Vi phạm công bố thông tin, Khoáng sản Á Cường bị xử phạt

Thứ năm, 11/08/2022 | 17:17 Theo dõi CFĐT trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Tập đoàn Khoáng sản Á Cường (UPCoM: ACM). 

Vi phạm công bố thông tin, Khoáng sản Á Cường bị xử phạt (Ảnh minh họa)
Vi phạm công bố thông tin, Khoáng sản Á Cường bị xử phạt (Ảnh minh họa)

Tập đoàn Khoáng sản Á Cường bị phạt 150 triệu đồng vì công bố thông tin sai lệch đối với báo cáo tài chính năm 2020. 

Theo UBCKNN, qua xem xét cho thấy công ty chưa ghi nhận số tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp thuế tính đến ngày 31/12/2020 với số tiền 8,04 tỷ đồng. 

Đồng thời, toàn bộ chi phí khấu hao tài sản cố định với giá trị 20 tỷ đồng đang được ghi nhận trên tài khoản chi phí sản xuất kinh doanh dở dang mà không phân bổ vào chi phí năm 2020 là chưa phù hợp với quy định của Chuẩn mực kế toán Việt Nam và Chế độ kế toán doanh nghiệp Việt Nam, ảnh hưởng đến các chỉ tiêu chi phí, hàng tồn lợi nhuận trên báo cáo tài chính. 

Nếu công ty ghi nhận đầy đủ các khoản chi phí trên, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ giảm đi 35,9 tỷ đồng, một số chỉ tiêu tại báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020 cũng sẽ thay đổi.

Bên cạnh đó, công ty phải cải chính thông tin đối với nội dung công bố thông tin sai lệch.

ACM còn phải nộp phạt thêm 100 triệu đồng do không công bố thông tin trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN (IDS) và trên trang thông tin điện tử của HNX đối với các báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2021, Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, Báo cáo thường niên năm 2021; Công ty công bố thông tin không đúng thời hạn trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN (IDS) và trên trang thông tin điện tử của HNX đối với Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020).

Theo đó, Khoáng sản Á Cường bị phạt tổng cộng là 250 triệu đồng.

Xem thêm: Vi phạm công bố thông tin, Tổng Công ty Lương thực miền Nam bị xử phạt

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin thêm, CTCP Tập đoàn Khoáng Sản Á Cường (ACM) thành lập năm 1996 với vốn điều lệ là 1.6 tỷ đồng, tiền thân là Công ty TNHH Tam Cường. Ngành nghề chính của Công ty là khai thác và thu gom than cứng, than non; khai thác quặng sắt, cát, đá, sỏi; sản xuất than cốc, xi măng, vôi và thạch cao; sản xuất gang, thép, sắt... Hiện nay, ACM được cấp phép khai thác 5 mỏ và cấp thêm 3 dự án khai thác mỏ khác tại tỉnh Bắc Giang trong đó có 7 mỏ đồng, bạc và 1 mỏ than. Tổng diện tích khai thác hơn 300 ha, tổng trữ lượng hơn 500 tấn quặng, thời gian khai thác đến năm 2029. 

Công ty đã hoàn thiện khai thác nhà máy hỏa luyện tinh đồng với giá trị đầu tư 30 tỷ đồng, đây sẽ là nhà máy có công nghệ tiên tiến bậc nhất so với các công ty khoáng sản khác trong ngành. Trữ lượng các mỏ quặng có giá trị của ACM rất dồi dào và có chất lượng tốt, thời gian khai thác lâu dài. Trong thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục được cấp phép các mỏ quặng với trữ lượng cao. ACM đang đầu tư xây dựng nhà máy tuyển và luyện đồng, dự kiến sau khi hoàn thành nhà máy sẽ có công suất 1,000 tấn/năm. 

Xét về tình hình kinh doanh, trong 2 năm trở lại đây, Khoáng sản Á Cường không có doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ và ghi nhận lỗ sau thuế với hơn 13 tỷ đồng trong năm 2021 và 55 tỷ đồng năm 2020. Xét nửa đầu năm nay, công ty tiếp tục không có nguồn thu từ hoạt động kinh doanh, song chi phí lãi vay gần 4,4 tỷ đồng. Kết quả, doanh nghiệp ghi nhận lỗ sau thuế hơn 4,9 tỷ đồng, cải thiện so với mức lỗ 7,8 tỷ đồng cùng kỳ do không còn khoản 2,8 tỷ đồng chi phí khác như cùng kỳ.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ACM hiện đang trong diện hạn chế giao dịch.

Xem thêm: Cổ phiếu PXC tiếp tục nằm trong diện hạn chế giao dịch

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
APEC Investment bị xử phạt gần 320 triệu đồng

APEC Investment bị xử phạt gần 320 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (APEC Investment, HNX: API).
Hoàn thành xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

Hoàn thành xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

Trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, trên cả nước hoàn thành đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp.
Lợi nhuận âm, HOSE yêu cầu PTL giải trình về việc giá cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp

Lợi nhuận âm, HOSE yêu cầu PTL giải trình về việc giá cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) yêu cầu CTCP Victory Capital (HOSE: PTL) phải đưa ra thông tin liên quan tới việc giá cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp.
Các đồng tiền châu Âu có khả năng bị mất giá cao

Các đồng tiền châu Âu có khả năng bị mất giá cao

Bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột Nga - Ukraine, các đồng tiền khu vực Đông Âu có khả năng rơi vào tình trạng mất giá khi đồng Euro suy yếu.
Chứng khoán Mỹ tăng vọt, S&P 500 đạt mức cao nhất trong ba tháng

Chứng khoán Mỹ tăng vọt, S&P 500 đạt mức cao nhất trong ba tháng

Cổ phiếu trên thị trường Phố Wall tăng mạnh vào thứ Tư sau khi dữ liệu lạm phát Mỹ được công bố, cho thấy tình hình lạm phát tại quốc gia này đang trên đà hạ nhiệt.
Áp bảng giá đất theo giá thị trường: Bằng cách nào?

Áp bảng giá đất theo giá thị trường: Bằng cách nào?

Nếu quy định xây dựng bảng giá đất hàng năm thì quy định hệ số điều chỉnh biến động giá đất phải được HĐND cấp tỉnh thông qua trước khi ban hành là không cần thiết mà nên giao cho UBND cấp tỉnh ban hành hệ số điều chỉnh biến động giá đất.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp