Nhóm chủ đề
Việt Nam đứng thứ 3 Đông Nam Á về số lượng 'kỳ lân'

Việt Nam đứng thứ 3 Đông Nam Á về số lượng 'kỳ lân'

Chỉ tính riêng trong năm nay, Đông Nam Á có thêm 14 startup "kỳ lân" mới chạm mốc định giá 1 tỷ USD, mức tăng mạnh nhất trong lịch sử.
Việt Nam đứng thứ 3 Đông Nam Á về số lượng startup kỳ lân
Việt Nam đứng thứ 3 Đông Nam Á về số lượng startup kỳ lân

8 năm trước, Aileen Lee, một nhà đầu tư mạo hiểm của quỹ Cowboy Ventures, đã nghĩ ra thuật ngữ "kỳ lân" để mô tả một startup đạt được định giá từ 1 tỷ USD trở lên.

Hiện tại, không ít startup Đông Nam Á đã đạt được cột mốc này nhờ nguồn vốn dồi dào từ các nhà đầu tư mạo hiểm đang muốn có một chân trong hệ sinh thái startup cực kỳ tiềm năng. Theo một phân tích của Tech in Asia, Đông Nam Á hiện có khoảng 33 "kỳ lân".

Những startup
Những startup "kỳ lân" của Singapore
Những startup
Những startup "kỳ lân" của Indonesia
Những startup
Những startup "kỳ lân" của Việt Nam
Những startup
Những startup "kỳ lân" của Malaysia

Trong vài năm trở lại đây, số lượng startup kỳ lân mới đã được sinh ra ở Đông Nam Á tăng nhanh. Thực tế, trong năm 2021, khu vực này ghi nhận một năm kỷ lục cho các startup với ít nhất thêm 14 startup chạm mốc định giá 1 tỷ USD.

Tính theo khu vực địa lý, phần lớn các kỳ lân Đông Nam Á được hình thành ở Singapore, theo sau là Indonesia và Việt Nam. Thái Lan và Malaysia chỉ vừa mới có "kỳ lân" đầu tiên trong năm 2021.

Cho tới thời điểm hiện tại, các quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn sớm đầu tư vào nhiều startup "kỳ lân" nhất tại Đông Nam Á có thể kể đến 500 Startups, Sequoia Capital, Vertex Ventures, và Accel. Theo sát là Alpha JWC Ventures và GDP Venture.

Theo VnMedia.vn Copy