Vàng thế giới hôm nay ‘lao dốc’, cơ hội nào cho vàng lập đỉnh?

Thứ ba, 02/03/2021 | 13:26 Theo dõi CFĐT trên

Vàng thế giới hôm nay 3/2 ồ ạt giảm sâu trong phiên đêm 1/3 và sáng nay về vùng đáy tháng 8. Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước vẫn cầm cự mốc 56 triệu VNĐ/lượng. Mức chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới lên tới 8,4 triệu VNĐ/lượng.

Vàng thế giới hôm nay ‘lao dốc’, cơ hội nào cho vàng lập đỉnh
Vàng thế giới hôm nay ‘lao dốc’, cơ hội nào cho vàng lập đỉnh

Giá vàng trong nước hôm nay 2/3

Vào lúc hơn 10h trưa nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 55,6 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 56 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra. Tại thị trường TP. HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 55,65 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 56,05 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra.

So với cùng thời điểm 1/3, giá vàng miếng hiện đã giảm tới 250.000 VNĐ/lượng tại DOJI và giảm 300.000 VNĐ/lượng tại SJC.

Mức giảm này tiếp tục không phản ánh hết độ giảm của giá vàng thế giới dẫn tới mức chênh giữa giá vàng trong nước với thế giới kéo giãn rộng. Cụ thể, giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá đồng bạc xanh bán ra tại Ngân hàng VCB hiện ở mức khoảng 47,6 triệu VNĐ/lượng. Mức giá này thấp hơn khoảng 8,4 triệu VNĐ/lượng so với giá vàng SJC bán lẻ, từ chỗ chênh 7,5 triệu VNĐ/lượng vào sáng 1/3.

Giá các sản phẩm vàng 999,9 khác giảm từ 300.000-500.000 VNĐ/lượng so với sáng 1/3.

Nhẫn tròn Phú Quý của Tập đoàn Phú Quý có giá 52,7 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 53,5 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra. Nhẫn tròn Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu có giá 53,18 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 53,83 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay 2/3

Tại thị trường châu Á, vào lúc hơn 10 trưa nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở 1.710,3 USD/oz, giảm 15,5 USD/oz, tương đương giảm 0,9%, so với đóng cửa phiên đêm 1/3 tại New York. Trong phiên Mỹ ngày 28/2, giá vàng mất 10,8 USD/oz, tương đương trượt hơn 0,6%, còn 1.725,8 USD/oz.

Giá vàng thế giới ghi nhận phiên giảm thứ 6 liên tiếp và đang ở vùng thấp nhất kể từ tháng 6/2020, theo dữ liệu từ FactSet. Giá vàng đã giảm tới 2,7%trong tuần trước và giảm tới 6,6% trong tháng 2 vừa qua, ghi nhận tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2016.

Tuần trước, giá vàng lao dốc do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh. Phiên đầu tuần, lợi suất trái phiếu đã ‘giảm nhiệt’ nhưng giá vàng vẫn chìm trong sắc đỏ.

Nhà phân tích Adrian Ash thuộc BullionVault nói với trang MarketWatch: "Việc thị trường trái phiếu ngừng bán tháo ngày hôm nay không làm thay đổi môi trường bất lợi đối với giá vàng".

Cũng theo ông Ash, thị trường đang tin tưởng vào một sự phục hồi mạnh mẽ của kinh tế Mỹ, thậm chí trước khi gói kích cầu 1.900 tỷ USD được triển khai.

"Giá vàng tiếp tục giảm để phản ánh kỳ vọng này, đảo ngược xu thế tăng mạnh của năm 2020", ông Ash cho hay.

Cơ hội nào cho vàng lập đỉnh?

Giá vàng trên thị trường quốc tế vẫn ghi nhận xu hướng giảm mạnh trong bối cảnh nhiều yếu tố mang tính ‘kẻ thù’ xuất hiện. Các quỹ đầu tư bán tháo vàng khi đồng bạc xanh hồi phục và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng.

Vàng tiếp tục giảm giá trong ngày đầu tháng mới này cho dù đã giảm khoảng 6,8% trong tháng 2 vừa qua và giảm khoảng 2,5% trong tháng đầu năm 2021.

Tại thị trường châu Á, trong phiên đầu tháng 3/2021 vàng có xu hướng hồi phục nhẹ sau một tháng sụt giảm. Tuy nhiên, thứ kim loại quý này đã nhanh chóng quay đầu giảm giá mạnh do sức cầu vẫn chưa vượt lên áp lực bán ra.

Trong thời gian gần đây, hàng loạt quỹ giao dịch vàng bán mạnh vàng. Quỹ SPDR Gold Trust đã có cả chục phiên bán ròng liên tiếp.

Mặc dù “lao dốc không phanh” nhưng vàng vẫn được kỳ vọng tăng trong trung và dài hạn. Mặt hàng kim loại quý có thể sẽ hồi phục trở lại khi Quốc hội Mỹ thông qua gói kích thích 1.900 tỉ USD mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất.

Gói giải cứu kinh tế mới của Mỹ sẽ chi 1.400 USD tiền mặt cho mỗi người dân, hỗ trợ thất nghiệp 400 USD/tuần cho tới vào ngày 29/8 và hỗ trợ thuê nhà và vay thế chấp nhà trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

Huyền Ly
Theo VnMedia.vn Copy
Đà giảm giá vàng có thể vẫn chưa kết thúc 

Đà giảm giá vàng có thể vẫn chưa kết thúc 

Theo nhiều dự báo của chuyên gia, giá vàng thế giới có khả năng sẽ giảm tiếp do ảnh hưởng của lãi suất đồng USD tăng. Bên cạnh đó, việc chuyển hướng của dòng đầu tư chưa đến hồi kết.
Giá vàng thế giới ‘cắm đầu’ lao dốc, trong nước giảm cầm chừng

Giá vàng thế giới ‘cắm đầu’ lao dốc, trong nước giảm cầm chừng

Trong phiên giao dịch hôm nay, giá vàng thế giới “cắm đầu” lao dốc dưới sức ép từ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt, tuy nhiên giá vàng miếng trong nước sáng nay 26/2 lại giảm khá dè dặt.
Giá trị thương hiệu Việt Nam xếp thứ hạng bao nhiêu trên thế giới?

Giá trị thương hiệu Việt Nam xếp thứ hạng bao nhiêu trên thế giới?

Theo báo cáo Nation Brands 2020 của hãng Brand Finance, Việt Nam nổi lên là ‘thiên đường’ sản xuất mới tại Đông Nam Á và có giá trị thương hiệu quốc gia tăng nhanh nhất thế giới khi tăng 29% so với năm trước, đi ngược xu hướng sụt giảm trên toàn cầu do dịch bệnh Covid-19.
‘Bẫy chết người’ với trẻ từ cây cảnh trồng trong nhà

‘Bẫy chết người’ với trẻ từ cây cảnh trồng trong nhà

Bên cạnh việc thanh lọc không khí, tạo mảng xanh cho không gian trở nên sáng hơn thì nhiều loại cây thường được lựa chọn trồng trong nhà có thể là “bẫy chết người” với trẻ nhỏ, những loại cây này tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng trẻ nhỏ vì chúng chứa độc tố nguy hiểm.
Thủ tướng yêu cầu tiêm vắc xin Covid-19 ngay trong tuần này

Thủ tướng yêu cầu tiêm vắc xin Covid-19 ngay trong tuần này

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngay trong tuần này phải nhanh chóng tiêm vắc xin cho các đối tượng mà Nghị quyết của Chính phủ đã quy định, bao gồm các đối tượng dễ lây nhiễm, người nghèo và các gia đình chính sách.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp