Ngay sau khi ổ dịch mới tại Việt Nam bùng phát từ 28/1, số lượt cài đặt và sử dụng ứng dụng truy vết Covid-19, Bluezone, đã tăng mạnh. Có trung bình từ 32.000 đến 40.000 lượt tải ứng dụng mỗi giờ. Tính tới 13h30 ngày 1/2, đã có tổng cộng 27 triệu lượt tải ứng dụng này.
Ứng dụng truy vết Bluezone là ứng dụng được phát triển bởi Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Ứng dụng sẽ cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc gần với ca nhiễm, nghi nhiễm hoặc người đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm hoặc nghi nhiễm. Tính năng hữu ích này sẽ hạn chế việc người dùng bị cách ly nhầm do các ca nhiễm không thể nhớ chính xác lịch trình di chuyển của mình. Do nhận được cảnh báo sớm, Bluezone cũng giúp mỗi người hạn chế rủi ro cho bản thân và gia đình, người thân nếu chẳng may có tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm.
Ứng dụng Bluezone cũng hỗ trợ cơ quan y tế khoanh vùng ổ dịch chính xác hơn, qua đó giúp xã hội nhanh chóng trở lại bình thường. Càng có nhiều người cài đặt ứng dụng Bluezone thì hiệu quả bảo vệ của nó càng cao.
Ngày 30/1, trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo khuyến khích thực hiện khai báo y tế tự nguyện, cùng với cài đặt các ứng dụng truy vết như Bluezone.
Tính đến 1/2, với ứng dụng NCOVI, số lượt cài ứng dụng đã lên tới 7,72 triệu lượt, số bản ghi khai báo y tế toàn dân đạt 18 triệu, số bản ghi quét mã QR là 7,25 triệu.
Người dùng có thể tải ứng dụng NCOVI để thực hiện khai báo y tế cho bản thân và gia đình mọi lúc, mọi nơi. Ứng dụng NCOVI còn có một chức năng quan trọng khác là khai báo yếu tố nguy cơ. Đối với những người đi ra từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, cần phải khai báo yếu tố nguy cơ để nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế.
Ứng dụng NCOVI còn có chức năng giám sát cách ly, ứng dụng sẽ nhắc nhở điểm danh ngày 3 lần bằng nhận diện khuôn mặt, sẽ phát cảnh báo nếu người được cách ly di chuyển khỏi vị trí đăng ký quá 100m. Ngoài ra còn có các chức năng hữu ích khác như xem bản đồ dịch, và quản lý điểm kiểm dịch với mã QR.
Nhà hàng, quán nhậu, massage, Karaoke,… đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Một số hàng quán mở cửa chỉ cầm chừng trong không khí chán nản với lượng khách vắng vẻ. Vừa gượng dậy chưa được bao lâu, dịch Covid-19 bùng phát những ngày gần đây khiến nhiều người kinh doanh tại Hà Nội càng lao đao.
Đây là ca dương tính Covid-19 thứ 6 ở Gia Lai được phát hiện. Được biết bệnh nhân hiện đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh và cơ quan chức năng đã lập tức phong tỏa, cách ly toàn bộ khu vực.
Những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua đã tạo tâm lý e ngại cho người dân. Rất nhiều người đã lựa chọn ở lại địa phương làm việc mà không về quê ăn Tết, dẫn đến vé tàu bị trả lại rất nhiều
Mới đây, Tổng công ty Cơ khí ô tô Sài Gòn (Samco) cho biết, để phục vụ nhu cầu của hành khách đi lại dịp Tết, đơn vị triển khai đợt phục vụ Tết kéo dài trong 20 ngày, bao gồm trước Tết và sau Tết Nguyên đán.
Hôm 1/2, Databricks cho biết, họ đã huy động được 1 tỷ USD. Databricks được biết đến như một startup công nghệ chuyên về xây dựng phần mềm hỗ trợ các khách hàng xử lý các bộ dữ liệu lớn (Big data).
Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.