Youtuber Thơ Nguyễn bị kiểm tra việc chấp hành thuế

Thứ sáu, 12/03/2021 | 17:12 Theo dõi CFĐT trên

Trong khi sự việc xin vía học giỏi của Youtuber Thơ Nguyễn vẫn đang gây xôn xao thì mới đây, Tổng cục Thuế đã phối hợp với các cục Thuế liên quan, trong đó có Cục Thuế Bình Dương, Hà Nội để kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber này.

Mới đây, Tổng cục Thuế đang phối hợp với các cục Thuế liên quan, trong đó có Cục Thuế Bình Dương, Hà Nội phối hợp để kiểm tra và rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber này (Ảnh: SaoStar)
Tổng cục Thuế đang phối hợp với các cục Thuế liên quan, trong đó có Cục Thuế Bình Dương, Hà Nội để kiểm tra và rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber này (Ảnh: SaoStar)

Những ngày gần đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh YouTuber Thơ Nguyễn “xin vía học giỏi” từ búp bê giống Kumathong được chia sẻ lên MXH đã gây nhiều người bức xúc cho dư luận và đặc biệt là các bậc phụ huynh.

Nhiều dân mạng đã lên án mạnh mẽ về việc Youtuber này làm clip vì cho rằng những clip như vậy sẽ ảnh hưởng tiêu cực và làm cho trẻ nhỏ có những suy nghĩ lệch lạc.

Trong khi sự việc này vẫn đang gây xôn xao thì mới đây, theo nguồn tin từ báo Dân Trí cho biết, Tổng cục Thuế đang phối hợp với các cục Thuế liên quan, trong đó có Cục Thuế Bình Dương, Hà Nội phối hợp để kiểm tra và rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn.

Theo đó, qua nắm bắt các thông tin khác nhau cơ quan thuế đã xác định được doanh thu của chủ kênh. Đồng thời, cơ quan thuế sẽ rà soát các quy định về việc chấp hành pháp luật của chủ kênh Thơ Nguyễn.

Theo công bố của Google Social Blade (website theo dõi, thống kê và phân tích các trang MXH), kênh của Thơ Nguyễn thu về hơn 1,7 tỷ view trong năm ngoái, trung bình khoảng 144 triệu view mỗi tháng. Doanh thu có thể tương đương 16 tỷ đồng mỗi năm, mỗi tháng khoảng 1,3 tỷ VNĐ.

Kênh Youtube của Thơ Nguyễn hầu hết đều tập trung vào đối tượng là thiếu nhi. Những video của Thơ Nguyễn đều hướng đến việc "review" các trò chơi, vượt qua thử thách, dạy nấu ăn... Tuy nhiên, rất nhiều video của kênh Thơ Nguyễn này bị cộng đồng mạng lên án vì những thử thách tiêu cực cùng những âm thanh nhạy cảm và xấu độc cho trẻ em.

Trước những nội dung nhảm nhí, có phần ‘ma mị’ của kênh Youtuber Thơ Nguyễn được phát tán trên MXH, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) mới đây đã yêu cầu YouTube và TikTok gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn này. Cơ quan chức năng cũng đồng thời yêu cầu khóa kênh của đối tượng này nếu như chủ kênh không hợp tác.

Trước đó, theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, sau khi nhận phản ánh của báo chí và người dân, trong hai ngày 10 và 11/3, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã tìm cách liên hệ qua điện thoại, email với Thơ Nguyễn để mời cô đến Cục làm việc về clip người này đăng tải trên TikTok vài ngày trước có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan như tuyên truyền bùa ngải, búp bê Kumanthong. Tuy nhiên, cô không trả lời các liên hệ của Cục, khiến Cục phải nhờ công an tìm kiếm.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online chiều 11/3, ông Lê Quang Tự Do cho hay, trò chuyện qua điện thoại, đại diện Thơ Nguyễn giải thích cô chưa trả lời email, cuộc gọi và tin nhắn của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử ngày 10 và sáng 11/3 do thời gian này cô đang rất mệt mỏi vì ‘tai nạn’ với clip búp bê Kumanthong mà cô gọi là ‘Cư Ma Mập’, phải truyền nước trong bệnh viện.

Hơn nữa, có quá nhiều cuộc gọi và tin nhắn tới cô mấy ngày qua khiến cô không biết Cục gọi nên chưa kịp thời trả lời. Phía Youtuber này hứa sẽ hoàn toàn hợp tác với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử tuân thủ đúng pháp luật. Đại diện của cô cũng có giải trình qua điện thoại rằng cô bị hiểu nhầm chứ clip của cô không phải hoàn toàn là tuyên truyền mê tín dị đoan.

Tuy nhiên, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã đề nghị Youtuber này đem những bằng chứng đó đến cục làm việc và Cục sẽ xem xét, kết luận sau chứ không trao đổi hay xử lý qua điện thoại.

Xét thực tế, Thơ Nguyễn đang sống ở Bình Dương. Do vậy, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã chuyển giao cho Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương để xử lý hành vi vi phạm này.

Lương Yến
Theo VnMedia.vn Copy
Nghịch tử đâm chết cha ruột vì xin thuốc lá không cho

Nghịch tử đâm chết cha ruột vì xin thuốc lá không cho

Nghịch tử đâm chết cha ruột vì nhậu say về xin thuốc lá hút nhưng cha không cho, Hà bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt 12 năm tù.
Lời khai ‘rùng rợn’ của con dâu đốt nhà, đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng trả thù bố chồng

Lời khai ‘rùng rợn’ của con dâu đốt nhà, đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng trả thù bố chồng

Do thường xuyên bị bố chồng “lời qua tiếng lại”, cô con dâu vô cùng bức xúc nên đã đi mua xăng về đốt nhà và đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng để trả thù bố chồng.
Chồng ra tay sát hại dã man vợ và con gái 7 tuổi vào đúng ngày 8/3

Chồng ra tay sát hại dã man vợ và con gái 7 tuổi vào đúng ngày 8/3

Sau khi dùng dao sát hại vợ và cô con gái 7 tuổi, người chồng đã tự tử nhưng bất thành. Hiện người này vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện huyện Đông Anh.
Việt Nam chưa ghi nhận hiện tượng đông máu sau 4 ngày tiêm vắc-xin Covid-19

Việt Nam chưa ghi nhận hiện tượng đông máu sau 4 ngày tiêm vắc-xin Covid-19

Sau 4 ngày tiêm chủng, nước ta chưa ghi nhận về hiện tượng đông máu sau tiêm vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca. Do vậy, việc tiêm vắc-xin Covid-19 của hãng này vẫn thực hiện theo kế hoạch và tiếp tục theo dõi chặt các phản ứng sau tiêm.
Vì sao giá vàng trong nước chênh lệch lớn với thế giới?

Vì sao giá vàng trong nước chênh lệch lớn với thế giới?

Trong tuần này, giá vàng trong nước ghi nhận sức bật tăng mạnh sau chuỗi giảm sâu liên tiếp. Việc lệch pha trong diễn biến giá trong nước và thế giới từ đầu năm nay đang khiến chênh lệch giữa 2 thị trường này ở mức cao. Vậy, do đâu khiến giá vàng trong nước chênh lệch lớn với thế giới?
Kim ngạch thương mại Việt Nam - UAE tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Kim ngạch thương mại Việt Nam - UAE tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) là một trong mười đối tác xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trên thế giới. Và cũng là đối tác xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam tại khu vực châu Phi và Trung Đông. Trong 2 tháng đầu năm, kim ngạch thương mại Việt Nam - UAE tăng trưởng mạnh theo 2 tháng đầu năm
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp