10 vạn học sinh TP.HCM quay trở lại trường sau 7 tháng

Thứ hai, 13/12/2021 | 14:55 Theo dõi CFĐT trên

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay, Sở đã có nhiều văn bản hướng dẫn cho các trường, tổ chức cho học sinh đến trường. Sáng nay 5 đoàn của Sở GD-ĐT và Sở Y tế và hơn 10 đoàn của phòng chuyên môn đã đi kiểm tra việc học trực tiếp.

Qua kiểm tra, các trường chấp hành hướng dẫn của ngành Y tế rất tốt. Tuy nhiên tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong do phòng học cũ, học sinh ngồi bàn đôi nên khá chật. Sở đã hướng dẫn trường làm sao bố trí mỗi em ngồi 1 bàn, đồng thời đảm bảo quy định 5K.

Về việc thí điểm học 2 tuần, ông Hiếu cho hay tập trung vào an toàn là chính. Thầy cô dạy trên lớp, quan sát và xử lý các tình huống, không gây hoang mang nếu có những ca nghi nhiễm. Vì vậy trong 2 tuần này không đặt nặng vấn đề kiến thức.

Nếu lỡ bùng phát dịch ở 1 trường, ông Hiếu cho hay đa số học sinh đã tiêm vắc xin do vậy cần truyền thông, thông tin cho học sinh yên tâm. Khi có ca nhiễm thực hiện theo quy định của ngành Y tế, không gây hoang mang, lớp có ca nghi nhiễm sẽ chuyển sang dạy và học trên intetnet.

Qua kiểm tra 2 Trường THCS Lý Phong, Quận 5 và Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Quận 5, ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhìn nhận, bước đầu đánh giá các trường có sự chuẩn bị khá tốt.

Học sinh Trường THPT Marie Curie (Ảnh: Vietnamnet)
Học sinh Trường THPT Marie Curie (Ảnh: Vietnamnet)

Hơn 6 rưỡi, Nguyễn Gia Huy – học sinh lớp 9A4 và Nguyễn Bá Tài – học sinh lớp 9A3 Trường THCS Cách mạng tháng Tám (Quận 10) đã có mặt ở cổng trường.

Gia Huy cho biết em rất phấn khởi khi được đi học trở lại.

“Mấy tháng vừa qua em phải ở trong nhà suốt, em học online không hiệu quả mấy, nên được đến trường em rất vui. Ba mẹ em cũng đồng ý cho em đi học, thậm chí còn giục em đi nữa” – Huy vui vẻ nói.

Cô Lương Du Mai, Hiệu trưởng Trường THCS Cách mạng tháng Tám, có mặt ở cổng trường từ sớm để đón những học sinh đầu tiên quay trở lại trường học trực tiếp sau 7 tháng.

Trường bố trí người đo thân nhiệt, máy rửa tay khử khuẩn và những học sinh nào chưa khai báo y tế ở nhà sẽ khai báo tại cổng trường. Ngay sau đó các em sẽ di chuyển lên lớp.

Học sinh khai báo y tế khi trở lại trường. Ảnh: Vietnamnet
Học sinh khai báo y tế khi trở lại trường. Ảnh: Vietnamnet

Cô Mai cho biết trường có 4 lớp 9. Để đảm bảo khoảng cách, trường chia thành 8 lớp, bố trí đầy đủ giáo viên.

“Trường có 150 học sinh lớp 9, qua khảo sát chỉ có 16 học sinh không đi học đợt này, trong đó có 6 học sinh đang ở ngoài tỉnh, 4 học sinh là F0 và 6 học sinh phụ huynh không đồng ý cho đi học”.

Trường quy định sơ đồ di chuyển cho học sinh khi đến và khi ra về. Cuối buổi học, nhà trường sẽ gọi loa để từng lớp ra về chứ không về cùng luc. Cô Mai cho biết hơn 60% học sinh của trường tự đến lớp nên cũng không quá lo ngại về việc phụ huynh tập trung đông để đón con.

Ngoài lịch học trên lớp vào buổi sáng, nhà trường bố trí hai khung giờ học trực tuyến vào buổi chiều. Ở hai khung giờ này, học sinh học những môn như Âm nhạc, Thể dục, Giáo dục công dân. Những học sinh không tham gia học trực tiếp sẽ được giáo viên giảng bài ở thời gian học trực tuyến này.

Phụ huynh đưa học sinh tới trường. Ảnh: Vietnamnet
Phụ huynh đưa học sinh tới trường. Ảnh: Vietnamnet

Tại Trường THPT Trưng Vương, từ sáng sớm học sinh đã tới trường học trực tiếp. Trước khi vào trường học sinh xếp hàng đo nhiệt độ, khử khuẩn. Bà Trương Bích Thuỷ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho việc đón học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Riêng xử lý tình huống khi phát hiện học sinh cũng như đồng nghiệp có biểu hiện ho sốt, hướng dẫn học sinh xuống phòng cách ly y tế để theo dõi và phối hợp với y tế địa phương trường đã đưa ra 5-6 tình huống.

Trường THPT Trưng Vương có hơn 600 học sinh lớp 12. Trước đó trường khảo sát có khoảng 200 phụ huynh không đồng cho con đi học trực tiếp. Tuy nhiên, khi nhà trường tổ chức diễn tập thì chỉ còn khoảng 100 học sinh không đến

Cũng có lịch dạy vào sáng nay, thầy Nguyễn Thanh Long, giáo viên Địa lý, (huyện Hóc Môn) chia sẻ từ lâu đã mong học sinh được sớm trở lại trường vì dạy trực tiếp, học sinh có vấn đề gì sẽ kịp thời giúp đỡ, điều chỉnh tốt hơn.

“Mấy tháng qua tôi làm việc với máy tính nhiều nên rất ngán. Học sinh của tôi cũng tỏ ra rất háo hức được đi học lại, bởi từ lúc tựu trường đến giờ chỉ gặp bạn bè và thầy cô qua màn hình. Trong thời gian dạy trực tiếp, tôi vẫn duy trì liên lạc với học sinh các lớp qua Zalo để kịp thời thông báo, dặn dò những thông tin cần thiết”.

Tiết đầu tiên trở lại lớp học, thầy Long sẽ trao đổi với học sinh về những việc cần chuẩn bị trong thời gian tới (sắp ôn và thi cuối kỳ 1), hệ thống lại những nội dung chuẩn bị thi học kỳ...

Từ 7h sáng, các lớp học đã bắt đầu. Ảnh: Vietnamnet
Từ 7h sáng, các lớp học đã bắt đầu. Ảnh: Vietnamnet

Việc học trực tiếp ở TP.HCM diễn ra trong bối cảnh mỗi ngày thành phố vẫn ghi nhận hơn 1.000 ca F0, số ca tử vong ở mức hai con số, tuy nhiên đa số học sinh từ 12-17 tuổi đã được tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19.

Theo bản đồ cấp độ dịch ở TP.HCM, hiện nay Quận 4 ở cấp độ 3 (vùng cam); 8 quận/huyện ở cấp độ 1 (vùng xanh) là: 6, 7, 8, Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Tân Bình, Tân Phú; 13 quận/huyện/thành phố ở cấp độ 2 (vùng vàng), gồm: 1, 3, 5, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Cần Giờ, Gò Vấp, Nhà Bè, Phú Nhuận, TP.Thủ Đức.

Thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM khoảng 88.000 học sinh lớp 9 và 66.000 học sinh lớp 12 được sự đồng tình của phụ huynh đi học trực tiếp vào ngày 13/12, đạt tỷ lệ 88%.

Khi đi học trực tiếp học sinh sẽ thi hết kỳ học kỳ 1 bằng hình thức trực tiếp. Thời gian thi học kỳ I được thực hiện từ ngày 10-22/1/2022. Những học sinh chưa đến trường được thì sẽ lùi lại và qua học kỳ 2 đánh giá việc học của học sinh.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Cách tính tiền lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội từ ngày 01/01/2022

Cách tính tiền lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội từ ngày 01/01/2022

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã xây dựng dự thảo về cách tính tiền lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng cho các đối tượng theo quy định tại Nghị định số 108/2021/NĐ-CP.
Sở VH&TT Hà Nội vào cuộc xử lý nhóm người 'cởi trần' trên tàu Cát Linh - Hà Đông

Sở VH&TT Hà Nội vào cuộc xử lý nhóm người 'cởi trần' trên tàu Cát Linh - Hà Đông

Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra Sở điều tra, xác minh xử lý nghiêm nhóm nam thanh niên "cởi trần" trên tàu Cát Linh - Hà Đông.
Hà Nội: ‘Loạn’ giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19

Hà Nội: ‘Loạn’ giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19

Nhu cầu xét nghiệm Covid-19 của người dân đang rất lớn. Song, giá xét nghiệm ở nhiều nơi, nhiều bệnh viện tư ở Hà Nội vẫn còn chênh nhau rất lớn. Hiện mỗi bệnh viện một giá, từ vài chục ngàn đến hàng triệu đồng/lần xét nghiệm.
Bỏ túi 16 tỷ USD, tài sản của CEO Oracle vượt hai đối thủ truyền kiếp tại Google

Bỏ túi 16 tỷ USD, tài sản của CEO Oracle vượt hai đối thủ truyền kiếp tại Google

Larry Ellison – nhà đồng sáng lập Google và hiện là Chủ tịch tập đoàn công nghệ máy tính Oracle, vừa trở thành tỷ phú giàu thứ 5 thế giới với khối tài sản ròng tăng đáng kể nhờ giá cổ phiếu Oracle tăng cao.
Vướng mắc dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được tháo gỡ ra sao?

Vướng mắc dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được tháo gỡ ra sao?

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn gửi Bộ Xây dựng, Bộ GTVT về việc lấy ý kiến đối với đề xuất phân công chủ trì tháo gỡ vướng mắc cho dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm Nhổn - Ga Hà Nội (metro Nhổn - ga Hà Nội) của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT).
Thu giữ nhiều sản phẩm vi phạm tại Cửa hàng kinh doanh quần áo Huyền Tây

Thu giữ nhiều sản phẩm vi phạm tại Cửa hàng kinh doanh quần áo Huyền Tây

Kiểm tra Cửa hàng kinh doanh quần áo Huyền Tây tại tại địa chỉ số 1028 Lê Thanh Nghị, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, lực lượng QLTT Hải Dương phát hiện cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định, đồng thời nhiều sản phẩm tại đây có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp