Vụ Bí thư Huyện ủy Cô Tô bị tố hiếp dâm nữ nhân viên: Quảng Ninh đề nghị kỷ luật ở mức cao nhất

Thứ sáu, 26/11/2021 | 22:09 Theo dõi CFĐT trên

Liên quan đến vụ Bí thư Huyện ủy Cô Tô bị đình chỉ công tác sau khi có đơn tố cáo hiếp dâm, Quảng Ninh đề nghị UB Kiểm tra TƯ xem xét, đề nghị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật ở mức cao nhất đối với ông Lê Hùng Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cô Tô.

Vụ Bí thư Huyện ủy Cô Tô bị tố hiếp dâm nữ nhân viên: Quảng Ninh đề nghị kỷ luật ở mức cao nhất
Vụ Bí thư Huyện ủy Cô Tô bị tố hiếp dâm nữ nhân viên: Quảng Ninh đề nghị kỷ luật ở mức cao nhất

Liên quan đến vụ việc trên, 3 lãnh đạo huyện cũng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo cùng hàng loạt cá nhân và một số tổ chức bị kỷ luật bằng nhiều hình thức.

Trước đó vào ngày 18/11, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã họp, thống nhất báo cáo, đề nghị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương xem xét, đề nghị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật nghiêm minh ở mức cao nhất theo quy định của Đảng đối với ông Lê Hùng Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô.

Lý do đề nghị kỷ luật theo quy định của Đảng ở mức cao nhất với ông Sơn là do ông này đã vi phạm rất nghiêm trọng tiêu chuẩn Đảng viên, cấp ủy viên; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; những điều Đảng viên không được làm; vi phạm quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện văn hóa, văn minh công sở; về rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, làm giảm uy tín của tổ chức đảng, gây dư luận rất xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ngày 26 /11, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký, Ban Thường vụ tỉnh ủy Quảng Ninh đã xem xét kỷ luật một số đảng viên và đề nghị kỷ luật đối với một số tổ chức Đảng liên quan đến vụ việc của ông Lê Hùng Sơn.

Sau khi xem xét báo cáo của UBKT Tỉnh ủy và kết quả xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật của các tổ chức Đảng tại các hội nghị trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận, phân tích nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm, khuyết điểm của các tổ chức đảng, đảng viên và quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 3 cán bộ, gồm: Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Đặng Quang Ngạn, Phó Chủ tịch UBND huyện và ông Nguyễn Quang Huy với cương vị Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy.

Các lãnh đạo trên bị xử lý kỷ luật do ở cương vị cấp phó của người đứng đầu huyện ủy và UBND huyện, là Phó Trưởng ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ nhưng đã để các cơ quan tham mưu giúp việc và Ban chỉ đạo sử dụng rượu vào buổi trưa ngày làm việc. Bản thân các ông này cũng tham dự bữa tiệc trưa.

Đồng thời, với cương vị Bí thư Đảng ủy Khối Đảng, Đoàn thể, Thủ trưởng cơ quan huyện ủy, khối chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, giáo dục Đảng viên, công chức nhưng nhiều cán bộ, Đảng viên, công chức của Đảng bộ khối Đảng, đoàn thể và cơ quan huyện ủy vi phạm quy định nêu gương, quy định những điều Đảng viên không được làm, quy định về sử dụng rượu, bia và vi phạm kỷ luật, kỷ cương công vụ.

Ban Thường vụ tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đã thống nhất báo cáo UBKT Trung ương xem xét, đề nghị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 23 ngày 25/11, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh khóa XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 2 tổ chức Đảng, gồm: Đảng ủy Quân sự huyện Cô Tô nhiệm kỳ 2020-2025, Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Cô Tô nhiệm kỳ 2020-2022.

Lý do, các tổ chức Đảng này đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo Ban chỉ huy Quân sự huyện, Văn phòng Huyện ủy, HĐND, UBND trong việc tham mưu cho Ban chỉ đạo diễn tập tổ chức liên hoan tổng kết diễn tập khu vực phòng thủ năm 2021 tại nhà ăn liên cơ quan của huyện, bố trí sử dụng rượu vào buổi trưa ngày làm việc. Lãnh đạo các cơ quan cũng thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý giáo dục, rèn luyện tu dưỡng đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên …

Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng quyết định thi hành kỷ luật đối với một số đảng viên do thiếu trách nhiệm trong việc chấp hành Nghị quyết, chỉ thị, quyết định, quy định, quy chế, Kết luận của Đảng, pháp luật của Nhà nước, làm ảnh hưởng xấu tới uy tín tổ chức Đảng, cơ quan đơn vị, vai trò tiên phong gương mẫu của Đảng viên, vi phạm kỷ luật, kỷ cương công vụ, nội quy, quy chế kỷ luật nội bộ, vi phạm các quy định về sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, làm ảnh hưởng tới tư cách Đảng viên. 

Cụ thể, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 4 ông, bà: Phạm Quang Huy, Huyện ủy viên, Đảng ủy viên Đảng ủy Khối Đảng, Đoàn thể, Bí thư Chi bộ Văn phòng Huyện ủy, Chánh văn phòng Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; Chu Thanh Diện, Huyện ủy viên, Chi ủy viên Chi bộ MTTQ và các đoàn thể, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện; Nguyễn Thị Thủy, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; Lê Quang Hưng, Phó Trưởng phòng Tài nguyên – môi trường, nông nghiệp huyện.

Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 6 ông, bà gồm: Nguyễn Thị Mai, Phó Bí thư Chi bộ Văn phòng huyện ủy, Phó Chánh văn phòng Huyện ủy HĐND, UBND huyện; Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên BTV Tỉnh đoàn, Bí thư huyện đoàn Cô Tô; Đào Thư Thụ, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện; Vũ Văn Bằng, Ủy viên BCH Đảng bộ Quân sự huyện, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cô Tô; Phạm Thị Hòa, Chuyên viên Phòng Tài nguyên-Môi trường, nông nghiệp huyện; Nguyễn Thị Phượng, Chuyên viên phòng Tư pháp.

T.T (T/H)
Theo VnMedia.vn Copy
Thanh Hóa: Thêm 1 nữ công nhân tử vong sau tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thanh Hóa: Thêm 1 nữ công nhân tử vong sau tiêm vắc xin phòng Covid-19

Sở Y tế Thanh Hóa sáng 26/11 cho biết vừa có thêm 1 nữ công nhân của Công ty TNHH giày Kim Việt ở huyện Nông Cống tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Khởi tố 21 bị can vụ vận chuyển trái phép hơn 53,5 triệu USD ra nước ngoài

Khởi tố 21 bị can vụ vận chuyển trái phép hơn 53,5 triệu USD ra nước ngoài

Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố Trịnh Tiến Dũng, đối tượng chủ mưu trong vụ án cũng 20 bị can khác liên quan đến vụ vận chuyển trái phép hơn 53,5 triệu USD ra nước ngoài...
Nóng: Nghi án chồng giết vợ rồi tự tử trong nhà nghỉ, bỏ lại con 5 tuổi

Nóng: Nghi án chồng giết vợ rồi tự tử trong nhà nghỉ, bỏ lại con 5 tuổi

Lúc con nhỏ đang ngủ say, vợ chồng bà Q. xảy ra cự cãi, mâu thuẫn. Theo đó, người chồng đã dùng dao đâm chết vợ và sau đó tự tử.
Đề xuất khai thác bay nội địa bình thường từ đầu năm 2022

Đề xuất khai thác bay nội địa bình thường từ đầu năm 2022

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tăng tần suất khai thác các đường bay nội địa từ 1/12 tới và khai thác trở lại bình thường đường bay nội địa từ năm 2022.
Trung Quốc yêu cầu Didi hủy niêm yết tại Mỹ

Trung Quốc yêu cầu Didi hủy niêm yết tại Mỹ

Được cho là "thách thức" cơ quan quản lý, ngay sau thương vụ IPO khủng hồi tháng 7/2021 của Didi, nhà chức trách Trung Quốc đã nhanh đóng khởi động hàng loạt cuộc điều tra nhằm vào gã khổng lồ này và cân nhắc đưa ra những án phạt chưa có tiền lệ, bao gồm cả việc hủy niêm yết.
Xiaomi để mất vị trí ‘á quân’ doanh số smartphone toàn cầu vào tay Apple

Xiaomi để mất vị trí ‘á quân’ doanh số smartphone toàn cầu vào tay Apple

Xiaomi đã tụt hạng trong danh sách các nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý 3 vừa qua, khi hãng này đương đầu với cuộc khủng hoảng thiếu chip trên toàn cầu và mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp