ phép với người dân, thể hiện thái độ lương y như từ mẫu và tận tụy với công việc của mình để làm sao truyền tải được tình cảm, nhiệt huyết, lòng yêu nghề với người dân và đặc biệt là tình cảm của người dân thủ đô, nhân viên Bạch Mai với người dân TP. HCM để người dân có thêm lòng tin chiến thắng dịch bệnh”. GS. Tuấn dặn dò các em sinh viên.

GS Tuấn cũng đề nghị tất cả các phòng ban, các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường sẽ làm hết sức mình, quan tâm cả về vật chất và tinh thần để các em yên tâm công tác. Đặc biệt, phải đảm bảo tất cả phương tiện phòng hộ cá nhân để đảm bảo sức khỏe cho các em, để bố mẹ và người thân các em yên tâm.

Hoàng Hải
Theo VnMedia.vn Copy
'Hot girl' bán dâm trộm gần 170 triệu đồng: Thường khoe body sexy và cuộc sống sang chảnh trên MXH

'Hot girl' bán dâm trộm gần 170 triệu đồng: Thường khoe body sexy và cuộc sống sang chảnh trên MXH

Trước khi bị lực lượng chức năng bắt giữ, trên trang facebook cá nhân của "hot girl" này thường đăng tải những hình ảnh nóng bỏng hoặc những hình ảnh khoe sự sang chảnh, sành điệu bên những chiếc xe sang, túi xách hàng hiệu.
Bắt người phụ nữ 'sắp xếp' tiêm vắc xin COVID-19 giá 4 triệu đồng/liều

Bắt người phụ nữ 'sắp xếp' tiêm vắc xin COVID-19 giá 4 triệu đồng/liều

Đối tượng Lê Thị Kim Dung đã tổ chức tiêm trót lọt cho 21 trường hợp không thuộc đối tượng tiêm vắc xin trên địa bàn quận 11 để thu lợi bất chính hơn 60 triệu đồng.
Bộ Ngoại giao Mỹ bị tin tặc tấn công, nguy cơ xảy ra xâm nhập an ninh mạng nghiêm trọng

Bộ Ngoại giao Mỹ bị tin tặc tấn công, nguy cơ xảy ra xâm nhập an ninh mạng nghiêm trọng

Bộ Tư lệnh không gian mạng (đơn vị trực thuộc Bộ quốc phòng Mỹ) phát thông báo Bộ Ngoại giao Mỹ vừa bị tin tặc tấn công, và có nguy cơ xảy ra xâm nhập an ninh mạng nghiêm trọng.
HoREA kiến nghị sớm sửa đổi một số điều của Luật Nhà ở 2014

HoREA kiến nghị sớm sửa đổi một số điều của Luật Nhà ở 2014

HoREA vừa có văn bản gửi Thủ tuớng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tư pháp kiến nghị sớm sửa đổi một số điều của Luật Nhà ở 2014 để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động đầu tư, kinh doanh.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/8: Áp lực bán khiến VN-Index giảm điểm?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/8: Áp lực bán khiến VN-Index giảm điểm?

Trong phiên giao dịch đầu tuần ngày mai 23/8, dự báo áp lực bán có thể khiến chỉ số VN-Index giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.320 - 1.325 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.310 - 1.315 điểm.
Kuaishou - Đối thủ mới của TikTok với hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Kuaishou - Đối thủ mới của TikTok với hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Gần đây, Kuaishou, ứng dụng được cho là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Tiktok đã tiến hành tuyển dụng nhân viên tại Mỹ và huy động được hơn 5 tỷ USD trong đợt IPO mới đây.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp